พิชชี่ เอ็กซ์ ไอ เอส สุดปลื้ม!! สอบติดสถาปัตยกรรม (อินตอร์) จุฬาฯ | Sanook Music

พิชชี่ เอ็กซ์ ไอ เอส สุดปลื้ม!! สอบติดสถาปัตยกรรม (อินตอร์) จุฬาฯ

พิชชี่ เอ็กซ์ ไอ เอส สุดปลื้ม!! สอบติดสถาปัตยกรรม (อินตอร์) จุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสุดๆ สำหรับหนุ่ม พิชชี่-พิชญุตม์ ศิระวงศ์ประเสริฐ ศิลปินวง X I S (เอ็กซ์ ไอ เอส) จากกามิกาเซ่ ที่ล่าสุดกลายเป็น (ว่าที่) เฟรชชี่รั้วจามจุรีคนใหม่ สอบติดเข้าเป็นนิสิตใหม่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ (อินเตอร์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีนี้ สมใจ งานนี้หนุ่มพิชชี่เลยออกอาการดีใจสุดๆ เพราะเป็นคณะที่หนุ่มพิชชี่ฝันไว้ตั้งแต่เด็ก…



.....รู้สึกดีใจมากๆ ที่รู้ว่าสอบติดคณะที่ได้เลือกไว้ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จริงๆ แล้ว พิชชี่เลือกไว้ 2 คณะ คือคณะสถาปัตยกรรม (อินเตอร์) และคอมมูนิเคชั่น ดีไซน์ ผลประกาศออกมาพิชชี่ติดทั้งสองคณะที่เลือกไว้ รู้สึกดีใจและพอใจมากๆที่ทำได้ตามฝันอย่างที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่เด็ก ซึ่งพิชชี่คงต้องเลือกเรียนคณะสถาปัตยกรรม (อินเตอร์) จริงๆ ชอบทั้งสองคณะแต่ว่าเนื่องจากพิชชี่เป็นคนชอบวาดรูปและจะมีพอร์ตฟอริโอ้ของตัวเองเก็บไว้

....ตอนไปสมัครสอบก็เอาพอร์ตของตัวเองไปด้วย ไปให้ทางคณะที่เราสอบเค้าดูอยากให้เขารู้ว่าเราชอบแล้วก็อยากเรียนจริงๆ พิชชี่ชอบงานออกแบบอยู่แล้ว ตอนเด็กๆ เวลาไปต่างประเทศชอบไปดูสถาปัตยกรรมของประเทศต่างๆ รู้สึกว่ามันคลาสสิคและมีความทันสมัย สถาปัตยกรรมต่างประเทศเค้าจะอนุรักษ์รักษาไว้อย่างดี อย่างสถาปัตยกรรมของไทยผมก็ชอบครับไม่ใช่แค่ต่างประเทศ แล้วพอเราชอบเราก็อยากรู้วิธีการที่จะรักษาอนุรักษ์ไว้ ก็เลยเลือกที่จะเรียนวิชานี้

.....ก่อนสอบก็รู้ว่าศิลปินรุ่นพี่อย่าง พี่ป๊อบปี้ เคโอติค และพี่จินนี่ สวีทดี ก็เรียนคณะนี้ที่จุฬาฯ เหมือนกัน ก็ได้ไปขอคำปรึกษามาบ้าง การเตรียมตัวตอนนี้ก็คือต้องตั้งใจเรียนไฮสคลูให้จบก่อน(หัวเราะ) เหลืออีก 3 เดือนครับ แล้วระหว่าง 3 เดือนนี้ก็พยายามหาข้อมูล หรือปรึกษาพี่ๆ ที่เรียนอยู่ ก็เตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อยากฝากถึงเพื่อนๆ น้องๆ หรือใครก็ตามที่กำลังจะเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยก็อยากให้ทุกคนเต็มที่ แล้วก็ตั้งใจนะครับเพราะพิชชี่ว่าไม่มีอะไรที่เกินความสามารถของเราถ้าเราตั้งใจจริงๆ ยังไงพิชชี่จะเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคนนะครับ(ยิ้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook