XIS หกหนุ่มผู้รักการเต้น ขอประกาศก้อง "พวกเราคือ T-POP" | Sanook Music

XIS หกหนุ่มผู้รักการเต้น ขอประกาศก้อง "พวกเราคือ T-POP"

XIS หกหนุ่มผู้รักการเต้น ขอประกาศก้อง "พวกเราคือ T-POP"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
XIS อ่านว่า "เอ็กซ์ ไอ เอส" มาจากคำว่า SIX ที่แปลว่า 6 Gimmick เก๋ๆ ที่ทั้ง 6 หนุ่ม Pichy ( พิชชี่ ), Kang ( กั้ง ), Kwang ( กวัง ), Kevin ( เควิน ), Kyungtae ( คยองเท ) และ Jiho ( จีโฮ ) คิดและตั้งชื่อทีมของพวกเค้าออกมา ชิมลางทักทายครั้งแรกกันใน Kamikaze WAVE กระแสแรงจน Kamikaze ต้องรีบปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมา ซิงเกิ้ลแรกเปิดตัวชื่อเดียวกับคอนเซ็ปต์ REVERSE เพลงสไตล์ Animate Dance Music ส่วนผสมระหว่าง Pop Dance กับซาวน์สังเคราะห์ที่ให้ความรู้สึกเคลื่อนไหวแบบ Animation เนื้อเพลงใช้ลูกเล่นกลับคำ กลับไปกลับมาจนเป็นเรื่องมันส์ๆ กับสไตล์การเต้น Animation Teamwork เราไปทำความรู้จักกับพวกเขากันเลยค่ะ



สวัสดีค่ะเด็กๆ ก่อนอื่นเลยมาทักทายและก็แนะนำตัวกันสักเล็กน้อยค่ะ ?
พิชชี่ : สวัสดีครับ ผมชื่อ "พิชชี่" ครับ
กั้ง : สวัสดีครับ "กั้ง" XIS ครับ
คยองเท : สวัสดีครับ "คยองเท" XIS ครับ
กวัง : สวัสดีครับ "กวัง" ครับ
จีโฮ : สวัสดีครับ "จีโฮ" XIS ครับ
เควิน : สวัสดีครับ "เควิน" XIS ครับ

น้องๆ แต่ละคนเนี่ยต่างที่มากัน พอมาเจอกันครั้งแรกความรู้สึกตอนนั้นเป็นยังไงบ้างค่ะ ?
คยองเท : น่ากลัวมากครับ ( หัวเราะ )
กั้ง : คือ คยองเท เขาเข้ามาเป็นคนสุดท้าย เพราะพวกเราอีก 5 คนมารวมตัวกันก่อนหน้านั้นแล้ว เขาก็อาจจะกลัวนิดนึง เพราะพวกเราจะเป็นแก๊งค์สเตอร์ ( หัวเราะ ) คือตอนนั้น พิชชี่ เขาจะเข้ามาเป็นคนแรก และก็ เควิน กับ จีโฮ จะเข้ามาพร้อมกัน และก็มาเป็น กั้ง กับ กวัง และก็ คยองเท เป็นคนสุดท้ายครับ
พิชชี่ : ตัวของ พิชชี่ เข้ามาเป็นคนแรก และก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ครับที่จะได้มีวงเป็นของตัวเองแล้ว ก็จะมีความสึกประมาณว่าน้องๆ ที่จะเข้ามาร่วมวงจะน่ารักมั้ย จะซนเกินไปมั้ย รู้สึกว่าแต่ละคนก็เด็กๆ แต่มันก็ทำให้พวกเรารู้สึกกระตือรือร้น อยากที่จะทำงานต่างๆ ครับ
จีโฮ : ผมกับ เควิน เข้ามาเป็นสมาชิกวงพร้อมกันครับ ตอนนั้นเจอพวกผมเจอ พิชชี่ ครั้งแรก รู้สึกว่า พิชชี่ หล่อมากๆ เลยครับ ( หัวเราะ )
เควิน : ใช่ครับ พิชชี่ หล่อมาก ตอนนั้นเลยรู้สึกว่าเราจะเทียบเขาได้เหรอ และเขาก็เก่งมากๆ ด้วย เขาเป็นศิลปินฝึกหัดที่ RS มาก่อนพวกเราด้วยครับ
จีโฮ : และหลังจากที่เราสนิทกัน ก็รู้สึกทั้งความหล่อและความเก่งก็เท่าๆ กันครับ ( หัวเราะ )
กั้ง : ที่ เควิน พูดมันเป็นแบบนั้นจริงๆ นะครับ คือจะรู้สึกว่า พิชชี่ เข้ามานานแล้ว และก็แบบมีออร่ามากๆ เราก็จะรู้สึกว่าเราเข้ามาจะมาเป็นตัวถ่วงหรือเปล่าครับ
กวัง : ครั้งแรกที่ผมเจอ พิชชี่ ตอนนั้นคิดเลยว่าดาราคนนี้หน้าตาคุ้นๆ แต่จำชื่อไม่ได้ คือเขาจะเด่นมากๆ เลยครับ
กั้ง : คลาสแรกที่เราได้มาเจอกันแบบครบทีมจะเป็นคลาสแอคติ้งครับ แล้วแบบ พิชชี่ เขาเป็นหัวหน้าวง เขาก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อที่ทุกคนจะเข้ากันได้
พิชชี่ : วันแรกที่มารวมตัวยังไม่มีใครคุยกันครับ ครูก็ถามว่า "เป็นอะไร ทำไมไม่คุยกันเลย" คือตอนนั้นพวกเราต่างคนก็ต่างเกรงใจกัน ยังไม่ชินที่จะต้องมาอยู่ร่วมกัน ยกเว้น จีโฮ ครับ ( หัวเราะ ) จีโฮ มาถึงวันแรกก็ถามหาลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นปิ้งอยู่ไหน ( หัวเราะ ) พิชชี่ ก็จะพยายามให้ทุกคนคุยกันจะได้สนิทกันเร็วขึ้น จะได้รู้ใจกันมากขึ้น แต่พอมาถึงคลาสที่ 2 พวกเราก็คุยกันไม่หยุดเลยครับ จนครูบอกว่า "คุยเยอะกันไปแล้วนะ" ( หัวเราะ )
คยองเท : ตัวผมจะเข้ามาเป็นสมาชิกในวงคนสุดท้าย ตอนเข้ามาครั้งๆ ก็กลัวมากครับ กลัว พิชชี่ กับ กั้ง คือ 2 คนนี้ดูแล้วนิสัยไม่ได้ ( หัวเราะ ) ไม่ใช่ครับ ล้อเล่น ( หัวเราะ )
เควิน : คือวันแรกที่ คยองเท เข้ามา เขาแทบจะไม่พูดสักคำเลยครับ เงียบมากครับ
กั้ง : พวกเราก็นึกว่าเขาพูดภาษาไทยไม่ได้ครับ
พิชชี่ : แต่หลังจากผ่านไปไม่กี่อาทิตย์ คุยไม่หยุดเลยครับ พูดเยอะมากจนแบบว่าต้องบอกให้หยุดบ่นเป็นภาษาเกาหลีได้แล้ว ( หัวเราะ )
กั้ง : และสิ่งที่ทำให้พวกเราทั้ง 6 คนมารวมกันได้ก็น่าจะเป็นเรื่องของการเต้นครับ เพราะพวกเราได้เรียนเต้นด้วยกัน พวกเราชอบเต้นเหมือนกัน มันก็ทำให้พวกเราสนิทกันง่ายขึ้นครับ

หลังจากที่ได้มารวมตัวกันแล้วและกำลังจะมีงานเพลงเป็นของตัวเอง ได้คุยอะไรกันยังไงค่ะ ?
พิชชี่ : วงของพวกเราจะเน้นไปที่ทีมเวิร์คครับ พวกเราจะมีจุดเด่นที่การเต้นแบบ Animation แนวดนตรีก็จะเป็นแดนซ์ พวกเราก็จะรู้สึกว่าถ้าพวกเราเต้นด้วยกันมานาน แล้วแบบทีมเวิร์คของพวกเราแข็งแรง พวกเราก็จะต่างจากกลุ่มอื่นๆ ครับ
กั้ง : คือก่อนที่ซิงเกิ้ลจะปล่อย พวกเราได้คุยกันแล้วว่าตรงจุดไหนจะเป็นจุดเด่นของพวกเรา เพื่อที่เราจะได้แตกต่างจากกลุ่มอื่นๆ พวกเราอยากทำให้ออกมาแตกต่างเพราะไม่อย่างนั้นก็จะออกมาตามๆ เหมือนกันไปหมดครับ



พอถึงตอนที่เข้าห้องอัดซิงเกิ้ลแรกเป็นยังไงบ้างค่ะ ?
พิชชี่ : ซิงเกิ้ลแรกของพวกเราไปอัดที่ห้องอัดของพี่โปรดิวเซอร์ครับ ตอนนั้นก็เครียดนิดหน่อยครับ เพราะมันเป็นเพลงของพวกเราแล้วทุกอย่างมันต้องเป๊ะ ทุกอย่างต้องดี ทุกอย่างต้องออกมาเป็นตัวของเราเองด้วย คือรายละเอียดมันจะเยอะมากครับ จะเครียดแค่ตอนแรกๆ พอผ่านไปเรื่อยๆ พวกเราก็เริ่มชินและก็เริ่มสนุก ทุกอย่างก็เลยออกมาดีขึ้นครับ
กั้ง : พวกเราตื่นเต้นตั้งแต่เพลงส่งมาที่คอมฯ เราแล้วครับ พอเปิดไปฟังแล้วก็รู้สึกว่ามันเจ๋งมากๆ เลยครับ
พิชชี่ : พวกเราใช้เวลาอัดซิงเกิ้ลแรกก็ประมาณ 8 ชั่วโมง อันนี้ภายในวันเดียวนะครับ เพราะพวกเรามีกัน 6 คนแล้วก็ต้องแบบอัดทีละคนครับ พออัดเสร็จก็มีปรับแก้กันอีกนิดหน่อยครับ

แล้ววันที่มิวสิควิดีโอได้ออกอากาศเป็นครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้างค่ะ ?
เควิน : ตื่นเต้นครับ ก็ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าออกอากาศไปแล้วคนดูเขาจะรู้สึกยังไง ความเห็นของเขาจะเป็นยังไงบ้างครับ
กั้ง : คือตื่นเต้นกับฟีดแบคของคนดูครับ ฟีดแบคก็โอเค.เลยครับ
พิชชี่ : รู้สึกว่าวันแรกที่ปล่อยออกมายอดวิวค้างครับ เพราะว่าคนเข้ามาดูค่อนข้างเยอะ ตอนแรกที่ปล่อยทีเซอร์ออกมาคนดูก็ถามหาว่าเมื่อไหร่มิวสิควิดีโอเต็มๆ จะออกซะที พอมิวสิควิดีโอออกอากาศวันแรกปุ๊บพวกเราก็นั่งลุ้นว่าคนดูจะรู้สึกยังไงบ้าง และพอมิวสิควิดีโอออนแอร์ไปได้สักพักกระแสก็ค่อนข้างดีครับ คนดูก็ชมพวกเราว่าเต้นเก่ง พวกเราก็รู้สึกดีใจและก็ประทับใจมากๆ เลยครับ เพราะพวกเราซ้อมเต้นกันหนักมาก ซ้อมเต้นกันทุกวันหลังเลิกเรียน กว่าจะเลิกซ้อมบางทีก็ประมาณเที่ยงคืนตีหนึ่งครับ

ตอนนี้ก็ได้ก้าวเข้ามาสู่วงการเพลงอย่างเต็มตัวแล้ว จากแต่ก่อนที่เป็นเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่งตอนนี้เริ่มเป็นคนมีชื่อเสียงและมีแฟนคลับคอยตาม ต้องปรับตัวมากน้อยแค่ไหนค่ะ ?
กวัง : ชีวิตประจำวันก็ต้องปรับเล็กน้อยครับ อย่างหลังเลิกเรียนบางคนก็เล่นกีฬา เล่นเกมส์ ได้นานๆ แต่ตอนนี้พอเลิกเรียนก็ต้องมาซ้อมเต้น และพอเริ่มมีแฟนคลับตามเราก็แบบต้องปรับการแต่งตัวให้ดูดีขึ้นครับ
พิชชี่ : ก็ต้องระวังตัวมากขึ้นครับ เพราะตอนนี้มีคนมองเราอยู่ตลอด ต้องระวังในสิ่งที่ตัวเองทำให้มากๆ ครับ
กั้ง : ส่วนเรื่องที่พวกเราต้องปรับเปลี่ยนก็คงจะเป็นเรื่องของการแต่งตัวครับ คือก็ไม่ต้องถึงกับเนี๊ยบอะไรมากมายแต่ก็ต้องไม่ให้ดูโทรมครับ คือเรามาอยู่ตรงจุดนี้แล้วเราก็ไม่อยากให้ทุกคนเห็นเราโทรมหรือว่าดูไม่ดีครับ เพราะเราก็ต้องรักษาภาพลักษณ์ของตัวเองและก็ของวงเอาไว้ด้วยครับ

แล้วรู้สึกอึดอัดใจมั้ยค่ะ เพราะเราก็เป็นแค่เด็กวัยรุ่นธรรมดาๆ แต่ตอนนี้มีแต่คนคอยมองอยู่ตลอดเวลา ?
เควิน : ก็มีบ้างนิดหน่อยครับ อย่างตอนที่ยังไม่ได้ออกซิงเกิ้ลเดินไปไหนบางทีก็มีคนแอบมองรู้จักเรา เราก็จะรู้สึกงงๆ ครับว่ารู้จักเราด้วยเหรอ ( หัวเราะ ) ก็แอบดีใจครับ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกลำบากใจอะไรมากมาย แต่จะออกแนวงงๆ มากกว่าครับ



งานเพลงออกมาในแนว Pop Dance วงของเรามีอะไรที่เป็นจุดเด่นแตกต่างจากวงอื่น ทำให้คนอื่นจดจำเราได้นอกเหนือจากการเต้นค่ะ ?
เควิน : แนวเพลงของพวกเราก็จะเป็นแนว Animate Dance Music และก็จะมีกลิ่นของ Pop Dance ด้วย แต่ว่าจะมีเสียงสังเคราะห์ Electronic Sound เพื่อให้การเต้น Animation ดีขึ้นครับ และเพลงของพวกเรามันจะไม่ใช่แค่ดนตรีและเนื้อร้องธรรมดา เราจะมีลูกเล่นกลับคำให้คงคอนเซ็ปต์ Reverse อย่างเช่นคำว่า หักอก-อกหัก , God-Dog อะไรประมาณนี้ครับ มันก็จะมีลูกเล่นของมันอยู่ในตัวครับ
พิชชี่ : และมันจะมีอยู่ท่อนหนึ่งที่เป็นท่อนเต้นมันจะเป็นท่อนฮุคแบบ Reverse ครับ มันจะอยู่ท่อนหนึ่งที่เป็นแบบนั้นครับ ก็อยากให้ทุกคนลองฟังดูครับ

วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เจอกับพี่ๆ สื่อมวลชนจากหลากหลายที่ ได้มานั่งสัมภาษณ์พูดคุยกันในหลายๆ เรื่องตลอดทั้งวัน เป็นยังไงบ้างค่ะ ?
เควิน : ก็ดีใจครับ เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ครับ
พิชชี่ : สนุกดีครับ ได้เจอกับพี่ๆ ได้รู้จักการทำงานมากขึ้น ก็เหมือนเป็นการฝึกของพวกเราไปในตัวด้วยครับ
กั้ง : วันนี้สัมภาษณ์ทั้งวัน รู้สึกเหนื่อยมั้ยก็เหนื่อยบ้าง แต่ว่าในเมื่อพวกเราเลือกที่จะมายืนอยู่ในจุดนี้แล้ว ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องเจออยู่แล้ว พวกเราก็จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดครับ
พิชชี่ : พวกเราทำในสิ่งที่พวกเรารักครับ ก็คือดนตรี การร้องเพลง การเต้น เป็นสิ่งที่พวกเรารักกันจริงๆ มันไม่ได้มีใครมาบังคับเรา และพวกเราก็กระตือรือร้นที่จะทำสิ่งที่พวกเรารักครับ

มาพูดถึงบุคลิกส่วนตัวของแต่ละคนกันบ้าง แต่ละคนเป็นยังไงค่ะ ?
จีโฮ : พิชชี่ เป็นคนมีฟอร์มครับ แต่งตัวดูดีตลอดเวลา ตอนซ้อมเต้นก็ต้องใส่กางเกงยีนส์ ใส่เข็มขัด ใส่แว่นตาด้วย ไอเทมเยอะ ไปไหนมาไหนแต่งตัวดีตลอดครับ
พิชชี่ : จีโฮ เป็นเด็กเกาหลีที่ซนมากๆ เลยครับ ขี้เล่นและก็เฟรนด์ลี่มากๆ สามารถที่จะคุยกับใครก็ได้ เป็นคนที่มุขเยอะ ชอบคุย ชอบเล่น ชอบแกล้ง ชอบบ่นด้วย ( หัวเราะ ) เป็นคนไฮเปอร์อยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยได้ครับ
เควิน : เป็นตัวฮาของวงเลยครับ ( หัวเราะ )
กวัง : สำหรับ กั้ง เขาเป็นคนมีความคิดครับ ( หัวเราะ ) เป็นคนที่คิดอะไรรอบคอบ มีความคิดหลากหลาย ชอบวางแผนตลอดว่าจะทำอะไร และก็เต้นเก่ง ชอบแกะท่าเต้น มีความรับผิดชอบสูง มาซ้อมเต้นไม่เคยมาสายเลยครับ
พิชชี่ : กั้ง จะเป็นคนจำท่าเต้นเก่งมากครับ ความจำดีมากเรื่องท่าเต้น ถ้าพวกเราลืมอะไรถาม กั้ง ได้เลย กั้ง ตอบได้หมดครับ
กั้ง : กวัง จะเป็นคนที่ดูนิ่งๆ เงียบๆ เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ใช่ไม่ยุ่งกับใครนะครับ แต่จะเป็นประมาณว่าอารมณ์จะเปลี่ยนง่าย บางครั้งก็นิ่งๆ เงียบๆ แล้วก็หายไปนอน แต่ถ้าอารมณ์ไฮเปอร์เขาก็จะเล่นจะเต้น จริงๆ เขาเป็นคนแอ็คทีฟครับ และก็เป็นคนขยันมาก คือก่อนหน้านี้เขาไม่เคยเรียนเต้นเรียนร้องเพลงมาก่อน เขาจะเป็นคนที่ขยันที่สุดในวง เพื่อที่จะทำงานออกให้ได้ดีที่สุดครับ
เควิน : คยองเท เป็นคนที่แข็งแรงมากๆ ครับ สังเกตได้จากกล้ามแขนของเขาที่ใหญ่มาก ( หัวเราะ ) เขาชอบเล่นกีฬาพวกต่อสู้อย่างเช่น เคนโด้ เขาเป็นแชมป์เคนโด้ด้วยนะครับ เป็นคนบ้าพลังชอบเล่นอะไรรุนแรง และเขาเป็นคนที่กลัวแมวมากๆ เลยครับ
พิชชี่ : คยองเท เป็นคนที่ชอบบ่นเป็นภาษาเกาหลี นั่งบ่นอยู่คนเดียว และก็เป็นคนที่เต้นเก่งมากๆ เพราะพ่อเขาเป็นแดนเซอร์มาก่อน ได้เลือดคุณพ่อมาเยอะการเต้นก็เลยอยู่ในสายเลือดของเขาครับ
คยองเท : เควิน เป็นคนขี้อายครับ ไม่ค่อยพูดชอบยิ้มเฉยๆ ( แต่วันนี้ เควิน เขาพูดเยอะนะ ) ก็ถ้าไม่จำเป็นเขาก็จะไม่ค่อยพูดครับ ( หัวเราะ ) แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนๆ เขาก็เป็นคนสนุกสนานเฮฮาครับ
พิชชี่ : เควิน ถ้าอยู่กับสาวๆ เขาจะเป็นคนพูดน้อยครับ แต่ถ้าอยู่ในกลุ่มพวกเรากันเองนี่เขาจะเป็นคนพูดเก่ง เขาก็จะมีมุขของเขาเหมือนกัน และจะสังเกตง่ายๆ เลยถ้าเขาอายหูเขาจะแดงมากครับ

แต่ละคนมีไอดอลเรื่องเพลงเป็นใครกันบ้างค่ะ ?
พิชชี่ : ของ พิชชี่ ก็จะเป็น Chris Brown เขาเป็นคนที่เก่งมากๆ เสียงเขามีเอกลักษณ์มาก เวลาที่เขาร้องเพลงเขาจะมีอารมณ์ร่วมในเพลงสูงมาก เพลงของเขาจะเป็นแนวอาร์แอนด์บี-ฮิพฮอพ มีแดนซ์บ้างเป็นบางเพลง
กั้ง : สำหรับ กั้ง จะไม่มีไอดอลโดยตรงครับ กั้ง ชอบเพลงไหนฟังเพลงไหนชอบเต้นเพลงไหน กั้ง ก็จะลองหยิบนำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับของเราครับ คือดูคนไหนเก่งๆ ก็จะดูเป็นเพลงไป ไม่ได้เจาะจงลงไปว่าเป็นใครครับ
คยองเท : เหมือนกับ กั้ง เลยครับ คือไม่มีไอดอลหลัก ถ้าใครร้องเพลงเก่ง เต้นเก่ง ผมก็ชอบหมดทุกคนครับ
กวัง : ถ้าเป็นเรื่องร้องเพลงผมก็ชอบ Craig David ครับ เขาเป็นคนที่ร้องเพลงอาร์แอนด์บีได้เพราะมากๆ ครับ ส่วนเรื่องเต้นผมชอบแนวบี-บอย Darkness เพราะว่า Darkness เขาจะมีท่าเต้นที่ไม่ค่อยมีใครลอกได้ ท่าเต้นของเขาจะใช้แรงบัลลานซ์เยอะครับ
จีโฮ : ผมชอบ Bruno Mars ครับ ผมของเขาดังทุกเพลง เสียงเขาเพราะมากๆ เลยครับ
เควิน : เควิน จะมีไอดอลหลายคนมากครับ Chris Brown ก็เป็นหนึ่งในไอดอลของ เควิน เหมือนกันครับ เควิน จะชอบฟังเพลงแนวฮิพฮอพ-อาร์แอนด์บี ไอดอลแนวฮิพฮอพก็จะเป็น Eminem และก็ชอบโปรดิวเซอร์อยู่คนหนึ่งชื่อ Dr.Dre เขาเก่งมากๆ เลยครับ



แล้วสำหรับไอดอลสาวๆ ล่ะค่ะ แอบปลื้มหรือชื่นชอบใครกันบ้าง ?
พิชชี่ : ถ้าเป็นฝรั่ง พิชชี่ จะชอบ Taylor Swift ครับ เสียงของเขาเพราะและก็มีเอกลักษณ์มาก ที่สำคัญเลยคือเขาสวยมากๆ ผมสีทอง ตาสีฟ้า สวยมากครับ ถ้าเป็นคนไทยชอบ พี่อั้ม พัชราภา ครับ พิชชี่ ชื่นชอบและก็ติดตามผลงานของ พี่อั้ม มาตั้งนานแล้ว ชอบพี่เขาเป็นตัวของตัวเองดีครับ
กวัง : ถ้าเป็นต่างชาติ กวัง ชอบ Leah Dizon ครับ เขาน่ารัก เป็นลูกครึ่ง พูดได้หลายภาษา ดูเก๋ดีครับ ถ้าเป็นคนไทยชอบ พี่เป้ย ปานวาด ครับ พี่เขาสวยน่ารักเวลามองแล้วสะดุดตาครับ
จีโฮ : ผมชอบ Megan Fox ครับ เขาฮอตมากครับ เขาแสดงภาพยนตร์เก่ง และก็สวยมากๆ ด้วยครับ ถ้าเป็นเอเชียก็จะชอบ Girls' Generation ครับ โดยเฉพาะ แทยอน น่ารักมากๆ ชอบมากครับ
เควิน : ถ้าเป็นไอดอลเรื่องเพลงก็จะเป็น Rihanna ครับ น้ำเสียงของเขาเพราะและก็มีเอกลักษณ์มากๆ ครับ แต่ถ้าเป็นเรื่องความสวยก็คงจะเป็น Megan Fox, Taylor Swift และก็ Jessica Alba ครับ
คยองเท : ชอบ จียอน วง T-ARA ครับ เขาน่ารักและเคยเจอตัวจริงด้วยครับ เขินมากๆ เลย ( หัวเราะ ) ถ้าเป็นคนไทยชอบ พี่แก้ว เฟย์-ฟาง-แก้ว ครับ พี่เขาเฟรนด์ลี่และก็เทคแคร์ดีครับ
กั้ง : ชอบ พี่พอลล่า เทเลอร์ ครับ ชอบผู้หญิงยิ้มสวยพี่เขายิ้มสวยมากครับ

ตอนนี้กระแสเกาหลีในเมืองไทยมาแรงมาก และในวงของเราก็มีสมาชิกเป็นคนเกาหลีด้วย 2 คน ทำให้บางคนอาจจะมองว่าเราอาศัยกระแสเกาหลีช่วยให้วงดังขึ้น มองตรงจุดนี้ยังไงบ้างค่ะ ?
พิชชี่ : พวกเราเป็นวงคนไทยครับ ก็เน้นการร้องเพลงเป็นภาษาไทยอยู่แล้ว พวกเราเป็น T-Pop ครับ ที่วงของพวกเรามีคนเกาหลีก็เพราะว่าเขามาสร้างสีสันให้กับวง และเขาก็เต้นเก่ง มีความสามารถครับ ไม่ใช่เราเห็นว่าเกาหลีดังก็เลยเอาคนเกาหลีเข้ามาอยู่ในวงครับ
จีโฮ : สำหรับผมที่ได้เข้าเดบิวต์ในฐานะศิลปินไทยก็รู้สึกดีใจและก็ภูมิใจมากๆ ด้วยครับ ซึ่งตัวผมกับ คยองเท ก็อยู่เมืองไทยมานานมาก รู้สึกเหมือนเป็นคนไทยคนหนึ่ง และก็ใช้ชีวิตเหมือนคนไทยคนหนึ่งครับ
คยองเท : ก็กลัวคนแอนตี้เหมือนกันครับ แต่พวกเราก็ทำเต็มที่ พยายามทำให้ดีที่สุดครับ
พิชชี่ : พวกเราอยากขอพิสูจน์ฝีมือด้วยผลงานเพลงของพวกเราครับ พวกเราภูมิใจที่เป็นคนไทย และก็ภูมิใจดนตรี T-Pop ครับ

สุดท้ายนี้ XIS มีอะไรอยากฝากถึงแฟนเพลงบ้างค่ะ ?
พิชชี่ : พวกเรา XIS ทั้งหกคนก็เพิ่งได้ปล่อยซิงเกิ้ล Reverse ออกไป เป็นเพลงแรกของพวกเรา พวกเราก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ซ้อมร้องเพลงและก็ซ้อมเต้นกันหนักมาก อยากให้แฟนเพลงติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะครับ ส่วนผลงานที่พวกเรากำลังจะมีเร็วๆ นี้ก็จะมีโปรเจคพิเศษจาก กามิกาเซ่ ซึ่งพวกเราก็ได้ถ่ยทำมิวสิควิดีโอไปเรียบร้อยแล้ว ก็จะออนแอร์ในเดือนมีนาคม และพวกเราก็ยังได้ไปเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตของวง 321 ด้วยครับ
กั้ง : กลับความคิด เปลี่ยนมุมมอง ลองสิ่งใหม่ๆ แล้วคุณจะรู้ว่าเรื่องมันส์ๆ ยังรอคุณอยู่ครับ
พิชชี่ : เดี๋ยวให้ คยองเท ฝากผลงานเป็นภาษาเกาหลี แล้วให้ จีโฮ แปลให้ฟังนะครับ ( หัวเราะ )
คยองเท : ( พูดภาษาเกาหลี )
จีโฮ : อยากให้ทุกคนรัก XIS ด้วยนะครับ และตอนนี้ XIS กำลังเตรียมตัวซิงเกิ้ลที่ 2 อยู่ อยากให้ทุกคนติดตามผลงานของพวกเรากันเยอะๆ นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook