ดา รับ..รักไม่รุ่ง แต่สวยงาม แต่ง ครั้งหนึ่ง..เราเคยรักกัน จากความรู้สึกล้วนๆ | Sanook Music

ดา รับ..รักไม่รุ่ง แต่สวยงาม แต่ง ครั้งหนึ่ง..เราเคยรักกัน จากความรู้สึกล้วนๆ

ดา รับ..รักไม่รุ่ง แต่สวยงาม
แต่ง ครั้งหนึ่ง..เราเคยรักกัน จากความรู้สึกล้วนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่งเพลงจากอัลบั้ม แสนแสบ ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันมากมาย เริ่มตั้งแต่ แสบ ตามด้วย จุดเริ่มต้นของจุดจบ และ หญิงไทย ล่าสุด ดา – เอ็นโดรฟิน ได้ฤกษ์ส่งซิงเกิลใหม่ล่าสุด ครั้งหนึ่ง..เราเคยรักกัน เพลงช้ำรัก ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกดีๆ ที่ ดา แต่งเองทั้งเนื้อร้องและทำนอง ซึ่ง ดา ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ให้ฟังว่า



..............อัลบั้มนี้ดามีโอกาสได้ทำงานเยอะมากค่ะ ได้แต่งเพลงทั้งเนื้อร้องและทำนอง 3 เพลง ซึ่งเพลง “ครั้งหนึ่ง..เราเคยรักกัน” ดาแต่งหลังจากหยุดพักฟื้นเส้นเสียงไปสองเดือน แบบว่าเราอัดอั้นมานาน พอหายปุ๊บเราก็อยากทำงาน จำได้ว่าตอนที่แต่งเพลงนี้ดาคิดถึงเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านมาในอดีต รวมถึงเรื่องราวของเพื่อนๆ ที่ผิดหวังกับความรัก ดาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมช่วงนั้นมีแต่คนอกหัก ทำให้ดาเห็นว่าชีวิตคู่ของทุกๆ คนต่างก็มีปัญหาเช่นกัน เพียงแต่ว่าเราสามารถเคลียร์กันได้หรือเปล่าเท่านั้นเอง ถ้ารู้สึกว่าการคบกันแล้วทำให้ทั้งคู่มีแต่เรื่องทุกข์ใจ เราก็ควรถอยออกมากันคนละก้าว ให้เวลาเป็นตัวตัดสิน

..........บางครั้งการเป็นเพื่อนกันอาจจะดีกว่าก็ได้ แต่อยากให้จำไว้ว่าอย่างน้อยเราก็เคยมีช่วงเวลาที่ดีที่สุด ความรักที่ผ่านมามันสวยงามสามารถเติมเต็มความรู้สึกดีๆ ให้กันและกัน เพลงนี้มันมาจากความรู้สึกล้วนๆ ดาใช้เวลาแต่งอยู่ 2 วันทั้งเนื้อร้องและทำนอง ซึ่งก็เป็นการเล่นคอร์ดกีตาร์ง่ายๆ แต่เนื้อร้องมันเป็นส่วนลึกที่อยู่ในใจดาจริงๆ ถึงแม้จะผิดหวังแต่ความรู้สึกดีๆ จะอยู่กับดาตลอดไปค่ะ แฟนเพลงของ ดา เอ็นโดรฟิน สามารถขอฟังเพลง ครั้งหนึ่ง..เราเคยรักกัน จากอัลบั้ม แสนแสบ ได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook