เพลงใหม่ Se7en-SHINee ถูกตัดสินไม่เหมาะสมออกอากาศช่อง MBC เหตุ? โฆษณาแฝง | Sanook Music

เพลงใหม่ Se7en-SHINee ถูกตัดสินไม่เหมาะสมออกอากาศช่อง MBC เหตุ? โฆษณาแฝง

เพลงใหม่ Se7en-SHINee ถูกตัดสินไม่เหมาะสมออกอากาศช่อง MBC เหตุ? โฆษณาแฝง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผลงานเพลงใหม่ของศิลปินที่เพิ่งจะคัมแบ็คอย่าง เซเว่น (Se7en) และ ชายนี่ (SHINee) ได้รับคำตัดสินว่าไม่เหมาะออกอากาศทางช่อง MBC หน่วยตรวจสอบเนื้อหาการออกอากาศสถานีโทรทัศน์ MBC ได้เปิดเผยว่าผลงานเพลงใหม่ของเซเว่นในมินิอัลบั้ม Digital Bounce อย่างเพลง Money Can't Buy Me Love และเพลง 사.계.후’(Love Still Goes On) ในอัลบั้มชุดที่ 2 Lucifer ของ ชายนี่ (SHINee) จะถูกงดไม่ให้ออกอากาศทางสถานี โดยสาเหตุที่ทำให้เพลงทั้งสองไม่เหมาะกับการออกอากาศนั้น เกิดจากเนื้อหาบางส่วนของเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเครื่องหมายการค้านั่นเอง



ในเพลง Money Can't Buy Me Love ของ Se7en มีเนื้อหาบางส่วนใช้คำว่า Prada, Guess, Gucci ฯลฯ ซึ่งเป็นชื่อแฟชั่นแบรนด์ดังในต่างประเทศ

ในขณะที่เพลง 사.계.후’(Love Still Goes On) ของชายนี่นั่นมีคำว่า FACEBOOK ซึ่งเป็นเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์คชื่อดังในต่างประเทศ หน่วยตรวจสอบเนื้อหาฯ เปิดเผยว่า ......ทั้งสองเพลงเป็นโฆษณาแฝง ด้วยเหตุนี้ทำให้เรามีผลการตัดสินออกมาเป็นแบบนี้ เขากล่าว ในขณะเดียวกันเพื่อให้เซเว่นและชายนี่สามารถเปิดหรือร้องเพลงนี้ได้ทางช่อง MBC อีกครั้ง ทำให้ต้นสังกัดวางแผนปรับแก้ท่อนเพลงที่มีปัญหา และเตรียมส่งเพลงให้เข้ารับการตรวจสอบใหม่อีกครั้งหนึ่งต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook