โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ กลับมาแล้ว พร้อมจะพาคุณตามหาว่าความรักอยู่ที่ไหน (Where is Love)?? | Sanook Music

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ กลับมาแล้ว พร้อมจะพาคุณตามหาว่าความรักอยู่ที่ไหน (Where is Love)??

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ กลับมาแล้ว พร้อมจะพาคุณตามหาว่าความรักอยู่ที่ไหน (Where is Love)??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ห่างหายไปนาน ไปศึกษาต่อที่ประเทศไต้หวัน แฟนเพลงต่างคิดถึงหนุ่มคนนี้ ตอนนี้เค้ากลับมาหาทุกคนแล้ว พร้อมส่งเพลงในซิงเกิ้ลใหม่ อยู่ที่ไหน (Where is Love) กับการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่าง กับอัลบั้มชุดนี้ แต่ยังคงความเป็น (TOR+) โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ และด้วยประสบการณ์ที่โตขึ้นในด้านของที่มาและมุมมองที่เปลี่ยนไป และวันนี้ ทีมบันเทิง SANOOK.COM ได้คิวสัมภาษณ์และพูดคุยกับ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร แบบใกล้ชิดและเป็นกันเองสุดๆ ให้แฟนๆชาวสนุกได้หายคิดถึง พร้อมทั้งเล่าถึงการใช้ชีวิตที่ประเทศไต้หวัน และการทำงานแบบข้ามประเทศในอัลบั้มชุดนี้ว่าเป็นอย่างไร!!



แฟนๆชาวสนุกบ่นคิดถึง เป็นยังไงบ้าง อยู่ที่ไต้หวัน ?

TOR+ ไปเรียนภาษาจีนครับก็เตรียมงานที่นั่นครับผม ระหว่างอยู่ที่นั่นผมก็คิดถึงแฟนๆ ก็ช่วงนึงที่ผมส่งเพลง Everyday ฉันรักเธอ ให้แฟนๆได้ฟัง (ยิ้ม) คือไม่ต้องกลัวเพราะว่าไม่ได้ทิ้งกันเลยเดียว จะกลับมาพร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ ซิงเกิ้ลใหม่ กับการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง ในอัลบั้มชุดนี้ครับผม

เพิ่งปล่อย Single ใหม่ล่าสุด อยู่ที่ไหน? Where is LOVE? ไปไม่กี่วันผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง ?
TOR+ สมัยนี้โลกไซเบอร์มันเร็วกันมาก เพราะฉะนั้นเนี๊ยะในเว็บแฟนคลับ และในเฟสบุ๊คเนี๊ยะ ที่คนไปโพสกัน และจากที่ดีเจ ก็มีฟีดแบ็คกลับมาคนก็ชอบกันนะครับ ก็รู้สึกดีใจ คือตอนแรกรู้สึกกังวลเหมือนกันเพราะมีการเปลี่ยน มีการกระโดดข้าม เปลี่ยนแนวนิดหน่อย คือเพลงมันจะฟังแล้วจะรู้สึกว่าเป็นโต๋แหล่ะ แต่พอฟังแล้วมันจะ....หืมมม!!! (หัวเราะ) เหมือนเปลี่ยนไปอีกคนนึงครับผม



มีการเปลี่ยนแปลงจากอัลบั้มชุดที่แล้วยังไงบ้าง ?
TOR+ คือมันเป็นผม ณ เวลานี้ เหมือนกับ 1 ปีที่ผ่านมาทำให้เราเจออะไรมากขึ้น ทำให้เราเห็นอะไรมากขึ้น คือเราไม่ได้พยายามให้มันเป็นร็อกหรืออะไรแบบนี้นะมันก็แค่ ติดร็อกนิดๆ มันเหมือน มันยิ่งโตยิ่งเด็กอ่ะ (หัวเราะ) ไม่รู้สิครับ มันเจออะไรหลายๆอย่าง เลยทำให้เราโตขึ้นเรื่อยๆ แล้วทำให้เรารู้สึก อยากทำอะไรที่สนุกขึ้น อยากทำอะไรที่มันส์ขึ้น แต่ยังคงเป็นตัวเราอยู่ ที่มาและมุมมองที่เปลี่ยนไปด้วยครับผม

มีส่วนร่วมอะไรบ้างในการทำงานเพลงชุดนี้ ?
TOR+ ในอัลบั้มชุดนี้ก็ยังเหมือนเดิมส่วนใหญ่แล้วทำนองก็จะเป็นผมเหมือนเดิม เหมือนอัลบั้มแรกๆ ครับผม แต่เนื้อเพลงก็จะมีคนอื่นมาเขียนเนื้อให้ เป็นพี่บอย โกสิยพงษ์ และ แสตมป์ พี่บอย ตรัย เขียนเนื้อให้ และก็มีพี่ไก่ สุธีร์ มาเป็น Executive producer คอยดู เป็นที่ปรึกษาให้อีกคนนึง การทำงานเหมือนเดิมครับผม แต่แค่การทำงานครั้งนี้ เดินทางข้ามประเทศนิดนึง อย่างเพลง อยู่ที่ไหน แต่งที่ไต้หวัน ทำนองเรียบเรียงเสร็จที่นั่น มีประโยคเดียวคือ "อยู่ที่ไหนนะความรัก ช่วยเข้ามาทักหัวใจของคนๆ นี้" ผมได้ประโยคนี้ที่นั่น คือไปเดินแล้วมันเหงามาก พอแต่งทำนองเสร็จ เรียบเรียงเสร็จ บินกลับมาก็เอาไปให้แสตมป์ เอ้านายฟังแล้วช่วยเขียนเนื้อให้เราหน่อย แล้วแสตมป์ก็ส่งเมล์กลับมาให้ เฮ้ย!! เขียนเนื้อเสร็จแล้วนะ คือทำงานข้ามประเทศนิดนึงครับผม (หัวเราะ)



นิยามความรักของโต๋ อยู่ที่ไหน ?
TOR+ ผมว่าความรักคือทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งตัวเราแล้วก็อีกฝ่ายหนึ่ง เพราะว่าความรักแน่นอนมันเป็นแค่ตัวเราฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะมันจะดูเห็นแก่ตัวเกินไป ผมว่าชีวิตนี้คุณไม่มีทางที่จะเจอใครที่เข้ากับคุณได้ 100% ที่เจอแล้วแบบ โอ้โห!! เข้าใจเราทุกอย่างเลย ยอมรับเราได้ทุกอย่างมันไม่มีทาง ดังนั้นเราก็จะไม่สามารถเห็นแก่ตัวรักใครได้ฝ่ายเดียวเหมือนกัน วัยรุ่นสมัยนี้อาจจะบอกว่า โอ้โหฉันรักเธอ ทำอะไรให้แฟนได้ทุกอย่างเลย แต่ลืมว่า เฮ้ย!! ชีวิตตัวเองยังไม่ได้ทำอะไรให้สักอย่างเลย ชีวิตตัวเองไม่ดูแล ผมคิดว่าเป็นการรับผิดชอบทั้งตัวเองและทั้งเค้า ครับผม (ยิ้ม)

วันเกิดในปีนี้ วันที่ 20 ม.ค. ตั้งใจว่าจะทำอะไรบ้าง?
TOR+ คือวันที่ 22 ม.ค. นี้ผมก็จะทำแบบการกุศลจะจัดที่ลานหน้า เซ็นทรัลเวิลด์ เหมือนเดิมจะทำกิจกรรมคล้ายๆ เปิดหมวก เล่นดนตรีเปิดหมวกกัน เดินถือกล่องเปิดหมวก ก็จะเป็นแบบง่ายๆ สบายๆ ครับผม (ยิ้ม)

ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทำอะไร ได้ของขวัญอะไรบ้าง?
TOR+ สิ่งที่ผมทำช่วงปีใหม่คือเริ่มทำอัลบั้ม แล้วมันก็เป็นอะไรที่กังวลเพราะว่าเราหายไปนาน กลัวคนจะจำไม่ได้ เฮ้ย!! ลืมไปแล้ว พี่โต๋ เป็นใครอ่ะ!! หายไปนาน กลัวหลายๆอย่าง พอมันเปิดช่วงปีใหม่มา การมาโปรโมท มันก็กลายเป็นของขวัญปีใหม่ ทุกคนถามถึงเป็นไงบ้าง สบายดีไหม ทุกคนตื่นเต้นและก็รอฟังอัลบั้มของผม นี่ก็คือของขวัญปีใหม่ได้กลับมาอยู่เมืองไทย อยู่บ้านตัวเองแล้วก็ได้ส่งเพลงใหม่ให้ทุกๆคนได้ฟัง ซึ่งมันทำให้ผมตื่นเต้นมานานแล้ว อยากให้เค้าฟังเร็วๆ มันฟังแล้วมันเห็นภาพเลยว่า คอนเสิร์ตจะสนุกขนาดไหนก็เลยอยากให้ทุกคนฟังมากๆ ครับผม

เดือนหน้าก็จะถึงเทศกาลแห่งความรักแล้ว ถ้าจะให้โต๋เลือกส่งความรักให้กับแฟนๆ 3 อย่าง โต๋อยากส่งอะไรให้ เพราะอะไร?
TOR+ อย่างแรกเลยก็คือเพลงครับ คือเพลงอยู่ที่ไหน เพราะว่าเพลงนี้น่าจะเข้ากับเทศกาลแห่งความรัก เพราะว่าคนเราทุกคนเดินทางหาความรัก แน่นอนคนทุกคนถูกสอนมาว่า คนๆนั้นของเราอ่ะมีอยู่ เห็นทุกคนพูดกันแต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะเจอถูกไหมครับ ก็คืออยากจะบอกว่า อยากทำให้เพลงนี้ ทำให้คุณเชื่อมากขึ้น ถ้าคุณเชื่ออยู่เนี๊ยะคุณต้องเจอสิ รู้ว่ามีอ่ะ แต่คุณยังไม่รู้เองว่าเค้าอยู่ที่ไหนครับผม (ยิ้ม)

อย่างที่ 2 ขอส่งเป็นกำลังใจให้แล้วกันครับ อาจจะจับต้องไม่ได้ มองไม่เห็น แต่ก็อยากจะส่งให้เพราะว่า สิ่งที่ผมต้องการจะให้เสมอกับแฟนเพลงของผมก็คือ นอกเหนือจากดนตรีแล้ว น่าจะเป็นกำลังใจและก็แรงบันดาลใจ ผมว่าสิ่งเหล่านี้อยากให้มันมาคู่กับเพลง เพราะแรงบันดาลใจและกำลังใจมันจะอยู่กับเค้าตลอดไป ไม่ว่าเค้าจะทำอะไรก็ตามเค้าจะเล่นดนตรี เค้าจะเรียนอะไรก็ตามเค้าสามารถได้รับแรงบันดาลใจและกำลังใจจากเราได้ ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าน่าจะช่วยในการดำรงชีวิตของเค้าได้

อย่างที่ 3 น่าจะเป็นเวลาครับคือปีนี้ ผมจะอยู่ที่เมืองไทยมากขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว จะเจอกันบ่อยขึ้น ก็คือจะขึ้นเครื่องบินเป็น BTS เลย (หัวเราะ) ขึ้นเป็นว่าเล่น ก็คือจะเจอกันบ่อยขึ้นแน่นอน ก็อยากให้ทุกคนไปดูตามงานคอนเสิร์ต เพราะว่ามันมีหลายๆอย่างเปลี่ยนไป ในช่วงเวลาที่เราไม่เจอกันเลย สำหรับผมมันตื่นเต้นอยากให้ทุกคนได้เห็น ได้ร้องเพลงกันมันส์ๆ

ช่วงนี้ทวิตเตอร์กำลังมาแรง โต๋ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีแฟนๆ ติดตาม follow ค่อนข้างเยอะ รู้สึกยังไงบ้าง ?
TOR+ ผมก็รู้สึกดีใจครับ คือจริงๆแล้วตอนแรก ผมไม่รู้เรื่องเลยนะ เล่นไม่เป็นไม่รู้จักอะไร แล้วน้องชายมาบอกว่า เนี๊ยะพี่โต๋ทวิตเตอร์กับเฟสบุ๊คกำลังมามากเลยนะคุยกับแฟนเพลงได้ คือตอนนี้ก็เริ่มเป็นแล้ว และรู้สึกว่าโลกเรามันเล็กมาก ทำให้เราได้คุยกับแฟนเพลงได้ตรงมากมันเลยทำให้แบบสามารถคุยได้กันเองมากๆ ผมรู้สึกว่ามันเป็นวิธีที่ดี ไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหน ก็ตามที่ไต้หวันหรือที่ไหนก็สามารถคุยได้แบบใกล้ชิดที่สุด และผมขอฝากตรงนี้ไว้ด้วยในโลกของทวิตเตอร์เทคโนโลยีที่เข้ามามันจะมาพร้อมข้อเสียด้วย การที่โพส ที่เขียนอะไรบ้างอย่างเนี๊ยะ คือแน่นอนมันเป็นทวิตเตอร์เป็นเฟสบุ๊คของเราแหล่ะ แต่มันก็เป็นพื้นที่สาธารณะชนด้วยใช่ไหมครับ แล้วมันก็ไม่ควรจะมาอธิบายความคิดเห็นส่วนตัวกันมากมายบนทวิตเตอร์หรือบนเฟสบุ๊คครับ คืออยากให้ช่วยฝากตรงนี้ไว้ด้วยครับ อย่างเช่นเขียนว่าอะไรสักอย่าง คือใครอ่านก็คิดว่าคุณว่าเค้า คืออ่านปุ๊บ.....ด่ากูป่าวว่ะ (หัวเราะ) คืออยากให้เขียนอะไรที่ยิ้มอ่านแล้วได้กำลังใจกัน

เห็นว่ามีการพูดคุยกับนิชคุณบนทวิตเตอร์ด้วย ?
TOR+ ก็คือการที่เราถ่ายโฆษณาด้วยกัน ทำให้เราได้รู้จัก แล้วก็เราก็ได้พูดคุยกันไม่ว่าจะเป็นที่งาน หรือได้พูดคุยกันในทวิตเตอร์ ตัวเค้าเองอ่ะเป็นคนสอนผมเล่นทวิตเตอร์ด้วย บอกพี่โต๋เล่นยังงี้ รีทวิตยังงี้นะ ก็มีการคุยกัน พูดคุยและให้กำลังใจซึ่งกันและกันครับ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ช่วยได้เยอะครับ บางทีผมก็คุยกับเค้าเวลาผมอยู่ไต้หวัน มีดราม่าเค้าก็ส่งแมสเสจมาคุย มันก็ดีครับ เค้าเป็นเด็กที่ตั้งใจ แล้วก็เป็นเด็กที่มีจิตใจดี เค้าก็เป็นความภูมิใจอย่างนึงน่ะของคนไทย

จะมีการร่วมงานกับนิชคุณเรื่องงานเพลงบ้างไหม ?
TOR+ การร่วมงานเนี๊ยะในด้านโฆษณาหรือพรีเซ็นเตอร์คือเราร่วมงานกันไปแล้ว และแน่นอนในอนาคตอาจจะมี Project ให้ติดตามกันให้ดีๆ นะครับ อาจจะมีการทำงานร่วมกันบ้าง แต่ผมคิดว่า ณ เวลานี้การรวมกันน่าจะมีขึ้นในปีนี้แหล่ะ ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไรแต่น่าจะมี อาจจะมีการแจมกันนิดหน่อย แต่ทำเพลงร่วมกันเนี๊ยะ ผมว่าผมก็ไม่ใช่แนวเต้น (หัวเราะ)

ระหว่างที่อยู่ไต้หวันมีเหตุการณ์ที่ทำให้ท้อใจหรือประทับใจอะไรบ้างไหม ?
TOR+ เยอะแยะเลยครับปีนึงที่ผ่านมา มันทำให้โต๋ โตขึ้นในแง่หลายๆ มุมเลย หลายคนมาเจอโต๋ในตอนนี้อาจจะบอกว่ารู้สึกเหมือนโตขึ้น หรือรู้สึกเหมือนคุยเก่งขึ้น แอคทีฟขึ้น เมือก่อนอาจจะอึกอักๆ จะค่อนข้างเงียบๆ คุยน้อย ผมรู้สึกว่าในการอยู่ที่นั่น คือผมต้องไปอยู่คนเดียวมันเหงา กินคนเดียว เดินทางคนเดียว ได้เห็นมุมมองที่ไม่เหมือนเดิม แบกรับความกดดัน ความคาดหวัง หลายๆอย่าง คืออยากทำให้มันออกมาดีที่สุด ต้องอดทน มีวินัย มันเลยทำให้เรา แกร่งขึ้น โตขึ้น ดูเหมือนเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นครับผม แต่ยังหน้าเด็กนะ เป็นไงตัดผมสั้นแล้วหน้าเด็ก (หัวเราะ) ก็เลยกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองมากขึ้น

ได้เจอแฟนคลับที่ไต้หวันบ้างไหม ?
TOR+ ทางไต้หวันก็จะมีกลุ่มแฟนที่เค้าเหมือนบ้านเราอ่ะ ก็มีติดตามเพลงศิลปินชาวไทยบ้าง ก็มีบ้างแต่ไม่ได้เยอะมาก ก็รู้จักบ้าง ได้เจอกันบ้าง เพราะเรายังไม่ได้เปิดตัว ไม่ได้ออกมาอย่างเป็นทางการ ก็ต้องรอเวลาทางบริษัทเห็นว่าเราพร้อมจริงๆ แล้วก็คง เดี๋ยวได้เจอกันแน่นอนครับผม (ยิ้ม)

มีอุปสรรคด้านภาษายังไงบ้าง ?
TOR+ แน่นอนผมไปแรกๆ เนี๊ยะผมไม่ค่อยรู้เรื่องเลย ผมเรียนจากเมืองไทยไปนิดหน่อยพอการไปอยู่ที่โน้นการพูดการอะไรมันไม่เหมือนกันปรับตัวกับภาษาและวัฒนธรรมค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ไปแรกๆ สั่งข้าวยังไม่รู้เรื่องเลย (หัวเราะ) จะกินอะไรเนียะชี้เอาอย่างเดียว ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ๆประสบการณ์ที่ดีครับผม (ยิ้ม) ณ เวลานี้ก็สามารถคุยได้ปกติทั่วไป แต่อยากให้มันดีกว่านี้ต้องใช้เวลาครับผม

สุดท้ายนี้โต๋ อยากฝากอะไรให้กับแฟนๆ ชาวสนุกดอทคอมบ้าง ?
TOR+ ก็อยากจะบอกว่าหายไปนานไม่ได้เจอกันเลย ตอนนี้โต๋กลับมาแล้ว อัลบั้มชุดนี้ก็มีของขวัญมาฝากเยอะแยะเลย เพราะว่าอย่างที่สัญญาไว้ตลอด เราไม่ทิ้งกันแน่นอน เราเป็นศิลปินคนไทยและโตมากับแฟนเพลงชาวไทย เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้เนี๊ยะ เราอยากจะเอาความเป็นไทยความภูมิใจในการเป็นศิลปินคนไทยให้กับชาวต่างชาติได้เห็น ก็ขอให้เป็นกำลังใจให้กับผมอย่างงี้ตลอดไป และก็ขอสวัสดีปีใหม่ชาวสนุกและขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ขอให้เพลงอยู่ที่ไหนทำให้คุณมีความสุข และขอให้ปีนี้คุณหา คนๆนั้นที่ไม่รู้อยู่ที่ไหนให้เจอครับ (ยิ้ม)

คลิกฟังเพลง อยู่ที่ไหน (Where-is-Love) - โต๋ ศักดิ์สิทธิ์





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook