Shine A Light คอนเสิร์ตสุดเจ๋ง ของผู้ชายตัวเล็กๆ นามว่า G-Dragon | Sanook Music

Shine A Light คอนเสิร์ตสุดเจ๋ง ของผู้ชายตัวเล็กๆ นามว่า G-Dragon

Shine A Light คอนเสิร์ตสุดเจ๋ง ของผู้ชายตัวเล็กๆ นามว่า G-Dragon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา ป้าได้มีโอกาสไปร่วมชม 1st G-Dragon Concert Shine A Light ของนักร้องหนุ่ม G-Dragon ( จีดรากอน ) หนึ่งในสมาชิกวง BigBang และเจ้าของฉายา "แฟชั่นนิสต้าแห่งเกาหลี" ในโรงภาพยนตร์ Major Cineplex - Ekamai ท่ามกลางแฟนคลับกว่า 100 คน ( ต่อรอบ )



งานนี้ถือว่าพิเศษจริงๆ สำหรับสาวก VIP ที่ได้ชมคอนเสิร์ตเดี่ยวของหนุ่ม G-Dragon ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งถือว่าเป็นศิลปินเกาหลีเบอร์แรกที่ได้นำคอนเสิร์ตมาฉายในรูปแบบโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอลในประเทศไทย บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ เมื่อเหล่าสาวก VIP ต่างเดินทางมาร่วมงานกันอย่างมากมาย ซึ่งป้าเองยังตกใจเลยไม่คิดว่าจะมีแฟนคลับมาร่วมชมกันเยอะขนาดนี้ เพราะราคาบัตรถือว่าค่อนข้างแพงมากๆ แต่พอป้าได้เข้าไปนั่งชมคอนเสิร์ตของหนุ่ม G-Dragon แล้วถือว่าคุ้มค่ามากๆ เลยทีเดียว เพราะถึงแม้ว่านี่จะไม่ใช่คอนเสิร์ตจริง แต่คุณภาพของภาพและเสียงที่คมชัดจนสามารถทำให้ทุกคนสัมผัสได้ราวกับอยู่ในคอนเสิร์ตจริงๆ

สำหรับบรรยากาศของคอนเสิร์ตก็สนุกมากถึงมากที่สุด การตัดต่อภาพสวยงามมาก คุณภาพเสียงก็สุดยอด โดยเฉพาะความเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ของหนุ่ม G-Dragon นั้นถือว่าสุดยอดมาก สามารถดึงอารมณ์คนดูได้อย่างอยู่หมัด ซึ่งนับว่ายากมากๆ ที่นักร้องเดี่ยวจะสามารถดึงอารมณ์คนดูกว่า 12,000 คนให้สนุกกับคอนเสิร์ตในตลอดเกือบ 2 ชั่วโมง แถมความพิเศษก็ยังอยู่ที่แขกรับเชิญที่แฟนๆ เห็นต้องกรี๊ดกันสนั่น ไม่ว่าจะเป็น Teddy , CL ( 2NE1 ) , Dara ( 2NE1 ) , BigBang และในคอนเสิร์ตนี้ทุกคนจะได้เห็นความสามารถของหนุ่ม G-Dragon ที่ไม่ได้มีดีแค่ร้องเพลงและเต้น แต่หนุ่มคนนี้ยังมีความเป็นศิลปินอยู่อย่างเต็มตัว และกว่าที่หนุ่มคนนี้จะได้มายืนอยู่บนเวทีต่อหน้าแฟนเพลงทุกคนได้ เขาต้องผ่านช่วงเวลายากลำบากมามากมาย เป็นศิลปินฝึกหัดในค่ายมาเกือบ 10 ปีกว่าจะได้ออกอัลบั้มในนามของ BigBang ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงอย่างถล่มทลาย

และพอ G-Dragon ได้มาออกอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก กับอัลบั้ม Heartbreaker ก็ได้กระแสตอบดีจากแฟนเพลงอีกเช่นเคย พร้อมกับได้รับรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมจากหลายสถาบัน คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบในฐานะนักร้องเดี่ยวก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งตัวเค้าได้เล่นแสดงที่ Gymnasium , Olympic Park ซึ่งมีศิลปินน้อยคนนักที่จะได้แสดงที่ฮอลล์แห่งนี้ ถ้าเปรียบกับฮอลล์ที่ใช้แสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย ก็เปรียบเหมือนอิมแพค อารีน่า นั่นเอง แต่ท่ามกลางความสำเร็จมากมาย G-Dragon ก็ยังพบกับความทุกข์แสนสาหัสด้วยเช่นกัน อาทิ ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเพลง Heartbreaker ของเขาลอกเลียนเพลง Right Round ของศิลปินแร็พชื่อดัง Flo Rida ซึ่งผลปรากฏว่า G-Dragon ไม่ได้ลอกเลียนเพลงแต่อย่างใด และเขายังได้ Flo Rida มาร่วมฟีเจอร์ริ่งให้เพลง Heartbreaker ในเวอร์ชั่นพิเศษอีกด้วย

แต่ปัญหาที่หนักหนาสาหัสสำหรับหนุ่มคนนี้ก็คือ เขาถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายคุ้มครองเยาวชน รวมถึงการมีฉากอนาจารในคอนเสิร์ต ซึ่งล่าสุดผลการสอบสวนก็ออกมาแล้วว่าให้ G-Dragon พ้นทุกข้อกล่าวหา โดยตัวของ G-Dragon ก็ได้กล่าวไว้ในคอนเสิร์ตว่า กว่าที่ตัวเขาจะพ้นจากข้อกล่าวหาก็ทำให้เขาท้อแท้และเสียน้ำตาไปหลายครั้ง เนื่องจากตัวเขาเป็นศิลปินที่อยากจะแสดงโชว์อย่างเต็มที่เพื่อที่จะไม่ทำให้คนดูผิดหวัง กลับต้องมาเจอกับเรื่องที่ทำร้ายจิตใจเช่นนี้ ทำให้เขาเสียใจอย่างมาก จากที่ป้าเคยได้สัมภาษณ์หนุ่ม G-Dragon มาหลายครั้ง ป้าพูดได้เลยว่าเด็กหนุ่มคนนี้เป็นคนที่จิตใจดีมากๆ ตั้งใจทำงาน เต็มที่กับทุกงานที่ทำ ใครที่เคยได้ทำงานร่วมกับเด็กคนนี้ก็ต้องพูดแบบเดียวกับป้าแน่นอนค่ะ และป้าประทับใจกับคำพูดในคอนเสิร์ตที่ว่า "ที่ของ G-Dragon ไม่ใช่อยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ แต่อยู่บนเวทีคอนเสิร์ต" มากๆ เลยค่ะ

เป็นที่น่าเสียดายมากๆ ที่ภาพคอนเสิร์ต 1st G-Dragon Concert Shine A Light ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ Major Cineplex - Ekamai นั้นฉายเพียงแค่ 2 วันคือวันที่ 15-16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เท่านั้น !! และดีวีดีคอนเสิร์ตก็ไม่ได้วางจำหน่ายในประเทศไทย ถ้าแฟนเพลงคนไหนสนใจอยากได้ดีวีดีแพ็คเกจสวยๆ ก็ต้องสั่งจากเกาหลี แต่ป้าแนะนำเลยว่าคอนเสิร์ตสนุกมากจริงๆ นับเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกและประทับใจมากที่สุดคอนเสิร์ตหนึ่งของเกาหลีในปี 2552 เลยก็ว่าได้ค่ะ แล้วคุณจะได้รับรู้ว่า ผู้ชายตัวเล็กๆ นามว่า G-Dragon มีความสามารถมากกว่าที่ทุกคนคิด ^^


คลิกชม ... ภาพคอนเสิร์ต Shine A Light ของหนุ่ม G-Dragon ที่นี่ค่ะ !!



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook