2011 อาร์เอส ปรับแผนขึ้นแท่นเบอร์ 1 ลุยงานเพลงและทีวีดาวเทียมเต็มรูปแบบ | Sanook Music

2011 อาร์เอส ปรับแผนขึ้นแท่นเบอร์ 1 ลุยงานเพลงและทีวีดาวเทียมเต็มรูปแบบ

2011 อาร์เอส ปรับแผนขึ้นแท่นเบอร์ 1 ลุยงานเพลงและทีวีดาวเทียมเต็มรูปแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาร์เอส เผยแผนปี 2011 สร้างประสิทธิภาพในการดำเนินงานและเร่งพัฒนาองค์กร พร้อมก้าวขึ้นสู่ เบอร์ 1 ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์บันเทิงครบวงจร ลุยธุรกิจเพลงและดิจิตอล ดึงกลยุทธ์ เฟิร์สต์ เปิด คูล ละติจูด และ ช่อง 8 อินฟินีตี้ คาดการณ์ปีนี้ทำรายได้ 3,100 ล้านบาท



โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในปี 2011 บริษัทมุ่งสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ควบคู่กับการรุกธุรกิจเพลงและดิจิตอล เพื่อเสริมกับกลุ่มธุรกิจทั้งหมดในเครืออาร์เอสให้เดินหน้าไปพร้อมๆกันทั้งกลุ่ม ภายใต้กลยุทธ์ FIRST (เฟิร์สต์) อันได้แก่ F = FIT (ฟิต) หมายถึง ความกระชับ เหมาะสม พอดี คุ้มค่า และมีความพร้อมอยู่เสมอ , I = Innovation (อินโนเวชั่น) หมายถึง ความคิดในเชิงนวัตกรรม การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ไม่หยุดอยู่กับที่ , R = R&D หมายถึง การใช้ข้อมูลข่าวสารมาวิเคราะห์เพื่อสนับสนุนการทำงาน , S = SPEED (สปีด) หมายถึง ความรวดเร็ว ความยืดหยุ่น การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขัน ท้ายสุด T= TEAM (ทีม)





หมายถึง การทำงานเป็นทีม การประสานสัมพันธ์ของหน่วยงานและพนักงานในทุกส่วนร่วมกัน เพื่อก้าวสู่การเป็น ผู้นำด้านบันเทิงครบวงจร ของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด ฟูลลี่ดิจิตอลมิวสิค (Fully Digital Music) ที่เดินหน้าธุรกิจเพลงอย่างเต็มกำลังในยุคดิจิตอลสมบูรณ์แบบ ย้ำความสำเร็จของ ซุปเปอร์เหมา *339 คาดว่าจะมีผู้ใช้มากถึง 3 ล้านรายภายในปีนี้ ในขณะที่ธุรกิจวิทยุ สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค ในเครืออาร์เอส โดยเฉพาะคลื่นคูล93ฟาเรนไฮต์แตกธุรกิจใหม่เป็น คูล ละติจูด (Cool Latitude) ลุยงาน ทราเวลสไตล์ลิสต์ (Travel Stylist) สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ของการท่องเที่ยวทั่วโลก



สำหรับธุรกิจบันเทิงที่มาแรงและสร้างรายได้การเติบโตอย่างมากในปีนี้ของอาร์เอส คือ ธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียม เนื่องจากที่ผ่านมา ช่อง You Channel (ยู แชนแนล) และ ช่องสบายดีทีวี ได้ทำการเปิดให้บริการมากว่า 1 ปี ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จและมีผลการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด และอาร์เอส ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวช่องเคเบิ้ลทีวีใหม่ อีก 1 ช่อง คือ ช่อง 8 อินฟินิตี้ ภายใต้แนวคิดความสุขไม่รู้จบ ซึ่งจากที่มีอยู่เดิม 2 ช่อง เป็น 3 ช่อง เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้ชมและเป็นช่องทางในการโปรโมทศิลปินในค่ายให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

.....ผมมองว่าอุตสาหกรรมบันเทิงเมืองไทยปี 2011 จะยังคงเดินหน้าต่อไปได้ และเชื่อว่าธุรกิจทั้งหมดของอาร์เอส โดยเฉพาะธุรกิจเพลงและดิจิตอล รวมถึงธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียม จะเป็นดาวเด่นของอาร์เอส ทั้งในแง่ของนวัตกรรมและการสร้างรายได้ แต่ถึงอย่างไรการเดินหน้าทางธุรกิจในทุกๆก้าวของเราก็ต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท หมั่นสำรวจตัวเองอยู่เสมอ ก้าวให้ทันผู้บริโภค และตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีให้ทัน ในวันนี้อาร์เอสจึงต้องวางแผนทั้งในแง่ของกลยุทธ์และชั้นเชิงในการเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ไปพร้อมๆ กัน ด้วยการชูกลยุทธ์องค์กร RS FIRST เพื่อก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ด้านดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เน็ตเวิร์ค นายสุรชัยกล่าวทิ้งท้าย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook