เจ้าแม่สถิติ คาร่า (KARA) เกิร์ลกรุ๊ปเอเชียอดอัลบั้มแรกเกิน 1 แสนใน 7 ปี เผยสัปดาห์แรกโกย 130 ล. | Sanook Music

เจ้าแม่สถิติ คาร่า (KARA) เกิร์ลกรุ๊ปเอเชียอดอัลบั้มแรกเกิน 1 แสนใน 7 ปี เผยสัปดาห์แรกโกย 130 ล.

เจ้าแม่สถิติ คาร่า (KARA) เกิร์ลกรุ๊ปเอเชียอดอัลบั้มแรกเกิน 1 แสนใน 7 ปี เผยสัปดาห์แรกโกย 130 ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ออริกอนชาร์ต ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยผ่านเว็บไซต์เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน กล่าว .....5 สาวเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลี คาร่า (KARA) สามารถทำยอดจำหน่ายอัลบั้ม Girl's Talk สัปดาห์แรกรวมทั้งหมด 107,000 ชุด คว้าอันดับที่ 2 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ที่ 6 ธันวาคม เสริม ....อีกทั้งพวกเธอยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปของเอเชีย (ไม่นับรวมญี่ปุ่น) ที่สามารถทำสถิติยอดจำหน่ายอัลบั้มเกิน 1 แสนชุดได้ในสัปดาห์แรก ถัดจากอัลบั้ม Shining Energy ของวง 12 Girls Band ซึ่งได้เคยทำยอดจำหน่ายไว้ที่ 118,000 ชุด เมื่อ 3/15 ปี 2547 ในรอบ 6 ปี 9 เดือนอีกด้วย



ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คาร่า ก็ยังเป็นศิลปินกลุ่มหญิงต่างชาติกลุ่มแรกของเอเชีย (ไม่รวมญี่ปุ่น) ที่สามารถส่งอัลบั้มเดบิวขึ้นติด TOP10 ออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ ในรอบกว่า 29 ปี 8 เดือนเลยทีเดียว อีกทั้งเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา คาร่า ก็สามารถส่งเบสท์อัลบั้มภาษาเกาหลีทำยอดจำหน่ายในญี่ปุ่นไปได้เกิน 1 แสนชุด เรียกได้ว่าการที่เธอเป็นเพียงศิลปินหน้าใหม่แต่กลับได้รับความนิยมสูงมากถึงเพียงนี้ก็ทำให้คนวงในวงการเพลงญี่ปุ่นต่างตะลึงกันไปอย่างถ้วนหน้า

ทีมงานในญี่ปุ่นเปิดเผยว่าถ้านับยอดจำหน่ายอัลบั้ม Girl's Talk ที่ไม่ได้ถูกรวมในสถิติของออริกอน ขณะนี้พวกเธอจำหน่ายแผ่นไปได้แล้วกว่า 1.2 แสนชุด ด้วยเหตุนี้ทำให้คาร่าก็จะได้รับแผ่นโกลด์จากสมาคมแผ่นเสียงญี่ปุ่นในอัลบั้มนี้ด้วยเช่นกัน เดิมทีนั้นต้นสังกัดในญี่ปุ่นตั้งเป้ายอดจำหน่ายอัลบั้มชุดนี้เอาไว้ 2 แสนชุด แต่เพียงสัปดาห์แรกคาร่าก็สามารถขายไปได้แล้วกว่า 1.2 แสนชุด ด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเธอมีโอกาสที่จะทำยอดจำหน่ายได้เกิน 2.5 แสนชุด และน่าจะสามารถคว้าแผ่นแพลทตินัมไปได้อีกด้วย

โดยเฉพาะกับการที่อัลบั้มชุดนี้ผลิตออกมาถึง 3 ปก ประกอบไปด้วย A (3,600 เยน), B (3,300 เยน) และ C (3,000 เยน) ทำให้ยอดจำหน่ายของพวกเธอก็จะสูงตามไปด้วยเช่นกัน จนถึงขณะนี้คาร่าสามารถทำยอดจำหน่ายเพียงสัปดาห์เดี่ยวในญี่ปุ่นได้มากกว่า 5 พันล้านวอน เรียบร้อยแล้ว (130 ล้านบาท) ยิ่งไปกว่านั้นขณะนี้คาร่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับการติดต่อเข้ามาจากรายการบันเทิงต่างๆของญี่ปุ่นมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 เมื่อรวมกับการที่พวกเธอจะได้ปรากฏตัวในละครช่วงต้นปีหน้า ก็ทำให้หลายคนต่างคาดการณ์ว่าความแรงของเธอจะยังคงพุ่งทะยานไปอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook