ทรี ทู วัน เพลงโดน.. ทีเจ ถูกยกตัวจริง ร้องเองทำเอง | Sanook Music

ทรี ทู วัน เพลงโดน.. ทีเจ ถูกยกตัวจริง ร้องเองทำเอง

ทรี ทู วัน  เพลงโดน.. ทีเจ ถูกยกตัวจริง ร้องเองทำเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อพูดถึงท่อนแร็พในเพลง เขย่า และเพลง แค่ที่รัก ของน้องใหม่มาแรง ค่ายกามิกาเซ่ ในเครือ อาร์เอส ฯ อย่างวง ทรี ทู วัน ซึ่งก็เป็นท่อนแร็พที่สะดุดคนฟังเอามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การร้องแบบฮิบฮอพเนื้อหาที่ดึงโคลงกลอนภาษาไทยเข้ามาใส่ในเพลงและร้องแร็พ ซึ่งถูกอกถูกใจวัยทีนและแฟน ๆ ชาวกามิกาเซ่เอามาก ๆ ซึ่งเนื้อหาทำนองดนตรีดีอย่างนี้ ไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหนกันเลย แต่เป็นพี่ใหญ่ของวง ทรี ทู วัน คือ ทีเจ – จิรายุทธ ผโลประการ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าชื่นชอบและมีความฝันในการทำงานเพลงไม่ว่าจะเป็นศิลปินและคนเบื้องหลังมาตั้งแต่เด็ก ๆ รายละเอียดไปฟังกันเลย



.....ครับสำหรับ ทีเจ จำได้ว่าชอบฟังเพลงแนวฮิบฮอพตั้งแต่ 9 ขวบ จนพอเริ่มโตขึ้นก็เริ่มฝึกแต่งท่อนแร็พแล้วหัดร้องเอง รวมถึงสร้างห้องอัดไว้ที่บ้านฝึกแต่งทำซาว์นดนตรีแบบเอาจริงเอาจังทำดนตรีเอง ส่วนใหญ่ก็ศึกษาข้อมูลอิเล็กโทรนิกส์ซาวน์จากทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเขาจะมีสอนตั้งแต่เริ่มต้น สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานเลย อย่างเสียงกลองเสียงเครื่องดนตรีต่าง ๆ ในโปรแกรม Sampling ก็จะมีให้เลือก ผมก็จะนำมามิกซ์ผสมผสานเสียงเอฟเฟคในแบบที่เราดีไซน์



..........จนพอได้มีโอกาสทำงานเพลงของตัวเอง ก็เลยได้โอกาสจากพี่ ๆ ทางค่ายกามิกาเซ่ ให้ผมได้มีส่วนร่วมในการทำงานเพลงโดยให้วางคอนเซ็ปท์ของวง “ทรี ทู วัน” ดึงเอกลักษณ์ของแต่ละคนออกมา ว่าเมื่อผม ป๊อปปี้ และ กวินท์ มารวมตัวกัน แล้วซาว์นดนตรี จังหวะทำนองต้องเป็นเอกลักษณ์ อย่างท่อนแร็พก็แต่งขึ้นมาโดยจะดูภาพรวมของเนื้อหาเพลงเป็นหลักแล้วมาแต่งแร็พใส่ความเป็นตัวเอง

.........เรื่องราวก็จะหยิบยกมาให้เข้ากับวัยเหตุการณ์ที่เป็นปัจจุบันคือตามกระแสนิยม โดยคงคอนเซ็ปท์ของวง ทรี ทู วัน ซึ่งพอทำออกมาแล้วสองเพลงก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงมาก ๆ อย่าง แค่ที่รัก ก็เข้าไปอยู่ในชาร์ตถึง 5 สัปดาห์ทั่วประเทศ ก็รู้สึกดีใจ ปลื้มภูมิใจมาก ๆ เพราะเราตั้งใจฝึกฝนมาจากความฝันจนสามารถให้ทุกคนยอมรับในความสามารถเราไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้ารวมถึงคนทำเพลงเบื้องหลัง ซึ่งก็ต้องขอบคุณแฟน ๆ และพี่ ๆ ที่ค่ายกามิฯ ที่ให้โอกาสผม ซึ่งตอนนี้ ทรี ทู วัน ก็กำลังทำงานเพลงซิงเกิ้ลสามเพลง ไม่มีใครผ่านมาทางนี้ ส่วนผมก็ไปร่วมทำงานเพลงเบื้องหลังให้กับสามสาว เฟย์-ฟาง-แก้ว ในอัลบั้มใหม่นี้ด้วยครับ อยากให้ลองติดตามเป็นกำลังใจให้กันด้วยขอบคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook