ฟิล์ม ลาอุปสมบท เฮียฮ้อ พร้อมบวช แทนคุณ พ่อ-แม่ | Sanook Music

ฟิล์ม ลาอุปสมบท เฮียฮ้อ พร้อมบวช แทนคุณ พ่อ-แม่

ฟิล์ม ลาอุปสมบท เฮียฮ้อ พร้อมบวช  แทนคุณ พ่อ-แม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ สำหรับ นักร้องหนุ่ม ฟิล์ม – รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เจ้าของเพลง เฟซ ทู เฟซ อัลบั้ม ฟิล์ม ไคลแมกซ์ เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2527 อายุ 26 ปี ลูกชายคนเล็ก ของ คุณพ่อเสริมศักดิ์ โตคงทรัพย์ และ คุณแม่โคมมนต์ ทองมั่ง โดยมีพี่ชาย 1 คน นายภูริทัต โตคงทรัพย์



โดยหนุ่มฟิล์ม ถือฤกษ์สะดวก (11 พย. 53) เข้าลาอุปสมบท คุณเกรียงไกร เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริษัท (เฮียจั๊ว) และ คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ (เฮียฮ้อ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ อาคารเชษฐโชติศักดิ์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซอยลาดพร้าว 15



หนุ่มฟิล์ม กำหนดระยะเวลาบวช ทั้งสิ้น 25 วัน โดยในวันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2553 นั้น จะมีการทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ก่อนจะเข้าพิธีบวช ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ที่วัดชุ้ง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี โดยเริ่มปลงผม เวลา 06.00 น. และมีความตั้งใจจะจำวัดที่วัดชุ้ง เพื่อบิณฑบาตโปรด คุณยายเนือง ทองมั่ง เป็นระยะเวลา 2-3 วัน จากนั้นจะเดินทางไปศึกษาพระธรรมและปฏิบัติธรรมที่ วัดพระธาตุปูแช่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ มีกำหนดลาสิกขาบท ในวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2553 ก่อนจะเตรียมเดินทางไปเรียนต่อด้านภาษาอังกฤษ ที่ประเทศอังกฤษ ในวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2553



..............วันนี้ผมมาขอขมาลาบวชเฮียจั๊วและเฮียฮ้อครับ ซึ่งเฮียฮ้อก็ได้พูดกับผมว่า ขอให้ใช้เวลาในช่วงบวชเรียนให้เป็นประโยชน์ ให้ศึกษาพระธรรมและปฏิบัติธรรมให้ดี สึกออกมาจะได้เป็นที่รักของประชาชน และจะได้ดำเนินชีวิตต่อไปด้วยความไม่ประมาท ซึ่งผมเองก็ขอใช้โอกาสนี้ขอขมาลาบวชผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมนับถือทุก ๆ ท่าน เนื่องจากเกรงว่าจะไปขอขมาได้ไม่ทั่วถึง รวมทั้งผมขอลาบวชแฟน ๆ และพี่ ๆ สื่อมวลชนทุกท่านด้วย ซึ่งขออโหสิกรรมในทุกสิ่งที่ฟิล์มทำไปด้วยนะครับ โดยฟิล์มจะบวชที่วัดชุ้ง จ.สระบุรี ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ครับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook