เจมส์ ไม่เกี่ยงถูกจับคู่ใคร เตรียมงัดเทคนิกสอนเด็ก เทรนเนอร์ | Sanook Music

เจมส์ ไม่เกี่ยงถูกจับคู่ใคร เตรียมงัดเทคนิกสอนเด็ก เทรนเนอร์

เจมส์ ไม่เกี่ยงถูกจับคู่ใคร เตรียมงัดเทคนิกสอนเด็ก เทรนเนอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยิ้มรับกับตำแหน่ง เทรนเนอร์ อย่างเต็มตัว พร้อมงัดประสบการณ์ของการเป็นศิลปิน-นักร้องที่โชว์ลีลาทั้งร้องและเต้นได้สมบูรณ์แบบ มาสอน เด็กปั้น ในรายการเรียลลิตี้ เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 3 ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี อย่างสุดฝีมือ เพื่อส่งให้เด็กแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว แถม เทรนเนอร์เจมส์



เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ยังเปิดปากบอก...ไม่เกี่ยงว่าจะถูกจับคู่กับเด็กแนวไหน ถือเป็นการวัดทักษะตัวเอง....ผมมองว่าวัยเด็กเป็นวัยใสๆ เวลาที่เขามีความสุขก็จะมีความสุขจริงๆ ไม่เสแสร้ง อีกอย่างผมก็มีโอกาสได้ติดตามดูรายการมาในซีซั่นก่อนๆดู แล้วรู้สึกเป็นอะไรที่ท้าทายนะ เพราะรายการนี้จับเด็กเล็กอายุ 4-12 ปีมาเทรนเรื่องร้อง-เรื่องเต้น ซึ่งต้องใช้ทักษะและจิตวิทยาในการสอนพอสมควร

.....พอได้รับการติดต่อให้มาเป็นเทรนเนอร์เลยอยากลองดูครับ แต่ก็ลุ้นเหมือนกันครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะต้องเจอกับอะไรและต้องเตรียม อะไรมาสอนเขา ส่วนจะได้คู่กับใคร? ผมคิดว่าก็ได้ทุกแบบ ไม่เกี่ยงครับ คือถ้าเก่งมาแล้วก็สนุกดี ตรงที่เราป้อนอะไรไปรับได้หมด หรือแบบไม่เก่งก็ เป็นความท้าทายว่าเราจะทำยังไงให้เขาเก่งขึ้น หรือจะมาแบบงอแงก็น่าสนใจ เพราะอยากรู้ว่าเราจะสามารถกำหลาบเด็กได้มั้ย แต่ถ้าเราได้เด็กผู้ชาย มาก็ค่อนข้างจะง่ายเพราะเราเองเป็นผู้ชายเหมือนกัน

แต่กับเด็กผู้หญิงก็จะอาศัยถามน้องๆ ผู้หญิงว่าในวัยประมาณนี้ควรจะดูแลยังไง หลักๆ ก็จะสอนในเรื่องของเทคนิคการร้อง-เต้นจากโจทย์เพลงที่ได้รับมา นอกจากนี้ก็จะมี รายละเอียดอื่นๆ อย่างเช่นการเตรียมตัว ถ้าหากไม่มีสมาธิ,ตื่นเต้น หรือเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด น้องควรจะต้องยังไง นอกจากนี้ก็สอนแนวความคิด การวางตัว การเป็นศิลปินที่ดี คือจะบอก ทุกๆ อย่างที่เราเคยเรียนรู้ประสบการณ์จริงที่ผ่านมาแล้วให้ ซึ่งผมก็เชื่อว่าถ้าน้องเขาได้รับการฝึกสอนอย่างถูกต้องและต่อเนื่อง บวกกับศักยภาพและอินเนอร์ของเขา อนาคตเราจะได้เห็นน้องเขาเป็นศิลปินแน่นอน

ก่อนจะแยกย้าย เทรนเนอร์เจมส์ ฝากไปถึงแฟนรายการ เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที ว่าผม เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นความสุขและความฝันของเด็กๆ ก็อยากฝากให้แฟนๆ มาช่วยเชียร์น้องๆ ทั้ง 7 คน ชอบคนไหน ถูกใจคนไหนก็เชียร์คนนั้น ที่สำคัญฝากเชียร์พี่ๆ เทรนเนอร์ทุกคนด้วย เพราะทุกคนตั้งใจเต็มที่มากๆ และพร้อมที่จะร่วมสร้างฝันให้กับเด็กๆ ทุกคน เจมส์กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook