พระธีรภัทโท (พระฟิล์ม) ลาสิกขาบท | Sanook Music

พระธีรภัทโท (พระฟิล์ม) ลาสิกขาบท

พระธีรภัทโท (พระฟิล์ม) ลาสิกขาบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(19 ธ.ค.2553) พระธีรภัทโท (พระฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์) ได้เข้าพิธีลาสิกขาบท ณ วัดชุ้ง ต.เมืองเก่า อ.เสาไห้ จ.สระบุรี โดยมี พระปลัดประจักษ์ จตุจมโล เจ้าอาวาสวัดชุ้ง เป็นผู้ทำพิธีลาสิกขาบทให้





หลังจากทำพิธีลาสิขาบทเรียบร้อยแล้ว ฟิล์ม รัฐภูมิ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ......ในตอนแรกที่อยู่ในช่วงปรับตัวเกือบไม่ไหวเหมือนกัน เพราะเราเป็นฆราวาสแล้วต้องมาถือศีลถึง 227 ข้อ ก็รู้สึกหนักอยู่ แต่พออยู่ไปได้ก็เริ่มรู้สึกดี และรู้สึกว่าการได้บวชเรียนไป 25 วันนั้นน้อยไป และเวลาก็ผ่านไปเร็วมาก สำหรับในช่วงเวลาที่บวชได้ข้อคิดอะไรเยอะ ซึ่งท่านพระอาจารย์ว.วชิรเมธีก็ได้สั่งสอนเยอะมาก และให้ข้อคิดตลอดเวลา อยู่กับท่านอ่านหนังสือวันละ 2 เล่ม





...........วันนี้ก็จะเก็บของ และจะเตรียมตัวไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งก็จะมีการทำรายการเรียลลิตี้ชีวิตที่นั่นของตัวเอง ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า น้ำหนักขึ้นหรือลดลง ฟิล์มกล่าวว่า .....ไม่รู้เลยว่าตัวเองอ้วนขึ้นหรือผอมลงหรือเปล่า เพราะอยู่ที่วัดไม่มีกระจก เนื่องจากไม่ต้องการให้เรายึดติด ก็เลยไม่ได้สนใจตัวเองเท่าไหร่ ตอนไปจำวัดที่เชียงใหม่ อากาศหนาวมาก แต่มีแฟนคลับถักหมวกไหมพรมไปให้ ก็ช่วยได้เยอะมาก ก็ขอขอบใจ และขอบคุณทุกท่านที่มอบความปรารถนาดีให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook