บุกบ้านหนุ่มร็อก เป้ วงเคลิ้ม กับกิจกรรมยามว่าง ของหนุ่มๆ ในวงเคลิ้ม!!! | Sanook Music

บุกบ้านหนุ่มร็อก เป้ วงเคลิ้ม กับกิจกรรมยามว่าง ของหนุ่มๆ ในวงเคลิ้ม!!!

บุกบ้านหนุ่มร็อก เป้ วงเคลิ้ม กับกิจกรรมยามว่าง ของหนุ่มๆ ในวงเคลิ้ม!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เคลิ้ม..วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มคนทำงานเบื้องหลัง ให้กับศิลปินชื่อดังเช่น พริกไทย เพื่อทำดนตรีในสไตล์ของตัวเอง บนพื้นฐานของแนวดนตรี Pop-Rock ที่สะท้อนตัวตนของพวกเขาสมาชิกในวง ประกอบด้วย เป้ - พัศวุฒิ ศิริอำพันธ์กุล (ร้องนำ),วุฒิ - ศราวุฒิ สืบสา(กีต้าร์ Solo),อิจิโร่ โคซูมิ(กีต้าร์),นัท – พนัส นันท์ธิพาวรรณ(เบส),จึ๋ง - ดนุพล ดวงแรง(กลอง)



เคลิ้ม.. เป็นวงดนตรีที่น่าจับตามอง งานเพลงของ เคลิ้ม มีความเป็นร็อกที่มีส่วนผสมที่ลงตัวของดนตรี ไทย - ญี่ปุ่น มีทำนอง และดนตรีไพเราะ ป๊อปร็อกเท่ห์ๆ หลังจากที่พวกเค้า ส่งเพลง หลอกฝัน และ ชุดดำ ไปให้แฟนๆ ได้ฟังจนฮิตติดชาร์ตทั่วประเทศกันไปแล้ว วันนี้ทีมข่าวบันเทิง SANOOK.COM จึงขอมาบุกบ้านหนุ่มร็อก เป้ พัศวุฒิ ศิริอำพันธ์กุล หรือ เป้ วงเคลิ้ม กับกิจกรรมยามว่างของหนุ่มเป้และเพื่อน ๆ ในวงเคลิ้มแบบเป็นกันเอง และ Exclusive สุด ๆ พร้อมพูดคุย ถึงเรื่องราวกว่าจะมาเป็นวงเคลิ้ม และประสบการณ์ต่างๆ ที่พวกเค้าทุ่มเทในการทำอัลบั้ม เจ๋ง ๆ ในงานเพลงชุดนี้



ความเป็นมาของวงเคลิ้ม?
วงเคลิ้ม..........จริง ๆ แล้วพวกเราทำงานเบื้องหลังกันอยู่แล้วครับ พวกผมแต่ก่อนจะแต่งเพลงโฆษณา ทำจัดบันทึกเสียงให้ศิลปินบ้าง ทำ Jingle รายการต่างๆ คือหน้าที่ผมส่วนใหญ่จะเป็นคนเขียนเพลงกับเนื้อร้อง ทำนอง แล้วก็จะส่งให้พี่ๆ ในวงอัดเสียง กลอง กีตาร์ เป็นต้นครับ แต่ล่ะคนก็จะดูแลส่วนต่างๆ กันไป เราจะทำงานกันเป็นทีมครับ เหมือนกับการทำงานในอัลบั้มนี้เหมือนกันก็คือแบ่งหน้าที่กันชัดเจนครับ

ในซิงเกิ้ลทั้ง 3 เพลงที่ถูกปล่อยออกมา หลอกฝัน ชุดดำ และ ไม่เคยลืม จะเป็นแนว เศร้า ๆ ซึ้ง ๆ อยากเห็นเคลิ้มในแนวสนุกสนานบ้าง?
วงเคลิ้ม.........ในอัลบั้มนี้แนวมันส์ๆ ก็มีครับ เพลงไม่เคยลืม ซิงเกิ้ลที่ 3 ที่ปล่อยออกมาถึงจะเป็นเพลงช้าก็จริง แต่จะเป็นแนวโรแมนติก เพลงในอัลบั้มชุดนี้ก็จะมีแนวสนุกแบบร็อกหนัก ๆ เลยก็มีเยอะครับ รวมถึงเพลงประมาณจังหวะ 68 จังหวะสโลว์ร็อก จะมีหลายแนวครับสนุกขำๆ หรือ ร็อกหนักๆ หน่อย คือตอนนี้เพลงช้า ๆ ของเคลิ้มปล่อยออกมาเกือบหมดแล้ว ต่อไปที่เหลือจะเป็นแนวสนุกๆ มันส์ๆ หมดเลยครับ

ในการแต่งเพลง เกิดมาจากความรู้สึกของตัวเองด้วยหรือเปล่า?
เป้.........ก็มีบ้างครับ จากเรื่องเพื่อนบ้าง ที่เค้าเล่าให้ฟัง อย่างเพลง "แค่เงา" ยังงี้ ฟังมาจากเพื่อนคนหนึ่งเค้าคบกับแฟน แต่จะอยู่ห่างกัน ไม่ค่อยได้เจอกัน แต่จะโทรคุยกันตลอด มีอยู่มาวันนึง เค้าโทรไปหาแฟน แล้วแฟนเค้าก็บอกว่า ......โทรมาทำไมมีแฟนใหม่แล้ว เพื่อนผมก็งงไม่รู้เรื่องเลย เค้าก็เลย เออ!! แล้วเค้าเป็นตัวอะไร เรื่องราวมันดูสะเทือนใจ ผมก็เลยกลับมานั่งเขียนเพลง "แค่เงา" ออกมา แล้วเพลงนี้ก็อยากให้ทุกคนได้ฟังมาก ๆ ครับ

มีคิวทัวร์คอนเสริต์กันหลายจังหวัด มีประทับใจจังหวัดไหนเป็นพิเศษไหม แฟนๆ ให้การตอบรับยังไงบ้าง?
วงเคลิ้ม.......จริง ๆ ประทับใจทุกจังหวัดเลยครับ (ยิ้ม) ก็จะมีแฟน ๆ ให้ของที่ระลึกมาบ้าง บางทีก็มีพับดาวเล็กๆ ใส่โหลมาให้
เป้.... มีให้แหวนผมมาอันนึง แล้วเค้าก็มาบอกบอกผมว่าเนี๊ยะ แหวนแบบนี้เค้ามี 2 อัน เค้าเก็บไว้กับตัวอันนึง แล้วให้ผมอีกอันนึง และทุกๆ ที่ทุกคนจะช่วยร้องเพลง หลอกฝันกับชุดดำ ดังมาก ๆ ครับ(ยิ้ม)

เพลงไม่เคยลืม ซิงเกิ้ลล่าสุดที่ปล่อยออกมา MV เพลงนี้ นางเอกมิวสิค จะเป็นเป้ย ปานวาดอีกไหม แล้วเป้ อยากจะเล่นเป็นพระเอก MV เองบ้างไหม?
วงเคลิ้ม........คงไม่น่าจะใช่เป้ยแล้วล่ะครับ (หัวเราะ) เพลงนี้คงไม่เหมาะกับคาแร็กเตอร์เป้ยน่ะครับ จะเป็นเพลงสไตล์อบอุ่นหน่อย เดี๋ยวเร็ว ๆ นี้คงได้ชมกันครับ
เป้........คงไม่อ่ะครับ (ยิ้ม) รู้สึกว่าผมแสดงยังไม่ O.K. ยังต้องฝึกฝน การแสดงของผมถ้าเป็นเรื่องดนตรีอ่ะ O.K. เลย แต่ถ้าอยู่หน้ากล้องแล้วมันเป็นเรื่องยากสำหรับผมเลยครับ ยังไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ให้คนอื่นที่เค้าถ่ายทอดออกมาได้ดีมากกว่า ดีกว่าครับ

อัลบั้มเต็มจะวางแผงเดือนไหน จะมีคอนเสริต์เปิดอัลบั้มไหม?
วงเคลิ้ม...... สิ้นเดือนนี้ครับ กำหนดการคือ 31 มีนาคมวางแผง ส่วนเรื่องคอนเสริต์ผมยังไม่แน่ใจครับแต่น่าจะมี เพราะตอนนี้คิวเล่นคอนเสริต์ยาวจนถึงเดือนเมษายนเลยอ่ะครับ ใครจะจองคิวเดือนมีนาคมเต็มแล้วนะครับ (5555+) เล่นคอนเสริต์กันทุกวัน ตอนนี้ต้องรักษาสุขภาพกันอย่างเดียวเลย (ยิ้ม)

กิจกรรมยามว่าง เวลาอยู่บ้านของเป้และเพื่อนๆ วงเคลิ้ม?
เป้ ....นอนดู DVD เล่นคอมพิวเตอร์ครับ (หัวเราะ) แต่งเพลงกัน บ้านผมจะอยู่ใกล้บริษัท เพื่อนในวงก็จะมานอนกัน บางทีมีถ่ายรายการเช้า ๆ ก็จะมานอนที่นี่กันหมด ก็คือจะไม่ค่อยเกรงใจกัน (555+)
วุฒิ....บางที ผมกับเป้ต้องหนีลงมานอนข้างล่างกัน (55+)
เป้....มือเบสผมเค้าจะมี Drivers มาเครื่องนึงครับ ต้องเค้าหลับก่อนฮะ ถึงจะนอนกันได้เสียงดังมาก (หัวเราะ)

สาว ๆ ในสเป็กของหนุ่ม ๆ วงเคลิ้ม?
เป้......มีครับ (ยิ้ม) ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในพื้นฐาน ของความ ขาว หมวย (555+)
วุฒิ....พวกเราจะชอบคล้าย ๆ กันครับ
เป้....ชอบ ขาว หมวย (หัวเราะ) จริง ๆ มันไม่มีตายตัวนะ ส่วนตัวผม จะเป็นแบบ.. ใช่ น่ารักดี โดน ...ก็ต้องรู้จักกันดูอ่ะครับ ดูนิสัย จริงๆ แล้วเราก็ไม่ค่อยมีเวลากันด้วยครับช่วงนี้ คือ ถ้ามีแฟนก็ไม่สะดวกที่จะดูแลเค้าหรอก (ยิ้ม)

มุมไหนเป็นมุมโปรดมากที่สุดในบ้าน?
วงเคลิ้ม.....มุมนี้เลยครับ มุมสำหรับไว้ดูทีวีกัน
วุฒิ....ของมุมของกิน (555+)
เป้....ใช่ครับ เพราะพวกผมจะชอบของกิน (555+) เรียกว่าอยู่ติดตู้เย็นกันเลยทีเดียว

ฝากอยากผลงานอะไรกับแฟนๆ ชาวเว็บ Sanook.com บ้าง?
วงเคลิ้ม....ตอนนี้ปล่อยเพลงมาแล้ว 3 ซิงเกิ้ลครับ สำหรับซิงเกิ้ลที่ 3 นี้ก็วันก่อนเข้าไปดูในเว็บสนุก มีคนฟัง 200,000 กว่าครั้งแล้วซึ่งปล่อยออกมาเพียงอาทิตย์เดียว ก็ O.K. ครับ ก็อยากให้ทุกคนสนับสนุนเราเหมือนเดิม ในอัลบั้มนี้พวกเราตั้งใจทำกันทุกเพลง แล้วมันไม่ได้เกิดมาจากแค่ 10 เพลง จริง ๆ แล้วเพลงที่คัดมาทั้งหมดมันเกิดมาจาก 18 เราคัดหลือ 10 เพลง แล้วก็มีอารมณ์หลากหลายมากในอัลบั้มนี้ สนุก ร็อกหนัก ๆ โดด ๆ จนถึงเศร้าซึ้ง และโรแมนติกนะครับ ใครเคยเห็นเคลิ้มภาคเศร้า ๆ ซึ้ง ๆ ไปแล้ว ยังไม่เห็นภาคสนุกสนาน สำหรับใครที่เคยไปดูคอนเสริต์เคลิ้ม จะรู้ว่าเคลิ้มมันส์เป็นยังไง จะสนุกสนาน โดดกันตลอดเวลา อยากให้ลองฟังกันดูและซื้อของถูกลิขสิทธิ์ครับ และอยากให้แฟน ๆ ชาวเว็บ Sanook.com ที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจเรามาตลอดก็ช่วยเหลือเราและเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิมครับ เข้าเว็บ Sanook มาก็นึกถึงพวกเราด้วยนะครับผม

ส่วนแฟนเพลงของวงเคลิ้ม คนไหนสงกรานต์นี้ยังไม่มีโปรแกรมไปไหน หนุ่ม ๆ วงเคลิ้มเค้าชวนไปมันส์ และไปเจอกับพวกเค้าได้ที่นี่ตามโปรแกรมทัวร์คอนเสริต์ของพวกเค้าเลยได้เลยจ๊ะ13 เมษายน -ฉะเชิงเทรา, 14 เมษายน -พิษณุโลก, 15 เมษายน - บุรีรัมย์, 16 เมษายน - กาญจนบุรี, 17 เมษายน - มุกดาหาร

คลิกฟังเพลง วงเคลิ้ม

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ บุกบ้านหนุ่มร็อก เป้ วงเคลิ้ม กับกิจกรรมยามว่าง ของหนุ่มๆ ในวงเคลิ้ม!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook