Bangkok Acoustic Guitar Celebration 2010 | Sanook Music

Bangkok Acoustic Guitar Celebration 2010

Bangkok Acoustic Guitar Celebration 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Bangkok Acoustic Guitar Celebration 2010 งานวัฒนธรรมดนตรี ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อคนดนตรี ปีนี้นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่ Bangkok Acoustic Guitar Celebration ได้ถูกจัดขึ้น โดยมีหลักเป้าหมายคือ

- นำเสนอดนตรีที่มีคุณภาพจากศิลปินคุณภาพระดับโลก ทั้งที่เป็นศิลปินจากต่างชาติ และ ศิลปินชาวไทย
- เพื่อปลุกกระแสของ อคูสติกกีต้าร์ ในเมืองไทยให้มีชีวิตขึ้นอีกครั้ง
- เปิดโอกาสให้นักกีต้าร์มืออาชีพ และมือสมัครเล่น ได้โชว์ฝีมือกันบน Lobby Stage เพื่อเป็นตัวช่วยสร้างแรงผลักดันในการฝึกฝน และนำไปสู่การค้นหาดาวดวงใหม่บนเวทีใหญ่ ในปีต่อๆไป
- เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชม ได้พบปะกับศิลปินอย่างไกล้ชิด ในช่วง Lobby Program



Tommy Emmanuel มือกีต้าร์ระดับตำนานของโลก โดยล่าสุดได้รับคัดเลือกให้เป็นให้เป็น มืออคูสติกกีต้าร์ อันดับ 1 ของโลก ด้วยเทคนิคการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ และสรรพคุณอื่นๆ ที่ไม่ต้องพูดกันให้เยอะ เพราะเป็นที่รู้กันอย่างดีอยู่แล้ว บ้างก็ว่ากีต้าร์เพียงตัวเดียว แต่เสียงที่ออกมา เหมือนมาจากเครื่องดนตรีทั้งวง และความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ตัวยง จึงทำให้แฟนๆ เรียกร้องให้เขากลับมาอีกครั้ง


Andy Mckee อคูสติก กีต้าร์ระดับโลก อีกท่านหนึ่งที่แฟนๆชาวไทยรอคอยมานาน การรอคอยจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ตุลาคม นี้แน่นอน Andy Mckee เริ่มเป็นที่รู้จักจาก Video ของเขาบน Youtube ที่มีผู้เข้าชมหลาย “สิบล้าน” view และด้วยเทคนิคการเล่นที่แตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ทำให้เขาครองอันดับ 1,2,3 ของวีดีโอที่มีคนไหวตให้มากที่สุดของ Youtube ตลอดมา




Sungha Jung อัจฉริยะ อคูสติกกีต้าร์ วัย 13 ปี จากประเทศเกาหลี ซึ่งเหล่าคนเล่นกีต้าร์ทั้งหลายยกให้เขาเป็น Fingerstyle Guitar ที่อายุน้อยที่สุดในโลก นับตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา Video ของเขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งดูได้จากจำนวนผู้เช้าชมที่มีประมาณ 160,000,000 view และมีสมาชิกใน YouTube channel ของเขาประมาณ 230,000 คน Sungha Jung เป็นเด็กที่ไม่ใช่แค่เล่นกีต้าร์ได้ดี แต่เป็นอัจฉริยะที่พัฒนาการเล่น จากการฟังด้วยหู แล้วแปลงมาเป็นโน๊ตดนตรีแล้วก็ถ่ายทอดออกผ่านกีต้าร์ที่เขาเล่น ประกอบกับความที่มีใจรักและการฝึกฝนอย่างหนักจึงทำให้เขามีวันนี้

Thak Lekkra (เดอะ ตู่) Fingerstyle Guitar ชาวไทย ที่มีฝีมือเทียบเท่าศิลปินดังๆจากต่างชาติ และเป็นผู้ที่มีผลงานโดดเด่น ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในหมู่คนเล่นกีต้าร์ในไทย






Roberto Uno เขาจะทำให้คุณแปลกใจ ว่าเมืองไทยของเราจะมี “พ่อมด Flamenco” ที่จะพัดพาหัวใจของคุณให้สั่นไหว ด้วยเพลงที่เขาคิดขึ้นเองสดๆ ณ ตอนที่เขาเล่น และเพลงอื่นๆที่เขาฝึกฝนมาอย่างดีในแบบ Flmenco





คลิกชมคลิป Andy McKee - Guitar - Drifting
คลิกชมคลิป (Michael Jackson) Billie Jean - Sungha Jung



PROGRAM
1.00 -2.30pm Tommy Emmanuel workshop
2.30 -3.30pm Special workshop
(ราคาบัตรสำหรับ Workshop 1,000 บาท ขายบัตรที่ dotime.co.th, 02-184-1010 เท่านั้น)
Afernoon
3.30 - 4.00pm ทักษ์ เหล็กกล้า ( เดอะตู่ ) (THAILAND)
4.00 - 4.30pm Roberto Uno (THAILAND)
4.30 - 5.30pm LOBBY PRORAM
Evening
5.30 - 6.15pm Sungha Jung (KOREA)
6.15 - 7.30pm Andy McKee (USA)
7.30 - 8.30pm LOBBY PRORAM
8.30 - 10.30pm Tommy Emmanuel ( AUSTRALIA)

*** ซื้อบัตรใบเดียวเข้าได้ตลอดงาน ยกเว้น Tommy Emmanuel workshop ซึ่งต้องซื้อบัตรต่างหาก บัตรราคา 1000 บาท ขายที่ DOTIME.CO.TH หรือโทร 02-184-1010 เท่านั้น




กลับหน้าแรก Music ดูข่าวอื่นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook