กาเนชา รับชีวิตเปลี่ยน หลังคว้ารางวัล ผลตอบรับดีเกินคาด !! | Sanook Music

กาเนชา รับชีวิตเปลี่ยน หลังคว้ารางวัล ผลตอบรับดีเกินคาด !!

กาเนชา รับชีวิตเปลี่ยน หลังคว้ารางวัล ผลตอบรับดีเกินคาด !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากวงดนตรีหน้าใหม่ ที่ส่งเพลงในแนวแบ็ลค มิวสิค(Black Music) ดนตรีของคนดำที่มีส่วนผสมของ ฟังค์, อาร์แอนบี, โซลและแจ๊ส กับซิงเกิ้ลเปิดตัว เอ็กซ์ เกอว(X-gal) มาให้คนวงการดนตรีเมืองไทย ได้รู้จักกันไปไม่นาน จนถูกพูด ถึงความสามารถทางดนตรีมากมาย สำหรับ 5 หนุ่ม กาเนชา (Ganesha) ที่ประกอบด้วย บอมบ์ - คเณศ พักตระเกษตริน (ร้องนำ, เปียโน), ตะวัน - ธรรศตะวัน ไขแสง(กีตาร์), สมิต - สมิต วิริยะกุล(กีตาร์), แซงก์ - กิตติโชติ คุณานันทกิจ(เบส), ถั่ว - นัฐพล เทพ พิทักษ์(กลอง)



กับอัลบั้ม เชี๊ยะ(S-h-i-a) ที่เรียกได้ว่ามาแรงจริงๆ เพราะเพลงในอัลบั้มของพวกเขา ได้คว้ารางวัลมาการันตีฝีมือจากเวทีสีสันอวอร์ด มาถึง 3 รางวัล ทั้งสาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม, ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมและอัลบั้มยอดเยี่ยม ล่าสุดเพลง เวดดิ้ง โรด (Wedding road) ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้มนี้ยังไต่ระดับความแรงขึ้นไป คว้าอันดับ 1 เพลงฮิตจากคลื่นแฟต เรดิโอ ถึง 2 สัปดาห์ติดๆอีกด้วย..



บอมบ์ - คเณศ พักตระเกษตริน นักร้องนำ เล่าถึงความรู้สึกในครั้งนี้ให้ฟังว่า...นี่คือรางวัลแรกของการทำงานที่เราทำมากว่า 3 ปีแล้ว หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยครับ แค่รู้ว่าได้เข้าชิงในหลายๆ สาขากับเวทีสีสัน อวอร์ดก็แปลกใจมาก บอกไม่ถูกเลยครับ เพราะเป็นสิ่งที่เราไม่เคยคิดว่าจะได้รับ แค่ได้ทำผลงานเพลงออกมาให้หลายคนฟังก็ดีใจแล้ว เพราะจริงๆ เพลงทั้งหมดที่เราทำขึ้นมา มันเกิดจากความตั้งใจแรกคือจะทำให้เป็นตัวอย่างเรื่องการเรียนดนตรีที่พวกเราสอนอยู่

..............ซึ่งถ้ายังไม่ได้ฟังจะรู้สึกว่า เพลงในแบบที่ใช้ในการเรียน จะฟังได้เหมือนเพลงทั่วไปรึเปล่า? มันเป็นคำถามที่หลายๆ คนถามเรามา เราก็เลยมาปรับเปลี่ยนวิธีการตั้งแต่เริ่มต้น คือเราอัดเพลงทุกเพลงพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งแบบนี้มันจะดูสด เปิดฟังจากแผ่นจะรู้สึกเหมือนมีวงเรามาเล่นให้ฟังใกล้ๆ เลยครับ(ยิ้ม) ตรงนั้นก็เลยทำให้เพลงมันดูไม่ยาก หรือที่เราชอบพูดกันใน วงว่า มันไม่ต้องปีนบันไดฟัง แค่นี้เราก็รู้สึกภูมิใจแล้วว่าเพลงพวกนี้เอามาต่อยอดกับคนฟังได้ แล้วมันถูกยอมรับจากกลุ่มคนดนตรีอื่นๆ รวมถึงคนทั่วไปที่ชอบฟังเพลงแล้ว ดีใจกับตรงนี้มากกว่าครับ

......ต้องขอบคุณพี่เต้ง - พิชัย จิราธิวัฒน์ ที่ให้โอกาสพวกเราในการทำงานเพลงครั้งนี้ ขอบคุณ สไปร์ซซี่ ดิสก์ ค่ายของพวกเราที่ดูแลมาอย่างดีด้วย และก็อยากขอบคุณ กรู๊ฟไรเดอร์ อาจจะไม่เกี่ยวอะไรกับรางวัลครั้งนี้นะครับ แต่บอกได้เลยครับว่านี่คือวงที่เป็นไอดอลและเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของเราตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้เลย และที่ขาดไม่ได้ขอบคุณแฟนเพลงที่ให้การตอบรับและติดตามผลงานของเรามาตลอดด้วย ขอบคุณจริงๆ ครับ บอมบ์...กล่าวทิ้งท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook