บอย – นภ ชวนย้อนวันวานทำละครวิทยุ ชีวิตผิดเลน | Sanook Music

บอย – นภ ชวนย้อนวันวานทำละครวิทยุ ชีวิตผิดเลน

บอย – นภ ชวนย้อนวันวานทำละครวิทยุ ชีวิตผิดเลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพราะทั้ง บอย โกสิยพงษ์ และนภ พรชำนิ เติบโตมาในช่วงเครื่องเล่นทรานซิสเตอร์กำลังเฟื่องฟู ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนใครๆ ก็ต้องมีฟังกันทั้งนั้น และรายการที่พลาดไม่ได้ที่ต้องฟังกันทุกบ้านก็คือ ละครวิทยุ โดยเฉพาะของคณะเสนีย์ บุษปะเกศ หรือคณะเกศทิพย์ แต่เพราะโลกมีวิวัฒนาการมากมายทำให้ปัจจุบันนี้ผู้คนหันไปดูรายการทีวีกันหมด จนให้ละครวิทยุถูกลืมเลือนไป บอย-นภจึงมีแรงบันดาลใจที่จะทำละครวิทยุเรื่อง ชีวิตผิดเลน ที่มีเรื่องราวมาจากเพลง ชีวิตผิดเลน ทั้ง 4 ภาค ที่พวกเขาที่ได้เขียนขึ้นมาจากเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่มาจากบ้านนาแล้วมาใช้ชีวิตที่กรุงเทพ เป็นเพลงที่เป็นตัวแทนของคนที่เข้าใจผิดจนใช้ชีวิตที่หลงทาง ซึ่งบางคนที่กลับตัวทันก็จะกลับมามีความสุขได้ แต่บางคนอาจจะลงเหวไปเลย บอยและนภ จึงได้ส่งเพลงนี้ไปให้กับคุณหนึ่ง คฑาหัสต์ บุษปะเกศ ช่วยตีความและสร้างขึ้นมาเป็นองค์รวมของละครวิทยุ



........ชาวนาคนนี้เค้าจะเป็นตัวแทนของคนคนหนึ่งที่เคยมีความสุขตามอัตถภาพแต่วันหนึ่งก็เกิดอยากได้อยากมีตามประแสสังคมและมีความกระเสือกกระสนที่จะเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพและก็เฉกเช่นคนทั่วไปที่หลงแสงสีพบอะไรที่มีอะไรเข้ามากระทบในชีวิตจนทำให้ต้องใช้ชีวิตที่ผิดเลน ทำให้จุดประสงค์หลักที่คิดไว้ตั้งแต่ต้นที่จะทำเพื่อลูกเพื่อเมียกลับกลายเป็นไปทำเพื่ออะไรไม่รู้ และวันหนึ่งก็มีจุดที่ทำให้เค้าคิดได้และกลับตัวมาเป็นคนดีของลูกและเมียของเค้าเหมือนเดิม



ละครเรื่องนี้ก็จะมีทั้งหมด 4 ตอน ซึ่งในแต่ละตอนก็จะเล่าถึงที่มาที่ไปของความเป็นไปของบทเพลง ชีวิตผิดเลน ตอนแรกคือตอน ชีวิตบ้านทุ่ง ตอนที่สอง เสน่ห์เมืองกรุง ตอนที่ 3 ใจแตก และตอนสุดท้าย สำนึกเมื่อสาย จุดที่โดนที่สุดของเพลง คือ ตอนสุดท้ายที่สื่อออกมาว่า ฉันมาทำอะไรที่นี่ ฉันกำลังทำอะไรในชีวิต และฉันต้องการอะไรกันแน่ ๆ มันเป็นจุดที่ทำให้คิดได้ว่า ความพอเพียงของชีวิตมนุษย์มันไม่ใช่ความร่ำรวย



ละครชีวิตผิดเลนเนี่ย มันเป็นโครงการที่ต้องเป็นคนกล้าและบ้าบิ่นเท่านั้นที่จะทำได้ มันคือโครงการที่จะฟื้นฟูละครวิทยุที่เคยเป็นที่นิยมในอดีต เรากำลังจะทำสิ่งนั้นให้มาอยู่ในสมัยนี้ นอกจากนั้นเรายังได้นักแสดงชั้นนำมาร่วมแสดงด้วยไม่ว่าจะเป็น คุณตุ้ย ธีรภัทร์ , คุณนุ่น วรนุช , คุณวู๊ดดี้ มิลินทจินดามาร่วมนำแสดงอีกด้วย คฑาหัสต์ บุษปะเกศ

ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล ....เรื่องนี้ผมรับบทเป็นต้นกล้าครับ จะเป็นตัวแทนของชาวนาหนึ่งคนที่เคยทำนา เป็นคนที่มีความทะเยอทานสูงและมีความยึดติดในวัตถุนิยมทำยังไงก็ได้เพื่อที่จะหาเงินมาได้เยอะๆ จนในที่สุดก็ต้องจากบ้านนามา ละครเรื่องนี้มันน่าจะเป็นตัวอย่างที่ทำให้หลาย ๆ คนคิดได้และเกิดเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของสังคมของประเทศ

วู๊ดดี้ มิลินทจินดา.........ตอนที่พี่บอยพี่นภบอกว่าจะต้องรับบทเป็นนายล้วนในเรื่องนี้ จะต้องเล่นเป็นตัวร้ายเป็นตัวที่ชักชวนพระเอกไปในทางที่ไม่ดี แต่ในตอนสุดท้าย นายล้วนจะกลับกลายเป็นคนดีกลับกลายมาเป็นพระเอกก็รู้สึกภูมิใจที่ได้รับมอบหมายบทนี้ให้ครับ

โบ สุรัตนาวี.......เรื่องนี้โบเล่นเป็นน้ำหวานค่ะ...น้ำหวานก็จะเป็นเมียเก็บของต้นกล้า โบได้มีโอกาสได้เข้าบทกับพี่ตุ้ย พี่ตุ้ยเก่งมากเลยค่ะ ทำให้โบทำงานได้โดยง่ายมากเลยค่ะ

ละครเรื่องนี้สนุกมากเลยครับ นักแสดงทุกคนให้ใจในการแสดงอย่างเต็มที่ พวกเรานั่งฟังอยู่ก็ยังรู้สึกร่วมไปด้วย อย่างบางตอนที่คุณตุ้ย-ธีรพัฒน์ ที่รับบทเป็นต้นกล้าทำตัวน่าเกลียด พวกเราก็มีความรู้สึกเกลียด อย่างคุณนุ่น-วรนุช ที่รับบทเป็นหนูนา แสดงบทน่าสงสารพวกก็รู้สึกสงสารจริง ๆ ครับ

ละครวิทยุเรื่องนี้เริ่มต้นจากเพลง ๆ เดียวจากเสียงร้องของคุณมนต์สิทธิ์ คำสร้อย บัดนี้ได้งอกเงยขึ้นมาและได้รับความช่วยเหลือจากหลาย ๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นทีมเขียนบทและทีมนักแสดงทุกคนรวมถึงทีมงานเบื้องหลังทั้งหมดครับ ทุกคนให้ความฝันของพวกเราอีกหนึ่งอย่างเป็นจริงขึ้นมาได้ เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจมาก ผมคิดว่าความรู้สึกที่ทุกคนใส่ไว้ในละครวิทยุนี้มันจะอยู่ไปอีกนานแสนนานแน่นอน และก็หวังว่าถ้าท่านชอบก็จะช่วยกันกระจายต่อส่งต่อไปให้คนที่คนที่ท่านคิดว่าจะชอบต่อไปเรื่อย ๆ เพราะว่าเราตั้งใจจะทำขึ้นมาเพื่อจะช่วยเตือนหัวใจเราและหัวใจของคนอื่น ๆ แล้ว เราก็หวังว่ามันจะมีผลที่จะงอกเงยกลับไปสู่ต้นแห่งแรงบันดาลใจของเราก็คือชาวไร่ชาวนาทุกคนครับ บอย-นภ

ติดตามฟังละครวิทยุเรื่อง ชีวิตผิดเลน ได้ทุกวันเสาร์ ทางคลื่นวิทยุ Seed 97.5 F.M. โดยจะเริ่มตอนแรกในวันที่ 6 พฤษจิกายน 2553 นี้ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook