ตูน AF3 บวชทดแทนคุณพ่อ-แม่ ได้รับฉายา อัคคปัญโญ แปลว่า ผู้มีสติปัญญา | Sanook Music

ตูน AF3 บวชทดแทนคุณพ่อ-แม่ ได้รับฉายา อัคคปัญโญ แปลว่า ผู้มีสติปัญญา

ตูน AF3 บวชทดแทนคุณพ่อ-แม่
ได้รับฉายา อัคคปัญโญ แปลว่า ผู้มีสติปัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 19 กันยายน เวลา 13.30 น. ดารานักแสดง ตูน AF3-ธัชพล ชุมดวง จากสังกัดทรู แฟนเทเชีย ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อธวัชชัย และแม่สุจิตรา ชุมดวง ณ วัดภาษี(เอกมัย) ย่านเอกมัย ถนนสุขุมวิท ท่ามกลางเพื่อนในวงการบันเทิงที่มาร่วมอนุโมทนาบุญ อาทิ หนิมAF5-คะนึงพิมพ์ พรมกร หวานใจนอกจอ ซีแนม สุนทร จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม โด่งAF3-ศิระ รัตนโภคาสถิต ออม-ภัสสร พัชรวุฒิ ฯลฯ ส่วนสาวผู้โชคดีที่มาเป็นผู้ถือหมอนให้ดาราหนุ่มเป็นพี่สาวแท้ๆของหนุ่มตูนนั่นเอง





สำหรับการอุปสมบทครั้งนี้ พระตูน ได้รับฉายาว่า อัคคปัญโญ แปลว่า ผู้มีสติปัญญา โดยมี พระกิตติสาโร เป็นพระอุปัชฌาย์ ทั้งนี้พระตูน จะเข้าอุปสมบทเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะเตรียมตัวเดินทางไปศึกษาต่อสาขาเชฟเทรนนิ่ง สถาบันซีไอเอ รัฐนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถาบันเดียวกันกับที่ ม.ล.ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ หรือ หมึกแดง จบการศึกษา ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ภายหลังจากการปลงผม ตูน AF 3 ได้กล่าวความรู้สึกในการเข้าอุปสมบทครั้งนี้ว่า การบวชครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของตนเอง หลังจากก่อนหน้านี้มีความตั้งใจมาตลอด ตั้งแต่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอรหันต์ซัมเมอร์ แล้วต้องสวมบทบาทเป็นพระ แต่ยังไม่มีโอกาสและเวลา กระทั่งมาถึงวันนี้เป็นโอกาสอันดีก่อนที่จะเดินทางไปเรียนต่อ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาศึกษาตลอดหลักสูตรถึง 2 ปี





...........ตอนที่ไปบอกพ่อกับแม่ว่าจะบวช ส่วนตัวแม่ก็อาจจะยังงงๆเพราะท่านนับถือศาสนาคริสต์ แต่คุณพ่อนับถือศาสนาพุทธพอเราไปบอกท่านก็ตกใจ ไม่คิดว่าเราจะคิดได้เองว่าจะบวชทดแทนพระคุณ การบวชครั้งนี้ผมตั้งใจจะศึกษาพระธรรมอย่างเต็มที่ พยายามเรียนรู้ให้มากที่สุด แม้ว่าจะเป็นระยะสั้นๆ นักแสดงหนุ่มกล่าว

ตูน กล่าวด้วยว่าการไปศึกษาต่อด้านการทำอาหารนั้นเป็นความใฝ่ฝันของตนมาตั้งแต่เด็ก จึงอยากสานต่อให้สำเร็จ ส่วนเรื่องงานในวงการบันเทิงนั้น จำเป็นจะต้องหยุดไปก่อน .......การเป็นดารา นักแสดง ไม่ใช่ความฝันที่แท้จริงของผม ส่วนตัวผมฝันที่จะเป็นคนทำอาหาร ถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะกลับมาเปิดร้านอาหาร ซึ่งหลังจากบวชก็คงเป็นช่วงเวลาที่ผมจะเตรียมตัวไปเรียนต่อ โดยมีกำหนดเดินทางในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เพื่อให้ทันเปิดภาคเรียนในวันที่ 15 พ.ย.ครับ ตูนกล่าว


กลับหน้าแรก Music ดูข่าวอื่นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook