ของขวัญจากใจให้ “คุณแม่” | Sanook Music

ของขวัญจากใจให้ “คุณแม่”

ของขวัญจากใจให้ “คุณแม่”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ใกล้วันแม่เข้ามาทุกที บางคนพาคุณแม่ไปทานข้าว บางคนมีของขวัญชิ้นเล็กๆ ให้ท่าน แต่อยากรู้ไหมว่าเหล่าคนดังเขาเตรียมของขวัญ หรือมีความในใจอะไรจะบอกคุณแม่ในวันแม่ปีนี้บ้าง พร้อมแล้วไปฟังกันเลย....



อี๊ด โปงลางสะออน
ปีนี้ติดงานครับ ไปโปงลางสะออน เวิล์ดทัวร์ที่อเมริกา ก็ตั้งใจว่าจะซื้อของที่อเมริกามาฝากพ่อ แม่ และ ครอบครัวครับ ซึ่งปกติทุกปีผมก็จะกลับบ้านทานข้าวกับครอบครัว หรือ บางทีพ่อแม่ก็มาเยี่ยม ก็ทำกับข้าวกินกัน คิดถึงกับข้าวฝีมือแม่มาก อร่อยที่สุดแล้ว แต่เดี๋ยวกลับมาก็คงต้องไปกราบแม่เหมือนทุกปี เพราะการได้พรจากพ่อแม่ ถือว่าเป็นพรสูงสุดในชีวิตผมแล้วครับ อยากฝากถึงลูกทุกคน รักแม่ให้เหมือนที่แม่รักเรา ดูแลแม่ให้มากกว่าที่แม่ดูแลเรานะครับ ที่สำคัญไม่มีกอดไหนจะอบอุ่นเท่ากอดแม่อีกแล้วครับ



ฟิล์ม – รัฐภูมิ โตคงทรัพย์
วันแม่ปีนี้ มีงานครับ แต่ก็ว่าจะพาแม่ไปงานด้วย จะได้อยู่กับแม่ทั้งวัน เสร็จงานแล้วก็อาจจะไปทานข้าวกัน แต่ปกติที่ผมทำเป็นประจำก็จะกอด หอม และกราบเท้าแม่อยู่แล้ว ปีนี้ก็คงไม่ต่างกัน แต่เดี๋ยวคงหาเวลาพาแม่ไปสระบุรี ไปหายาย อยู่กินข้าวกันทั้งครอบครัว ยังไงวันแม่ปีนี้ก็ขอให้ลูกทุกคนรักคุณแม่ให้มาก ๆ เป็นคนดีของสังคม ตั้งใจเรียน เพราะเรามีแม่คนเดียวที่รักและดูแลเรามาตลอดชีวิตครับ



หวาย – ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์
หวายสนิทกับคุณแม่มาก เพราะไม่ว่าหวายจะไปไหนทำอะไรก็จะมีคุณแม่ไปด้วยเสมอ ท่านเป็นทุกอย่างของชีวิต เราสนิทกันมากสามารถคุยได้ทุกเรื่อง ซึ่งหวายก็ต้องขอขอบคุณคุณแม่มากๆ ที่เลี้ยงหวายแบบใช้เหตุผลคุยกัน ให้อิสระไม่บังคับให้ทำในสิ่งที่คุณแม่ต้องการ แต่จะถามในสิ่งที่เราอยากทำ และท่านก็จะคอยแนะนำ ซึ่งความประทับใจและทำให้รู้ว่า ไม่ว่าเราจะโตขนาดไหน ท่านก็ยังเป็นห่วงเราอยู่เสมอ คือตอนที่หวายไม่สบายเป็นเดือนๆ คุณแม่ก็ดูแลเราอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา แม้จะต้องไปหาคุณหมอบ่อยมาก ท่านก็จะพาไปไม่บ่นเลย รวมทั้งเรื่องการทานยา ทานข้าว ยังเช็ดตัวให้ และคอยดูแลอย่างใกล้ชิด หวายเป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าพูด หรือ บอกรักคุณแม่เพราะเขิน ก็จะใช้วิธีเขียนการ์ดให้แทน สำหรับปีนี้ก็คงจะไปทานข้าวกับครอบครัว และซื้อของขวัญให้คุณแม่และการ์ดบอกความรู้สึกค่ะ แต่จะเป็นอะไรต้องรอดูว่าคุณแม่อยากได้อะไรแล้วซื้อมาเซอร์ไพรส์ค่ะ



โยชิ C-QUINT
โยเป็นคนที่สนิทกับคุณแม่อยู่แล้ว จริงๆ ก็สนิทกันทั้งครอบครัว บางคนมองว่าลูกชายโตขึ้นจะไม่ค่อยสนิทกับคุณแม่ ที่บ้านโยนี่ไม่ใช่เลยพี่ชายก็สนิทกับคุณแม่ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วโยยังนอนกับคุณแม่อยู่เลย(ยิ้ม) บรรยากาศที่บ้านจะสนุกสนานมาก กับคุณแม่ก็จะคุยเล่นกันตลอด วันแม่ปีนี้เตรียมของขวัญอะไร ก็ไม่ไม่มีอะไรพิเศษ เพราะเราพิเศษกันทุกวัน(หัวเราะ) อันนี้คือพูดจริงๆ เพราะอย่างโยเองเนี่ยก็จะบอกรัก ก็จะกอดคุณแม่ คือทุกทุกอย่างที่แสดงออกให้เห็นว่าเราใส่ใจ เรารักท่านมากๆ นะ ถามว่าเขินไหมแรกก็อาจจะเขินสำหรับคนที่ยังไม่เคย ยิ่งเราเป็นผู้ชายด้วยให้มากอดมาหอมก็มีบ้าง แต่พอเริ่มทำบ่อยๆ เราก็จะชิน(หัวเราะ) คือโยรู้สึกว่าท่านคงไม่ได้อยากได้อะไรมากไปกว่าการที่เห็นเราเป็นลูกที่ดี เรา หรือเพียงแค่แสดงให้เห็นว่าเรารักท่านก็คงเพียงพอ เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะฉะนั้นในตอนนี้ที่เรายังทำได้ ที่เรายังแสดงความรักได้ก็อยากให้รีบทำครับ(ยิ้ม)



P.O.I(พอยท์)
ทุกคนในครอบครัวสนิทกันมาก พอยท์จะใกล้ชิดกับคุณแม่มาก เพราะเป็นลูกคนสุดท้อง แม่เค้าก็จะห่วงเยอะค่ะ ถ้าถามว่ารักคุณแม่มากแค่ไหน คงไม่สามารถบรรยายได้หมด เพราะท่านคือทุกอย่างของชีวิตเรา ให้กำเนิด เลี้ยงดู อบรมสั่งสอน สนับสนุนในสิ่งที่เราชอบ บอกได้เพียงว่ารักคุณแม่มาก ท่านก็เป็นห่วงที่เราต้องทำอะไร 2 อย่างในเวลาเดียวกัน เพราะตอนนี้พอยท์ก็เพิ่งเรียน ปี 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังต้องแบ่งเวลามาทำงานเพลงอีก ซึ่งพอยท์จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ทิ้งเรื่องเรียนแน่นอนค่ะ ปกติในวันแม่ พอยท์ก็จะทำการ์ดหรืออัลบั้มรูปให้ ไม่ได้ซื้ออะไรให้เป็นพิเศษเพราะคุณแม่ท่านคงมีหมดแล้ว ปีนี้ตั้งใจว่าจะทำอัลบั้มรูปให้อีก แล้วเขียนความประทับใจต่างๆ ลงไปค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook