จีโฮ เอ็กซ์ ไอ เอส ไม่หวั่น ภาษาไทยไม่แข็งแรง มีสาวๆ คอยสอนเพียบ | Sanook Music

จีโฮ เอ็กซ์ ไอ เอส ไม่หวั่น ภาษาไทยไม่แข็งแรง มีสาวๆ คอยสอนเพียบ

จีโฮ เอ็กซ์ ไอ เอส ไม่หวั่น ภาษาไทยไม่แข็งแรง มีสาวๆ คอยสอนเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มอารมณ์ดี สัญชาติเกาหลีแท้ๆ สำหรับ จีโฮ คิม หนึ่งในสมาชิกวง X I S (เอ็กซ์ ไอ เอส) จากกามิกาเซ่ ซึ่งพูดภาษาไทยไม่ค่อยจะแข็งแรง ใช้คำกึ่งผิด กึ่งถูก จนทำเอาคนฟังขำทุกราย แต่ถึงยังไงก็ตามเจ้าตัวบอกอย่าได้ห่วง เพราะมีครูสอนภาษา(ไทย)ใกล้ๆ ตัวเพียบ!!



.....บางคำมันก็ไม่เข้าใจครับ(ยิ้ม) เวลาไปสัมภาษณ์กับพี่นักข่าวก็จะมีกั้ง(เพื่อนร่วมวง) เป็นคนอธิบายให้ฟัง(หัวเราะ) ถามว่าเป็นปัญหาไหม ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร จีโฮค่อนข้างเข้าใจภาษาไทยเยอะ คำที่ใช้ในชีวิตประจำวันก็เข้าใจเว้นแต่คำยากๆ ตอนี้ก็พยายามพูดภาษาไทยให้เยอะๆ ครับ ถึงแม้บางครั้งพูดไปแล้วคนฟังจะหัวเราะเพราะใช้คำไม่ถูกก็ตาม(หัวเราะ) ตอนนี้ก็ดีขึ้น ไม่ค่อยขำแล้วครับ



ใครเป็นคนสอนเหรอ...จริงๆ ก็ต้องยกความดีคงวามชอบให้เพื่อนๆ ร่วมค่ายนะครับ ทั้งเอ็กซ์ ไอ เอส เอง หรือ คิส มี ไฟฟ์ ทุกคนเลยก็ว่าได้ ที่ชวนจีโฮคุย แล้วก็มีพี่ๆ ทีมงานที่บอกว่าอยากพูดภาษาไทยเก่งๆ ก็ต้องฝึกพูดเยอะๆ ถ้าต้องมีครูสอนภาษาไทยก็อยากได้ที่ใจดีๆ สวยๆ (หัวเราะ) เวลาพูดผิดแล้วโดนหัวเราะก็ไม่โกรธหรอกครับ เป็นคนอารมณ์ดี(หัวเราะ) ไม่ค่อยจะโกรธใคร บางคนบอกว่าการที่จีโฮพูดไม่ชัด พูดขำๆ แบบนี้มันคือความน่ารัก จีโฮก็ไม่รู้ตัวว่ามันน่ารักตรงไหน(หัวเราะ) เขาบอกน่ารักก็น่ารักครับ(ยิ้ม)

คำที่พูดชัดที่สุดตอนนี้คือคำว่า....หิวข้าว(หัวเราะ) ก็ชัดหลายคำแล้วครับ เรียกได้ว่าตอนนี้เรื่องภาษาไทยจีโฮทำความเข้าใจได้สบายมาก ถึงจะยังมีบางคำที่พูดไม่ชัดก็ตาม เป็นกำลังใจให้จีโฮด้วยนะครับ(ยิ้ม)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook