พี่เบิร์ด หัวหน้าแก๊ง เปิดโครงการ อาสาสนุก ชวนแฟนเพลงร่วมร้อง เต้น | Sanook Music

พี่เบิร์ด หัวหน้าแก๊ง เปิดโครงการ อาสาสนุก ชวนแฟนเพลงร่วมร้อง เต้น

พี่เบิร์ด หัวหน้าแก๊ง เปิดโครงการ อาสาสนุก ชวนแฟนเพลงร่วมร้อง เต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบิร์ด-ธงไชย ประกาศเชิญชวนแฟนเพลงทุกคนมาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ความสนุกสนานครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งร้อง ทั้งเต้น เป็นส่วนหนึ่งของมิวสิกวิดีโอ และคอนเสิร์ตใหญ่ และล่าสุดพี่เบิร์ดได้เดินหน้าสร้างความสนุกต่อทันที กับกิจกรรม อาสามาเต้น ในเพลง เรามา Sing ที่เปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้โชว์สเต็ปแดนซ์ด้วยการส่งคลิปการเต้นเพลงนี้ร่วมสนุกทางเว็บไซต์ www.อาสาสนุก.com ซึ่งเบิร์ดได้สอนท่าเต้นสำหรับเพลงนี้เป็นพิเศษไว้ในเว็บไซต์แล้ว ใครสามารถโชว์ลีลาเท้าไฟโดนใจเบิร์ดที่สุดก็จะได้ร่วมงานในมิวสิกวิดีโอ และได้ร่วมขึ้นเวทีคอนเสิร์ต เบิร์ดอาสาสนุก



มาอาสาสร้างความสนุกให้กับแฟนเพลง
...........โอ๊ย สนุกมากๆ ไม่คิดว่างานแถลงข่าวของเราจะเป็นงานแบบนี้เลย สนุก สนุกจริงๆ ขอบคุณมากๆ ขอบคุณทุกกล้อง ทุกสื่อมวลชนกันเลยนะครับ ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ คงจะได้เห็นแล้วนะ พี่เบิร์ดว่า พวกเราทุกคนพร้อมที่จะสนุกกันแล้ว

คงไม่ใช่งานแถลง แต่เป็นคอนเสิร์ตรอบแรก / เป็นการเปิดฟลอร์ กันเลยทีเดียว
.......ใช่ๆๆ จริงๆ จะมีแค่รอบเดียว มีเพลงเดียว พี่เบิร์ดบอกขอสัก 2 เทคเถอะ เพราะว่าเวลามันขึ้น แล้วหยุดไมได้เลย

ส่วนใหญ่แล้วนี่คือเหตุการณ์เฉพาะหน้า หรือ วางแผนวางแพลนยังไงบ้าง
..........พี่ยังไม่รู้อะไรเลย เขาไม่ให้พี่รู้อะไรทั้งสิ้น เพราะว่าช่วงนี้พี่เบิร์ดทำงานทุกวันเลยครับ ก็ไปกับน้อง เสร็จปั๊บประมาณ ตี 1 ตี 2 ก็ถึงจะได้นอนทุกวัน สนุกๆๆ สนุกมากๆ เลยครับ พลีร่างครับ



พออยู่ในช่วงที่จะต้องมีผลงาน ออกผลงาน รู้สึกยังไงบ้างครับ เก็บตัวอยู่นานไหมครับ
........พี่คึกมากเลยครับ คันไปทั้งตัวเลย และก็อยากจะ ของมันเยอะอ๊ะ เก็บไว้เยอะ นี่ขนาดแถลงข่าว ยังเป็นขนาดนี้คิดว่าคอนเสิร์ตคงสนุกแน่ๆ อยากให้ทุกคนเป็นแบบนี้ เหมือนที่พี่เบิร์ดเป็น

อัลบั้มนี้ก็ได้ให้แฟนๆ มีส่วนร่วมด้วย และมีเว็บไซต์ด้วย
.........ครับ ใช่ครับ มีเว็บไซต์ ไม่อยากให้ทุกคนเหงาหงอยเศร้าสร้อย และก็พี่เบิร์ด อาสาสนุกคนเดียวไม่ได้ ก็อยากจะให้ทุกคนช่วยอาสาสนุก ด้วยอาสาว่า แค่พูดกับตัวเองว่าเราจะมีความสุขแล้วอ๊ะ เรากำลังจะมีความสุข อยากให้ครอบครัวเรามีความสุข ก็...มันอาจจะเป็นกิจรรมที่เป็นเทคโนโลยี ใหม่มากๆๆ ในตอนนี้ เข้าไปที่ เวบอาสาสนุก ดอทคอม ร้องเข้าไป “อยู่คนเดียว” อะไรก็ได้ครับ แล้วเดี๋ยวส่งเข้ามาๆๆ ตอนนี้ก็จะล้านแล้วนะครับ เบิร์ดก็จะเอาทุกๆ คน เลยนะครับ เอามาดูว่า คนไหนเด็ด เบิร์ดจะเอามาใส่ใน MV เท่านั้นยังไม่พอ เบิร์ดจะเอามาเล่นในคอนเสิร์ต วันที่ 26 ด้วย

จากกระแสตอบรับค่อนข้างจะดีมาก เพราะยูทูปก็ถล่มทลายเหมือนกัน แล้วเป็นยังไงบ้าง
........ใช่ ยูทูปๆ มาแล้ว ตอนนี้เหลือ 20 กว่าอันดับของโลก ดีใจมากๆ ขอบคุณๆ ภูมิใจมากๆ ขอบคุณมากๆ ที่ยังมีวันนี้ให้พวกเรากันอยู่ โดนเฉพาะให้เบิร์ด

ดูยูทูปแล้วจะมีผลต่อยอดดาว์นโหลดไหมครับ
.......อันนี้แล้วแต่คุณพระคุณเจ้า แค่รู้ว่ามีคนสนใจที่จะสนุกกับความเรา ก็แฮปปี้แล้วครับ อันนั้นคงเป็นเรื่องของ น๊ะ...



สีสันของอัลบั้มนี้ ค่อนข้างจะเพิ่มพูนมาก มีครบทุกรสชาด...
.......สีสันของอัลบั้มนี้ พี่เบิร์ดว่า เป็นอัลบั้มที่เป็นออริจินอลของพี่เบิร์ดจริงๆ คือเป็นตัวตนจริงๆ เป็นคนคึก เป็นคนสนุก เป็นคนบวกๆ คิดทุกข์ได้แปบเดียว หรือมองเรื่องต่างๆ ที่เป็นปัญหา มองหาแง่บวกในแง่ลบให้ได้ ในวันที่ลบหาบวกให้ได้ เพราะฉะนั้นในอัลบั้มนี้ ก็จะเป็น คึกก็คึกเลยเวลาพูดถึงเรื่องเหงาเศร้าสร้อย เราก็จะบอกกับน้องๆ บอกกับทุกคนให้มองไปบวกบ้างไรแบบนี้ ว่าเราไม่ได้เหงาคนเดียวอะไรแบบนี้ ให้มันมีอาการของอยู่คนเดียวอยู่ในทุกๆ เพลง ขยายกันจัง .... อยู่คนเดียวเอย alonเอย เหงาเอย อยากจะบอกรักแต่ไม่มีใครบอก อยู่แค่นี้แหละครับ คือความจริง... ก็อยากจะบอกทุกคนว่า คนไม่มีแฟนอย่างพวกเรา มันมีมากกว่าประชากรในโลก เพราะเราควรภาคภูมิใจ เกาะกลุ่มกันไว้ให้ดี ฮ่าๆ.....พี่ยังคิดว่านักข่าวอย่างพวกเราก็คงจะโสดกันหลายคนเลย หน้าตาดีกันทุกคนเลย โสดไหม!!!

พี่เบิร์ดมีส่วนร่วมในการทำงานในอัลบั้มนี้ยังไงบ้าง
........โอว...อัลบั้มนี้มีส่วนเยอะเลยนะ เราเริ่มต้นกันตั้งแต่ โอว...เรามีเป็นร้อยๆ เพลง นะ ที่เราคัดไปคัดมา แต่พี่เบิร์ดจะไม่คัดออกหรือคัดเข้าเพราะว่า เกรงใจคนที่ไม่ได้ แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่พี่เล็กและทีมงานเขาจะดูว่าอันไหนๆ พี่เบิร์ด พอมาถึงปั๊บ พี่เบิร์ดก็จ้องอ้าปากรอเลย มาปั๊บร้องๆ พี่ยังไม่รู้ว่าเพลงไหนจะได้ออก ก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ก็ออกมา...อืม ดีๆ เพลงต่อไป ไม่เป็นไร ไม่เอาตัวนี้ก็ได้ เดี๋ยวไว้ออกทีหลังก็ได้

จะมีเพลงพิเศษเพื่อจะเตรียมมอบให้แฟนเพลงในช่วงปีใหม่ด้วยใช่ไหมคะ
.........อ้า....ปีใหม่ก็มีครับ ช่วงนี้เราน่าจะเป็นซิ้งเกิ้ลที่ 2 ออกมาก่อนครับ ให้สนุกกันเต็มที่ก่อน

ท่าเต้นนี่จะเน้นไปทางไหนคะ
...........คือ....มันเป็น เบิร์ดป๊อป ครับ ไม่มีเจป๊อป ไม่มีเคป๊อป .... ฮ่าๆๆ คืออัลบั้มนี้ เบิร์ดจะดึงเอาความเป็น ความสนุกของพวกเราที่เคยมีกันมาก่อนนะฮะ เราไม่ได้เกี่ยวกับความทันสมัยหรืออะไรทั้งสิ้น ok มันก็ต้องทันสมัย Sound ก็ต้องทันสมัย วิธีพูดก็ต้องทันสมัย วิธีร้องก็ต้องทันสมัย แต่เราจะไม่มีพูดตรงนี้ พี่เบิร์ดว่า ความอยากที่เราเป็นแบบเบิร์ดๆ ที่เราสนุกกันตามประสาคนไทยด้วยกัน ตรงนั้นอ๊ะ พี่เบิร์ดว่า ตรงนั้นอ๊ะจะสนุกมากกว่า

ท่าเต้นจะฉีกแนวไปมากน้อยแค่ไหน
.........มันจะมีทั้งอย่างที่เราเห็น และมีทั้งอย่างที่เราไม่ได้เห็น มันจะเป็นพวก น๊ะ เดี๋ยวจะได้ดู มันเยอะครับ ก็ครูอู๋ เขาก็ไม่ได้หยุดอยู่เหมือนกันครับ ซน เห็นไหมวันนี้ใส่สั้น อึ๊ยๆ ขึ้นมานี่ สวยเชียว...

คอนเสิร์ตมีการเตรียมตัวยังไงบ้าง เพราะปลายกุมภา นี้ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว
.......ใช่ครับ! คอนเสิร์ตนี้นะครับ พรุ่งนี้ก็เต้นกันได้แล้วนะครับ เพราะว่าซ้อมทุกวันเลยครับ เดี๋ยวเสร็จเนี๊ย พอลุกรวบไมค์ปั๊บ พี่เบิร์ดก็เปลี่ยนชุดละไปเต้นต่อครับ คือเป็นช่วงที่ บอกตามตรง เหมือนเข้าวงการใหม่ๆ เลย มันสนุกมันมีความสุข พี่เบิร์ดคิดว่า หลังจากน้ำลดก็คงจะล้างทุกอย่างไป ทุกอย่างก็เริ่มต้นขึ้นใหม่หมด การเริ่มต้นใหม่ๆ น่าจะเริ่มต้นด้วยความสุขก่อนอ๊ะ อยากให้ทุกคนให้ของขวัญกับตัวเองก่อน ฟังสิ่งที่น่าฟัง มองสิ่งที่น่าดู พูดในสิ่งที่น่าพูด แล้วมันก็จะมีความสุข พี่เบิร์ดว่ามันจะเกิดออร่าในตัว เคมีก็ทำให้เรามีความสุข ไอ้เรื่องอื่นๆ เราค่อยแก้ไขกันเอง เพราะฉะนั้นพี่เบิร์ดว่า ชื่อนี้มันดีแล้วครับ อาสาสนุก

แล้วจะได้มีโอกาสเห็นแบบ เบิร์ดเบิร์ด ไหม
.......มีครับ มีแน่ๆ ฉลอง 25 ปี แบบเบิร์ดเบิร์ด เต้นกัน...อึ๋ม แตก ไปเลยนะครับ

จะทำลายสถิติ ให้จำนวนรอบมากกว่าไหมครับ
.........ไม่รู้เหมือนกัน อันนี้ก็คงแล้วแต่พระ แล้วแต่แฟนๆ พี่เบิร์ด คราวที่แล้ว 12 รอบ ก็เท่ากับ 60 รอบของศูนย์วัฒนธรรม คราวนี้ฉลอง 25 ปี ท่านผู้ชมครับ ผมมานอนที่นั้นเลยครับ นี่ผมเหมือนออก อัลบั้มแรกๆๆ เลยนะครับ

พี่เบิร์ด รู้สึกยังไงที่ออกอัลบั้มในช่วงที่กระแสวัยรุ่น กำลังนิยม เคป๊อป อะไรต่างๆ ที่เรายังคงความเป็นเบิร์ดกันอยู่
.........พี่เบิร์ดภูมิใจนะครับที่ พี่เบิร์ดว่าเป็นความรัก กับระยะทางที่เรามีมากัน และน้องๆ ชอบเคป๊อป เจป๊อป พี่เบิร์ด ก็ชอบเพราะเป็นสิ่งแปลกใหม่สวยงาม และก็ความทันสมัยต่างๆ แต่พอเรามาดูบ้านเราแล้วเนี๊ย มันก็เหมือนเวลาเราไปเที่ยวที่ไหนแล้วกลับมาบ้าน เราก็ต้องดูแลบ้านเรา ให้คนในบ้านเรามีควาสุขใช่ไหมครับ ถ้าไปเห่อคนอีกบ้านหนึ่ง เดี๋ยวบ้านเราเฉาตายหมด

แล้วเราใช้ตัวตนของเราด้วยไหม
.........คือไม่ใช่ตัวตนของพี่เบิร์ด ด้วยนะครับ ตัวตนของคนไทย ตัวตนของความสุข ตัวตนของความสนุก เวลาที่คนไทยสนุกกัน เราสนุกยังไงและที่สำคัญที่สุด พี่เบิร์ดคิดว่า พวกกันอ๊ะ เราพวกกันอ๊ะใช่ไหมครับ เราก็ต้องน้ำปลาพริก จบละ...

คอนเสิร์ตครั้งนี้จะพอที่ 2 รอบเหรอคะ
.......พี่อ๊ะ ไม่พอหรอก มาดูกันเยอะๆๆ นะครับ จะได้เล่นนานๆ

เตรียมความพร้อมยังไงบ้าง หากจะมีคำวิจารณ์
.........พี่ว่าพี่กลัว เพราะพี่เพิ่งเข้าวงการมา 3 ปีเอง ก็อย่าว่าเบิร์ดเลยนะครับ มีอะไรสั่งสอนเบิร์ดได้ เพิ่ง 3 ปีเอง อ้าว...ไม่ได้ออกมา 3 ปีเอง ออกปีนี้ก็คิดว่า เพิ่งเข้าวงการได้ เรามีสิทธิคิด... นี่เพิ่งเป็นนักข่าวใช่ไหมเนี๊ย อ๊ะเห็นไหม สมัยนี้ต้องคิดแบบนี้

คอนเสิร์ตในต่างประเทศ
............คือการตั้งต้นทัวร์คอนเสิร์ตเนี๊ย เวิร์ลทัวร์ของพี่เบิร์ด ไม่ได้ทำแล้วก็เสร็จเลย พอตั้งต้นปั๊บ พี่เบิร์ดก็เปิดตลาดละ พี่เบิร์ดไปเรื่อยๆ ขายน้ำพริกของเราไปเรื่อยๆ อยู่ช่วงไหนเราว่าง ช่วงไหนเขาว่าง ของเมืองนอกก็ต้องใช้เวลาในการโปรโมทเยอะ เพราะฉะนั้นก็ต้องเว้นให้เขา เว้นให้เขาไปอย่างนี้อ๊ะครับ ของเราเรียบร้อยแล้วก็ค่อยไปตามที่ต่างๆ

ตั้งใจจะไปตีตลาดประเทศไหนบ้าง ที่คิดเอาไว้
.......ตีที่นี่ครับ

นอกจากเมืองไทย
...............คนไทยอยู่ที่ไหน พี่เบิร์ดก็ไปร้องเพลงให้คนไทยฟัง แค่คนไทยเท่านั้นครับ ภาษาอื่นๆ เราพูดได้ แต่ว่าเราไม่คล่อง เราตีความมันไม่มันส์ พี่เบิร์ดว่า ภาษาไทย คุยก็มันส์ ร้องก็มันส์ มองตาแล้วต้องแปร ก็งงเหมือนกันนะ

น้องๆ ศิลปินที่ชื่นชอบพี่เบิร์ด ให้พี่เบิร์ดเป็นไอดอล พี่เบิร์ดมีอะไรแนะนำน้องๆไหม
...........พี่เบิร์ดว่า น้องๆ ฉลาดกันหมดแล้ว ถ้าเขาอยากรู้เขาก็จะถามพี่เบิร์ด แต่ว่าความเข้าใจ ทำไม มาอยู่ตรงนี้สำคัญที่สุด ถ้าเขารักจริงๆ เขาจะต้องฝันฝ่าทุกอย่างได้ด้วยตัวเขาเอง

หลักในการวางตัวของพี่เบิร์ด
........พี่รู้ว่าพี่ทำอะไร และพี่ก็ซื่อสัตย์กับสิ่งที่พี่ทำเท่านั้นเอง พี่รู้ว่าพี่อยู่ตรงนี้เพื่ออะไร เพราะใคร อยู่เพื่อใคร ทำไมต้องอยู่ ซื่อสัตย์กับคำตอบของเรา ดูแลผลลัพธ์ ที่เราจะไป เราทำวันนี้เรารู้เลยว่า ผลลัพธ์จะเกิดอะไร เราพูดอย่างเนี๊ย เรารู้ว่าผลลัพธ์จะเกิดอะไร เราต้องดูแลผลลัพธ์ที่จะเกิดมาในอนาคต

ในการส่งคลิป แฟนเพลงต่างประเทศส่งได้ไหม
........ส่งได้ครับ ทาง อาสาสนุกดอทคอม เข้ามาเลยครับ มาร้องมาเล่นให้เราฟัง เวลาเหงาอยู่เมืองนอกเป็นยังไง เราจะได้เป็นเสื่อผืนเดียวกัน

วันพ่อ
.....อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันพ่อของพวกเราแล้วนะครับ พ่อของเรา ไม่อยากให้ทุกคน หรือน้องๆ อายเวลาจะพูดถึงพ่อ จะรักพ่อ จะกราบพ่อ จะหอมพ่อ เดี๋ยวนี้เวลามันเร็วนะครับ เดี๋ยวจันทร์ เดี๋ยวอาทิตย์ เดี๋ยวปีๆ เราไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่กับพ่อเรา เพราะฉะนั้นอย่าอายที่จะ กอดท่าน บอกท่านว่า ผมรักพ่อ เรารักพ่อ หนูรักพ่อ พี่เบิร์ดตอนนี้ ต้องจุดธูป ถึงจะพูดกับพ่อ กับป๋าได้ แต่ขอให้ทุกคนที่มีป๋า มีพ่อ ของเราเอื้อมถึง โทรถึงได้ จับต้องได้ ได้ยินเสียงท่านได้ รีบทำซะในวันที่เรายังมีอยู่ ในวันที่เราไม่มีแล้ว เราจะได้รู้ว่า ในวันที่ท่านมีชีวิตอยู่เราได้ทำให้ท่านสบายใจ และเหนือหัวของพวกเราทุกวัน วันเฉลิมฯ อย่างที่ทุกคนบอกว่า เรารักพระเจ้าอยู่หัว ถ้าได้แต่พูดก็อย่าพูดเลยดีกว่าครับ ทำดีกว่าครับ เริ่มต้นที่ตัวเรา ทำตัวให้นิสัยดีๆ รักครอบครัว รักคนใกล้เคียงให้มากที่สุด เมื่อครอบครัวเราอบอุ่น ความอบอุ่นก็จะกระจายไปเอง และนั้นแหละครับ ความสุขใจของพระองค์ท่านก็จะเกิดขึ้น

การลอยกระทง ทำตัวยังไงเล่นยังไง
......ก็จริงๆ ประเพณีการลอยกระทง ทางน้ำของเราเป็นที่ร่ำลือของทั่วโลกและก็ยังมีกันอยู่และที่สำคัญเรายังมีกันอยู่ และเราก็ยังสนุก แต่ขอให้สนุกกับประเพณีจริงๆ บ้าง เบิร์ดรู้ว่าคงสนุกกัน โป้งป้างๆๆ อย่าไปทำในที่สาธารณะเลยละกัน เพราะเรายังมีเด็กยังมีคนชราอยู่ ยังมีใครต่อใครที่ อย่างเด็กที่เติบโตมาแต่ละปีๆ เขาจะดูว่าเราทำอะไรกันในวันลอยกระทง จากนั้นเขาก็จะจำไปเรื่อยๆ กลายเป็นสิ่งที่ถูกต้องไป เพราะฉะนั้นการโยนประทัดใส่ผู้คน หรือว่าการเอาประทัดใส่ไปในกระทงให้มันลอยไป ให้มันไปดัง หรือไปโป้งตรงใคร อย่าไปทำเลยนะน้อง ถ้าหากทำให้ทำในบ้าน หรือให้ทำในตุ่ม ทำตรงไหนก็ได้ที่เราอยากทำ ถ้าเราจะปล่อยของอย่าปล่อยให้คนอื่นเดือดร้อน เอาสนุกๆ กันดีกว่า ลองรักษาประเพณีสักนิดหนึ่ง ถ้าไปทำให้คนอื่นเจ็บอ๊ะเชย

อวยพรปีใหม่
.......จะปีใหม่แล้ว เบิร์ดขอให้คุณพระที่ดูแลพวกเราทุกๆ พระองค์ ดลบันดาลให้พวกเรามีความสุข พวกเราได้เจออะไรมาเยอะแล้ว ขอให้เราได้เจอความสุข ความสบายใจ ขอให้คนไทยอยากเห็นอะไรก็ได้เห็น ขอให้คนไทยอยากได้ยินอะไรก็ได้ยิน อยากพูดอะไรก็ได้พูด อยากนึกอะไรดีๆ ก็ได้นึก ขอให้คุณพระคุ้มครองพวกเราทุกคน แฮปปีนิวเยียร์นะครับ

ฝากถึงแฟนเพลงทั่วประเทศ
..........วันนี้สนุกมากเลยนะครับ ที่เราได้มาเจอกัน ขอบคุณนักข่าว ขอบคุณทุกกล้อง ขอบคุณทุกช่อง ที่นำภาพนำเสียงไปบอกกับทุกๆ ท่าน เบิร์ดออกอัลบั้มใหม่ ชื่อว่า อาสาสมัคร อาสาสนุก ไม่อยากให้เบิร์ดเป็นคนเดียว อยากให้ทุกคนเริ่มต้นนะครับ ทุกคนๆ เบิร์ดรู้ว่ามีปัญหา เดี๋ยวก็ดีขึ้น เริ่มต้นกันก่อน เบิร์ดเริ่มต้นแล้ว ทางบ้านเริ่มต้นกันด้วยนะครับ อาสาให้พ่อแม่มีความสุข อาสาให้ตัวเองมีความสุข อาสาให้เพื่อนมีความสุข เริ่มต้นที่ตัวเรา และมาร่วมสนุกกับเบิร์ดครับ อาสาสนุกดอทคอม ปล่อยของออกมาเลยครับ อย่างน้อยที่สุดเป็นคลิปที่ดี คลิปที่บวก ไม่ใช่คลิปที่ลบ เป็นความสุข เป็นถุงยังชีพ ที่นิรันดร์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook