ปิดตำนาน เมทัลแบล็คซับบาธ มะเร็งคร่าชีวิต รอนนี่ เจมส์ ดิโอ | Sanook Music

ปิดตำนาน เมทัลแบล็คซับบาธ มะเร็งคร่าชีวิต รอนนี่ เจมส์ ดิโอ

ปิดตำนาน เมทัลแบล็คซับบาธ มะเร็งคร่าชีวิต รอนนี่ เจมส์ ดิโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รอนนี่ เจมส์ ดิโอ อดีตนักร้องนำ Black Sabbath สุดยอดวงเฮฟวี่เมทัลของโลก เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 67 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากการยืนยันของ เวนดี้ ดิโอ ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก โดยไม่มีการเปิดเผยสาเหตุ แต่สื่อแดนลุงแซมคาดว่า เกิดจากโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่เขาออกมายอมรับในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว



เวนดี้ ดิโอ ภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกับรอนนี่ มายาวนานกว่า 20 ปี และทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเขา ออกมาแจ้งข่าวร้ายในเว็บไซต์ส่วนตัวของยอดนักร้องเฮฟวี่เมทัล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ....ในวันนี้หัวใจของฉันต้องแหลกสลาย รอนนี่ได้จากไปเมื่อเวลา 07.45 ของวันที่ 16 พฤษภาคม เพื่อนๆ มากมาย และคนในครอบครัวมีโอกาสกล่าวคำอำลาเป็นการส่วนตัวก่อนที่เขาจะจากไปอย่างสงบ



...รอนนี่รู้ว่าเขาเป็นที่รักจากทุกคนมากมายแค่ไหน เรารู้สึกซาบซึ้งใจกับความรัก และกำลังใจที่พวกคุณมอบให้กับเรา ได้โปรดรับรู้ว่าเขารักพวกคุณทุกคน และบทเพลงของเขาจะคงอยู่ตลอดไป อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยว่า ดิโอเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด แต่สื่อสหรัฐฯ คาดว่าเป็นอาการจากโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่เขาออกมาเปิดเผยว่า กำลังต่อสู้กับโรคร้ายนี้อยู่ หลังจากเสร็จสิ้นการทัวร์กับสมาชิก Black Sabbath ภายใต้ชื่อ Heaven And Hell เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ดิโอ มีชื่อจริงว่า โรนัลด์ เจมส์ ปาดาโวน่า เกิดที่เมืองพอร์ทสมัธ รัฐนิวแฮมป์เชียร์ เข้าสู่วงการเพลงในช่วงทศวรรษ 50 ก่อนจะกลายเป็นที่รู้จักจากการได้รับเลือกให้เป็นนักร้องนำของ Rainbow วงของ ริชี่ แบล็คมอร์ ยอดมือกีตาร์ชาวอังกฤษที่แยกตัวจาก Deep Purple โดยเสียงร้องที่ทรงพลังทำให้ดิโอถูกเลือกเข้ามาเป็นฟรอนต์แมนของ Black Sabbath หลังจาก ออซซี่ ออสบอร์น ถูกไล่ออกในปี 1979 และมีผลงาน 3 อัลบั้มก่อนจะแยกตัวออกไปในปี 1982 แต่ก็ยังกลับมารียูเนี่ยนอยู่เป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook