พริกไทย ทำเซอร์ไพรส์!! ดึงทำนองจีนใส่เพลง ฮองเฮา ปลุกกระแสคนฟัง | Sanook Music

พริกไทย ทำเซอร์ไพรส์!! ดึงทำนองจีนใส่เพลง ฮองเฮา ปลุกกระแสคนฟัง

พริกไทย ทำเซอร์ไพรส์!! ดึงทำนองจีนใส่เพลง ฮองเฮา ปลุกกระแสคนฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นอกจากจะปล่อยเพลงรักแนวบวกอย่างเพลง ยาใจ ออกมาให้แฟนๆ หายคิดถึงกันไปแล้ว ล่าสุดพวกเขาวง พริกไทย ซึ่งประกอบไปด้วย เบนซ์ (นักร้องนำ) - ต้อง (กีต้าร์) - เอ (กีต้าร์Solo) - แจ๊ค (เบส ),ริว (กลอง) สังกัดอาร์เอส ฯ มีเซอร์ไพร์ส ส่งซิงเกิ้ลที่สอง เพลง ฮองเฮา เพลงแนวใหม่ที่โดดเด่นด้วยการใส่คารมเปรียบเปรยความรัก บนถ้วงทำนองเพลงจีนในสไตส์ พริกไทย ทำให้เพลงนี้เป็นที่น่าสนใจ และถูกถามถึงกันเข้ามามากมาย ซึ่งสาว เบนซ์ นักร้องนำได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ให้ฟังว่า



หลังจากที่เราปล่อยเพลง ยาใจ ออกไป ก็มีกระแสตอบรับดีมาก หลายคนอยากเห็นเพลงซิงเกิ้ลต่อ ๆ ไปของพวกเรา พริกไทย ทีนี้พวกเราก็เลยมานั่งคุยกันถึงงานเพลง คืออยากทำอะไรใหม่ ๆ ที่มันแตกต่างจากเดิมออกมาให้ทุกคนได้ฟังกัน อย่างเพลงใหม่ล่าสุด ฮองเฮา ที่เป็นซิงเกิ้ลที่สองของพวกเรานั้น มันมีความแปลกใหม่ ที่พวกเราช่วยกันเสนอไอเดียกันขึ้นมาจนเพลงนี้เสร็จสมบูรณ์ ที่ว่าแปลกใหม่นั้นคงจะเป็นในเรื่องท่วงทำนอง และดนตรีที่แทรกทำนองเพลงจีนเข้ามา แต่ยังคงเนื้อหาในแบบฉบับของ พริกไทย คือยังเป็นเนื้อหาที่ถ่ายทอดความรู้สึกของลูกผู้หญิง คือ ฮองเฮา เปรียบเสมือนบทสรุปของผู้หญิง



......ถึงแม้ว่าจะเป็นดั่งฮองเฮา แต่เรื่องของความรักก็ใช่ว่าจะมีความสุขเสมอไป คือโดยส่วนตัวแล้ว เบนซ์ คิดว่ามนุษย์ทุกคนต้องมีความรักนะ จะสุขหรือทุกข์ เบนซ์ ก็อยากให้คิดว่าเป็นรสชาตชีวิตที่มนุษย์ทุกคนต้องเจอค่ะ คือถ้าเรามองโลกแบบเข้าใจธรรมชาติของมันแล้วนะ ทุกคนก็จะมีความสุขนะ แล้วเพลงนี้ก็มีข้อคิดดีดี ที่คอยเตือนใจทุกคนที่กำลังมีปัญหาในความรักนะคะ ยังไง “เบนซ์” ก็ขอเป็นตัวแทนวง พริกไทย ฝากงานเพลง ซิงเกิ้ลล่าสุด ฮองเฮา ไว้ให้ทุกคนได้ติดตามกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook