ชิมิ ลั่น ไม่เห็นจะแคร์ณเดชน์! ปัดเล่น หนังชิ-นาธาน คู่เคน | Sanook Music

ชิมิ ลั่น ไม่เห็นจะแคร์ณเดชน์! ปัดเล่น หนังชิ-นาธาน คู่เคน

ชิมิ ลั่น ไม่เห็นจะแคร์ณเดชน์! ปัดเล่น หนังชิ-นาธาน คู่เคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำเอาหน้าดำหงายเงิบ เมื่อ ชิมิ หรือ ชิ- อนุชา ลังประเสริฐ นักปั้นสุดฮอทของวันนี้ เมื่อถูกพระเอกสุดฮอท ณเดชน์ คูกิมิยะ ปฏิเสธไม่ยอมเล่นหนังเกี่ยวกับ ชิ-นาธาน ที่ชิมิกำลังเตรียมปั้นโปรเจกต์นี้ขึ้นมา เจ้าตัวบอกณเดชน์ไม่เล่นก็ไม่เป็นไร เพราะยังมีตัวเลือกอื่นอีกเยอะ แค่เล็งไว้เท่านั้น ยังไม่ได้วางตัวจริงจัง เพราะบทยังไม่ได้ลงมือเขียนเลย แต่ยอมรับวางตัวณเดชน์ ประกบ เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ จริง



ล่าสุดเพิ่งได้รับแมสเสจว่า ณเดชน์ ปฏิเสธไม่รับเล่นหนังของชิ คือหลังจากออกข่าวไปว่าชิจะสร้างหนังเกี่ยวกับนาธาน ก็มีคนสนใจถามไถ่กันเข้ามามาก แต่จริงๆเป็นแค่การพูดคุยกันในเบื้องต้นเท่านั้น เรื่องณเดชน์ ยอมรับว่าได้ลองทาบทามไปทางเอ ศุภชัย จริง แต่ทางเอเขาก็บอกมาว่าณเดชน์คงไม่ว่างหรอก เพราะคิวเขายาวเหยียด เอาคนอื่นมั๊ยเขาก็เสนอมาริโอมา ซึ่งเราก็รับไว้พิจารณา



.....จริงๆแล้วนี่เป็นโปรเจกต์ที่อยู่ในขั้นตอนที่เพิ่งเริ่มพูดคุยกันเท่านั้น ยังไม่ได้ลงมือเขียนบทเลย เพียงแต่พูดคุยกันว่า เรื่องราวในส่วนนี้มันน่าสนใจ มีมุมที่น่าจะเอามาสร้างเป็นหนัง คือที่ตั้งใจไว้คือ ไม่ได้คิดว่าตัวละครในเรื่องจะต้องเป็น ชิหรือนาธาน เพียงแต่ว่าเราจะหยิบในมุมที่ว่า เป็นการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันของคนสองคน ของคนที่เคยเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกันมา แต่แล้วต่อมากลับกลายเป็นเหมือนศัตรูกัน ต้องมาต่อสู้ห้ำหั่นกันบนพื้นที่ข่าว เพราะในความเป็นจริงมีเรื่องราวอีกมากมายที่ยังไม่ได้เปิดเผย

คือมันจะเป็นลักษณะของ Base on a true story มากกว่า ไม่ได้นำเอาเรื่องจริง ชีวิตคนจริงๆมาสร้าง แต่เราดัดแปลงและนำมาเสนอในมุมที่เราเห็นว่าน่าสนใจ ประมาณหนังเรื่อง Catch me if you can ที่ ทอม แฮงค์ เล่นกับ ลีโอนาโด หรือ คมเฉือนคม ที่หลิวเต๋อหัวเล่นกับเหลียงเฉาเหว่ย มากกว่า เราจะเน้นที่กลยุทธ กลวิธีในการห้ำหั่น การหักเหลี่ยมเฉือนคม การวางแผนการช่วงชิงพื้นที่สื่อมากกว่า ไม่กลัวทาง นาธานจะฟ้องเอาหรือ เขาอาจจะทำเฉยรอให้สร้างหนังเสร็จ พอใกล้ฉายถึงค่อยออกมาฟ้องในตอนนั้น เพื่อทำให้เราเสียหาย

ก็อย่างที่บอกว่า เราอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยเรื่องไอเดียเริ่มต้นเท่านั้น ยังไม่ได้ไปไกลขนาดนั้น แต่ใจจริงหลังจากที่เขาต้องได้รับชะตากรรมอย่างที่ทราบกัน ชิก็รู้สึกเห็นใจเขาอยู่ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะไปพูดคุยกับเขาโดยตรงว่า เราจะทำหนังออกมาในแนวทางนี้ เพราะก็อยากให้เขาได้มีเงินเอาไว้ใช้ในยามที่เขาออกมา แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะว่าอย่างไร เขาอาจจะสนใจ หรือเขาอาจจะเชิ่ดใส่ก็ได้ ยังไม่รู้เหมือนกัน

.....เพราะใจจริง โดยทางเรื่องที่เราจะนำเสนอ มันก็เอื้อให้นำเสนอเรื่องราวอย่างเป็นกลางจากทั้งสองมุมจากสองฝ่าย เราอยากจะมองว่า ทำไมเด็กหนุ่มคนหนึ่งถึงต้องกลายมาเป็นคนโกหก ต้องเตลิดไปไกลถึงขนาดนี้ มันเกิดอะไรขึ้นในชีวิตของเขา เราอยากมองในมุมที่ทำความเข้าใจในตัวเขาด้วย

ทำไมถึงเลือก ณเดชน์ กับ เคน
....ที่เลือก ณเดชน์ ก็เพราะว่าเขามีคาแรคเตอร์ที่ดูน่ารัก แต่ก็เจ้าเล่ห์ไปด้วย ซึ่งถ้าเขามาเล่น เชื่อว่าคนดูคงไม่เกลียดเขาแน่ คือ เกลียดเขาไม่ลง แต่เราก็ไม่ได้จะให้เขามาเล่นเป็นตุ๊ดเป็นแต๋วอะไรหรอกนะ เพราะเราไม่ได้เน้นไปในจุดนั้น ส่วนเคนก็เป็นเพราะว่า ทั้งสองก็เป็นเหมือนซุป'ตาร์ต่างรุ่นกัน การที่จะได้เห็นสองคนนี้มาเล่นบทที่ต้องมีการหักเหลี่ยมเฉือนคมกัน ผมว่ามันน่าสนใจมาก แต่นั่นแค่วางเอาไว้ในใจ แต่จริงๆคงต้องรอให้บทเสร็จก่อน ค่อยมาวางกันอย่างจริงจังอีกที

จะสร้างกับค่ายไหน
......ที่เล็งไว้คือ จะเป็นค่ายหนังน้องใหม่ที่ พี่เอกชัย ศรีวิชัยจะเข้ามาดูแล ซึ่งชิก็ทำงานกับ พี่เอก มานานแล้ว รู้มือ รู้ทางกันดี ก็น่าจะทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook