มิตแอนกริ๊ด NEXUS สนุกสนาน คึกคักโชว์ซิกแพ็ค แฟนคลับใจละลาย!! | Sanook Music

มิตแอนกริ๊ด NEXUS สนุกสนาน คึกคักโชว์ซิกแพ็ค แฟนคลับใจละลาย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผ่านพ้นไปแล้วกับกิจกรรมดีๆ ที่บรรดาเหล่าแฟนคลับต่างตั้งตารอ ในบรรยากาศที่แสนประทับใจในงานครั้งนี้ ที่ร้านแดดร่ม ลมโชย ที่ร่วมรับประทานอาหารแสนอร่อยและฟังเพลง จากแสดงโชว์จัดหนักของชาวร็อก วง NEXUS โดยสมาชิกในวงได้แก่ NUTT ณัฏฐ์ เดชะปัญญา (ร้องนำ), PICK กิติชาติ พลับศิริ (กีต้าร์),BOB ธวัชชัย ตะพา (กลอง), Earth อนนต์สักก์ เทศประทีป (เบส) จากค่ายเพลง ไอมิวสิค ที่มาร่วมมิตแอนกริ๊ดกับแฟนคลับชาวสนุกดอทคอม ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง และสุดแสนประทับใจ เรามาทำความรู้จักกับวงร็อกซิคแพ๊ควงนี้ให้มากขึ้น และฟังพวกเค้าบอกเล่าถึงความรู้สึกในการมาร่วมกิจกรรมมิตแอนกริ๊ดในครั้งนี้กันเลย!!



ที่มาของการรวมตัวเป็นวงร็อก NEXUS?
NEXUS : คือเราได้มีโอกาสมาเสนอผลงานเพลงที่ไอมิวสิคนะครับ ก็ได้การรับพิจารณาจากทางผู้บริหารทุกคน ก็ให้โอกาสพวกเรา และก็ได้ทำเพลงเองทุกอย่าง พวกเราได้มีการแชร์กันเพื่อให้งานเกิดขึ้นมาครับผม

ความหมายของชื่อวง NEXUS คือ?
NEXUS : มันคือไบเบิลเนมครับ มันเกิดจากคัมภีร์ไบเบิลที่เราไปเจอมา มันคือการรวมตัวกันของกลุ่มคน ที่มารวมตัวกันทุก 3000 ปี จะมีการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ร่วมกันเราก็เลยชอบชื่อนี้ ก็เลยคิดว่ามันจะเป็นการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีๆ ก็คือเรารักในร็อกเหมือนๆกันครับ

ณัฏฐ์ จากอดีตเคยเป็นนักร้องเดี่ยวมาก่อน ตอนนี้มาเป็นกลุ่มศิลปินวงร็อกมีความยากง่ายแตกต่างกันยังไง ต้องปรับตัวยังไงบ้าง?
NUTT : มันคือความฝันคือสิ่งที่ดีมากๆ ก็ในการที่เราได้ออกอัลบั้มเดี่ยวในวัยเด็ก ถือว่าดีมากๆ ที่ได้โอกาสตรงนั้นเราก็ชอบอะไรที่เป็นร็อก ชอบอะไรที่เป็นวงมีเพื่อนมาจอยกันและก็แชร์กันมันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์แล้วก็สนุกมาก (ยิ้ม)
BOB : คือพวกผมจะเล่น 3 คน เป็นร็อกด้วยกันอยู่แล้วครับ ตอนแรกก็งงว่า ณัฏฐ์ เค้าบอกว่าชอบร็อก แต่เค้าดูหล่อ ดูนายแบบ แต่พอมาลองเค้าได้เลยนะครับ เค้าชอบจริงๆ ครับ

ณัฏฐ์ ถ้ามีโอกาสอยากกลับกลับไปเป็นนักแสดงอีกครั้ง บ้างไหม?
NUTT : อ๋อตรงนั้นเราชอบครับ แล้วเราก็กำลังรอโอกาสตรงนี้อยู่ก็ถ้ามีโอกาสในปีนี้ แต่ว่าสิ่งที่มันเป็น นัมเบอร์วัน ของเรา ก็คือเราต้องทำในเรื่องของเพลงที่เรารักให้ดีที่สุดเต็มที่กับมันแล้วก็ต้อง เอาให้ดีที่สุดก่อนครับทำให้เต็มกำลังครับผม

ณัฏฐ์ เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ม. ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ด้วยและเป็นนักร้องด้วย แบ่งเวลายังไง?
NUTT : ครับผมแบ่งได้ครับ ก็สอนที่มหาลัยก็สอนประมาณ 3 วัน แล้วก็ไปโปรโมท Nexus กับเวลาที่เหลืออยู่ แล้วก็แบ่งเวลาได้ลงตัวด้วยกันทั้ง 4 คนครับ

วง NEXUS ทำเพลงกันเองเลยทั้งหมด แต่ล่ะคนในวงมีหน้าที่อะไรกันบ้างค่ะ?
NEXUS : คือ Co- producer เนี๊ยะคือเรา 3 คน NUTT, Earth, BOB ส่วน producer คือคุณ Pick หัวหน้าวง แล้วก็เป็นมือกีตาร์ แล้วก็แต่งเพลง 2 ซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกไปด้วย พี่ Pick แต่งทั้งหมดเลยเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียง ในเรื่องของห้องอัดก็จะมีการอัดเองทั้งหมดเลย แล้วก็คุมกันเองทั้งหมด 4 คน

รู้สึกว่าสมาชิกในวงจะมีการเปลี่ยนแปลง เป็นเพราะอะไร มีปัญหากันภายในวงหรือเปล่า?
PICK : เดี๋ยวซิงเกิ้ลต่อไปก็จะเปลี่ยนอีกครับ (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ
NUTT : ความจริงคือมันไม่มีไรเลยครับ คือพี่เค้าไปทำงานส่วนตัว รวมไปถึงธุรกิจอะไรแบบนี้ฮะ คือพี่เต๋า มือเบส เค้าไปทำงานส่วนตัว ก็เลยได้น้องเอิร์ธมาทำงานกับเรา

ล่าสุดเพลง ตัวถ่วง ซิงเกิ้ล 2 ที่ปล่อยออกมาผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง?
PICK : ดีนะครับ เพราะว่ามีแต่คำชมซะส่วนมากก็มีติบ้างครับเล็กน้อย 555+
EARTH : ก็ดีนะครับติก็ดี พวกเราจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขครับ
NUTT : ตัวถ่วงจะบอกว่าเป็นเพลงที่พวกเราชอบมากครับ (ยิ้ม)

เมื่อไหร่จะได้ชม MV ตัวถ่วง?
NEXUS : ใกล้แล้วครับ ถ่ายสิ้นเดือนนี้ เดือนเมษายนคงได้ชม MV แน่นอนครับ กำลังคิดไลน์เรื่องนี้อยู่ครับ คิดว่าน่าจะมีเซอร์ไพรส์อ่ะครับ (ยิ้ม)

ซิงเกิ้ล 3 ที่จะปล่อยออกไปชื่อเพลงอะไร เป็นเพลงเร็วหรือเพลงช้า?
PICK : เป็นเพลงเร็วครับชื่อเพลง "ดีด (จัดหนักไป)"
NUTT : ที่ต้องวงเล็บว่าจัดหนักไปก็เพราะ เพลงนี้มันมีความจัดหนักเนื่องจากว่าทั้งดนตรี ทั้งเนื้อหา ของเพลงนี้มันต้องใช้คำนี้ครับ มันเป็นคอนเซ็ปส์ที่คนยังไม่เคยใช้ในประเทศไทย ไม่มีคำนี้แน่นอน

แฟนๆ ชาวสนุกฝากถามมาว่า พี่ PICK มือกีตาร์ทำไมต้องใส่ผ้าโพกหัวตลอดเวลา?
PICK : คือโพกหัวมาหลายปีมากๆ คือโพกมาตั้งแต่ก่อนมาเป็นวง NEXUS อีกครับ จนมันติด มีพักนึงที่โพกหัวนอนเลยนะ (หัวเราะ)
EARTH : คือเหมือนเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายพี่เค้าไปแล้วไปแล้วอ่ะครับ (55555+)

ชาวร็อกวง NEXUS มี IDOL ศีลปินวงร็อกที่ตัวเองชื่นชอบ เป็นใครกันบ้าง?
NUTT : ผมชอบพี่หนุ่ย อำพล ผมรู้สึกว่าเค้าเล่นคอนเสิร์ตได้อย่างจริงจัง จริงใจดี ดูแบบว่า ไม่เฟ็กส์ครับแล้วก็ เราเห็นมาตั้งแต่เด็กก็ชอบครับ (ยิ้ม)
BOB : ผมชอบ ทราวิส บาร์คเกอร์ ครับ มือกลองวง Blink-182 ครับแล้วก็เค้าจะไป ฟีเจอร์ริ่ง กับ ดีเจอะไรแบบนี้ครับ จะตีพั้งค์ อะไรแบบนี้ครับ
EARTH : เรด ฮอต ชิลลี่ เปปเปอร์ส (Red Hot Chili Peppers) ครับ (ยิ้ม)
PICK : ชอบ เคิร์ธ โคเบน ร้องนำวง (Nirvana) สุดยอดมาก เจ๋งครับ

ถ้าจะให้นึกถึงวง NEXUS อยากให้แฟนๆนึกถึงอะไร ที่เป็นเอกลักษณ์ในวงเรา (ที่ไม่ใช่ ซิคแพ๊ค)?
PICK : จริงๆ แล้ว ถ้ามองภาพแล้วในแต่ล่ะคนเราก็จะมีเอกลักษณ์ของเราอยู่แล้วชัดเจนนะ
EARTH : คงเป็นสไตล์การเล่นอ่ะครับ ที่ได้เห็นก็จะรู้ว่าเป็น NEXUS เพลงของเราจะแตกแยกจากคนอื่น
BOB : ก็เป็นวงที่สนุกอ่ะครับมันส์ๆ
NUTT : มองว่าเราเป็นวงที่ด้วยเนื้อหาเพลงที่ตรงไปตรงมานะครับ จะสื่อตรงๆแล้วก็มีความหนักแน่น แต่มีความไพเราะในเมโลดี้ของเพลงนั้นครับ แล้วพวกเรามองว่า เราเป็นตัวของตัวเองไม่เลียนแบบใคร แต่ถ้านึกถึงผมก็คงเป็นเปิดซิคแพ๊คอะไรแบบนี้อ่ะครับ ผมชอบเปิดทุกรายการครับ (5555+)

สเป็กสาวที่ใช่ ของแต่ล่ะคนเป็นยังไง?
NUTT : ณัฏฐ์ไม่มีสเป็กครับ ณัฏฐ์คิดว่าถ้าเจอใครแล้วเค้าแบบว่าสวยจากข้างในมีความน่ารักของตัวเองอยู่แล้ว มีบุคลิกที่ดีของตัวเองอยู่แล้ว แล้วก็มีเมตตานะครับ เป็นคนที่ใจบุญแล้วก็วางตัวเองดี เป็นคนที่รักครอบครัวของตัวเองอะไรแบบนี้ครับ มองโลกในแง่ดีไม่ว่าจะขาวหมวย หรือผิวสีเข้มก็ได้นะครับ
BOB : ก็ไม่มีสเป็กอ่ะครับอยู่ด้วยแล้วมีความสุข มันก็น่าจะพอแล้วล่ะครับ
EARTH : ล่ำๆ หน่อย สาวร่างยักษ์ขออวบๆ ไรงี้ ชอบมากเลย (555+)
PICK : ชอบผู้หญิงตัวเล็กๆ น่ารักๆ หมวยๆ ขาวๆ รักเอย ขี้อ้อนๆ ขี้เล่นๆ (555+)

สิ่งที่ NEXUS อยากจะสื่อสารกับคนฟังในเพลงของเราอัลบั้มนี้คือ?
NUTT : แน่นอนครับผมมองว่าในเรื่องของเมโลดี้ ด้วยเนื้อหาที่จริงใจตรงไป ตรงมา แบบของเราที่เรามีความรู้สึกเป็นลูกผู้ชาย ตรงๆ ไม่ว่าผู้หญิงนะครับ จริงใจแล้วก็ เอามาจาก feeling ที่มาจากตัวตนพวกเราจริงๆ ในสไตล์ของการเล่นเบส กลอง กีตาร์ ก็ตาม เป็นซาวส์ของ NEXUS ที่เรามองว่า ซาวส์ของเราไม่เหมือนใครแน่นอนครับ ในประเทศไทย

รู้สึกยังไงกับเกาหลีฟีเวอร์?
NEXUS : จะบอกว่าใครเป็นอย่างไรมันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ล่ะคนแต่อย่างพวกเราเนี๊ยะคือ เราเป็นคนไทย วงร็อก NEXUS จะแบบคนไทยแต่งตัว ตรงๆ ง่ายๆ คือแบบจริงใจนะครับประมาณนี้ครับ แต่ผมมองว่าก็เป็นเรื่องของกระแสนิยมฮะ แต่ถ้าเกาหลีก็มาชอบเราบ้างก็ได้ (555+)

ช่วงนี้แนวเพลงอินดี้ จะกระแสมาแรงมากในตอนนี้ ซึ่งเราเป็นแนววงร็อก รู้สึกกลัวกับตรงนี้ไหม?
NUTT : ผมมองว่า Rock Never Dies ครับ ต้องขอขอบคุณก่อนอันดับแรกนะครับ สิ่งที่เราได้มีโอกาสทำ โอกาสเรื่องของเพลงร็อก โอกาสที่ดีตรงนี้ ในเมื่อได้โอกาสที่เราทำสิ่งที่เรารักให้เต็มที่ฮะ ส่วนในเรื่องของกระแสอะไรก็ตามเราไม่สนใจหรือมองตรงนั้นฮะ คิดว่าทำตรงนี้ให้ดีที่สุด ทำให้คนชื่นชอบที่สุด
PICK : มันขึ้นอยู่กับแฟชั่นตรงนี้มันเปลี่ยน พรุ่งนี้มันเปลี่ยน แต่ของเรามันเป็นอะไรที่คลาสสิค คือเราไม่ได้จะไปแข่งอะไรกับใครมาก เราทำแบบที่เราต้องการ

อัลบั้มเต็มจะวางแผงเมื่อไหร่?
NEXUS : น่าจะประมาณเดือน พฤษภา คิดว่านะครับ (หัวเราะ)

ความรู้สึกในการมา Meet & Greet กับแฟนคลับในครั้งนี้?
PICK : ก็ดีใจครับ เพราะว่ามันเป็น Meet & Greet ครั้งแรกที่เราได้พบกับคนที่เค้าชื่นชอบพวกเรา เค้ารักเรา เราก็รักเค้าแหล่ะครับ มันทำให้รู้สึกว่าความรู้สึกที่เค้าให้กับพวกเรามันยิ่งใหญ่มากเลย เจ๋งมาก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะตอบแทนทุกคนให้ดีที่สุด
NUTT : ดีใจครับ เพราะว่ามีคนสมัครเข้ามาเป็น 1000 ใช่ไหมฮะ (5555+) คัดเลือกเหลือ 20 คน ก็แสดงว่าเป็นอะไรที่ต้องเลือกมากๆ ก็ขอบคุณทุกคนที่เล่นเกมส์แล้วก็มาฟังเพลงของเรา แล้วก็มาชมคอนเสิร์ตของเรามาเจอพวกเรา ขอบคุณไอมิวสิคที่ให้โอกาส ขอบคุณสนุกดอทคอม ที่ให้โอกาสโปรโมทพวกเรา ขอบคุณมากครับ (ยิ้ม)

สุดท้ายอยากจะฝากอะไรให้กับแฟนๆ ชาวเว็บสนุกบ้างครับ?
NUTT : ขอบคุณทุกคนนะครับที่เข้ามา Comment หรือว่าเข้ามาฟังเพลงเรา ติและชมเราขอบคุณจริงๆ นะครับทุกคนเลยที่เข้ามา
BOB : ขอบคุณที่ติดตามผลงานของเราครับผม
EARTH : ขอบคุณที่มากันในวันนี้ด้วยครับ
PICK : ขอบคุณที่ให้โอกาสหน้าใหม่อย่างพวกเรานะครับ เพราะว่าถ้าเกิดไม่ให้โอกาสเราก็คงไม่ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ ขอบคุณมากๆ นะครับ ขอบคุณสนุกดอทคอมด้วยครับ


คลิกชมคลิปแสดงสดวง NEXUS อย่างมันส์!!




อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ มิตแอนกริ๊ด NEXUS สนุกสนาน คึกคักโชว์ซิกแพ็ค แฟนคลับใจละลาย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook