ความฝันที่เริ่มจากศูนย์ของ ก้อง – กรุณ กับย่างก้าวแรกบนเส้นทางดนตรี | Sanook Music

ความฝันที่เริ่มจากศูนย์ของ ก้อง – กรุณ กับย่างก้าวแรกบนเส้นทางดนตรี

ความฝันที่เริ่มจากศูนย์ของ ก้อง – กรุณ กับย่างก้าวแรกบนเส้นทางดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีหลายคนมักถามว่า ก้อง – กรุณ ซอโสตถิกุล เจ้าของเพลง ถ้าพรุ่งนี้..ฉันไม่ตื่น หนุ่มมาดเข้มที่เพียบพร้อมไปทุกอย่างคนนี้ ทำไมถึงอยากเป็นนักร้อง แล้วจะจริงจังกับการร้องเพลงสักแค่ไหน หรือถ้าแรงหน่อยก็ถึงขั้นถามว่าก้องเห่อแค่ชั่วครู่ชั่วคราวหรือเปล่า ทั้งหมดล้วนเป็นมุมมองของคนทั่วไปที่มีต่อผู้ชายคนนี้ แต่น้อยคนจะรู้ว่าลึกๆในใจ ก้อง รู้สึกอย่างไร!!



เริ่มชอบการร้องเพลงตั้งแต่เมื่อไหร่
ก้อง : ชีวิตผมเหรอครับ จริงๆก็เริ่มช่วงตอนอายุ 14 ย่าง 15 ครับ เพราะว่ามันเป็นช่วงจุดเปลี่ยนของชีวิต ผมต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ ด้วยความที่ติดเพื่อน ชอบเล่นสเก็ตบอร์ดมากๆ ก็จะมีแต่ดนตรีกับสเก็ตบอร์ดที่มันไปควบคู่กัน ทำให้เราอยากไปเรียนต่อมากๆ ครับ จุดเปลี่ยนคงเป็นช่วงนี้ คือพอไปอยู่ที่โน่นทุกอย่างมันต้องเริ่มต้นใหม่ เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เราอยู่รอดได้ มีโอกาสได้อยู่กับรุ่นพี่ ซึ่งทุกคนก็เป็นนักดนตรีกัน เค้าก็สอนผม สอนผมให้รู้ว่าแนวเพลงมันมีเยอะมาก แต่ละแนวมีความแตกต่างกันอย่างไร สอนให้เราเข้าถึงมัน เข้าถึงหัวใจของเพลง



คิดว่าคนภายนอกมองเราอย่างไร
ก้อง : คนรอบข้างอาจมองผมว่า เข้ามาสู่วงการเพลงได้ยังไง ไอ้นี่มันจะทำได้เปล่าวะ ไอ้ก้องมันอยากเป็นนักร้องจริงเหรอ คงมีความคิดอยู่แค่ช่วงนี้มั้ง มันก็เห่อแค่ช่วงนี้แหละ เดี๋ยวก็เลิกเห่อไปเอง แต่ผมไม่ไง พอผมคิดว่าจะมาทำงานเพลง มันคือทั้งความฝัน และความอยากของผม ก็ไม่คิดว่ามันจะยากเย็นอะไรขนาดนี้ ผมคิดว่า เอ่อรู้จักกัน คุยกัน ใช้เวลาสักหน่อยก็ได้เพลงออกมาแล้ว แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นไง อุปสรรคเยอะมาก มันไม่สวยหรูเหมือนที่เราคิด เราต้องไปสกรีนเทสต์ทุกอย่าง ต้องเรียนร้องเพลง ต้องเรียนแอ๊คติ้ง มันเลยต้องใช้เวลา ใช้เวลานานมาก นานมากๆ ครับ



ท้อมั้ย
ก้อง : เคยถามตัวเองว่าทำไมมันยังไปไม่ถึงสักที ไปให้ถึงจุดเลขศูนย์เนี่ย ก็เลยไปคุยกับพี่โปรดิวเซอร์ว่าทำไมมันไม่ถึงสักที แต่พี่เค้าก็พูดกับผมว่า เอ็งท้อได้แต่อย่าถอย ซึ่งเป็นคำที่ผมจำมาถึงทุกวันนี้ ผมก็ขอเลยขอลุยกันอีกสักตั้งนึง ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า พอถึงวันนั้น พอถึงจุดศูนย์ จุดที่เราพร้อมจะได้ทำงานเพลงแล้วเนี่ย ความรู้สึกมันจะเป็นยังไง



มุมมองความรัก
ก้อง : เรื่องความรัก จริงๆผมเป็นคนไม่ยอมทุกเรื่อง แต่ลำหรับความรักผมยอมเลยฮะ มันเป็นอะไรที่ บางที่รู้ว่ามันจะเจ็บในภายภาคหน้าหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ผมก็ยอมเพราะว่าขอให้ผมยังได้สัมผัสกับความรัก ณ ตรงนั้นก็พอ..

ทั้งหมดนี้เริ่มต้นจากความฝันของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่มีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจจนทำให้วันนี้เขาก้าวมาถึงจุดศูนย์จุดที่เขารู้สึกว่า มันคือจุดเริ่มต้นของการเป็นนักร้องและพร้อมจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็น กับงานเพลงของเขา ก้อง – กรุณ ซอโสตถิกุล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook