ดงบังชินกิ (TVXQ!) คว้าสุดยอดศิลปินต่างประเทศยอดขายซิงเกิ้ลสูงสุดใน ออริกอนชาร์ต ประเทศญี่ปุ่น | Sanook Music

ดงบังชินกิ (TVXQ!) คว้าสุดยอดศิลปินต่างประเทศยอดขายซิงเกิ้ลสูงสุดใน ออริกอนชาร์ต ประเทศญี่ปุ่น

ดงบังชินกิ (TVXQ!) คว้าสุดยอดศิลปินต่างประเทศยอดขายซิงเกิ้ลสูงสุดใน ออริกอนชาร์ต ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผลงานซิงเกิ้ลชุดใหม่ของ 5 หนุ่ม ดงบังชินกิ (TVXQ! โทโฮชินกิ) ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น สามารถคว้ายอดจำหน่ายสูงสุดในศิลปินต่างประเทศได้เป็นผลสำเร็จ



ออริกอนนิวส์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ กล่าวว่าผลงานซิงเกิ้ลอัลบั้มชุดที่ 29 'Break Out!' ของ ดงบังชินกิ ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา สามารถทำยอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกได้ 256,000 ชุด ทะยานขึ้นอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตประจำวันได้เป็นผลสำเร็จ ก่อนหน้านี้ซิงเกิ้ล 'Break Out!' ก็เคยคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตดัชนีความคาดหวัง รวมถึงเมื่อวางจำหน่ายจริง ซิงเกิ้ลชุดนี้ก็สามารถนั่งแท่นอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตประจำวันได้ตามคาด

ในรายงานเปิดเผยว่า การขึ้นนั่งแท่นของ ดงบังชินกิ ในสาขาศิลปินต่างประเทศในครั้งนี้ เป็นการทำลายสถิติที่สร้างเอาไว้โดยศิลปินอย่าง Elton John ในผลงานอัลบั้ม 'Candle In The Wind' (รำลึกเจ้าหญิงไดอาน่า) ซึ่งได้ทำยอดเอาไว้ที่ 184,000 แผ่น มากกว่าถึง 72,000 แผ่นเลยทีเดียว

เรียกได้ว่า ดงบังชินกิ ได้ทำลายสถิติที่ถูกสร้างไว้โดยศิลปินระดับโลกอย่าง 'Elton John' ในรอบ 12 ปี 4 เดือน จนสามารถนั่งแท่นคว้าแชมป์ศิลปินต่างประเทศ ที่สามารถจำหน่ายซิงเกิ้ลได้มากที่สุดประจำประเทศญี่ปุ่นไปได้เรียบร้อย

โดยเฉพาะกับการที่ดงบังชินกิถึงแม้จะเป็นเพียงศิลปินต่างประเทศ แต่ภายในสัปดาห์แรกพวกเขาก็สามารถจำหน่ายซิงเกิ้ลได้เกิน 2 แสนชุดเรียกได้ว่าเทียบชั้นกับบรรดาศิลปินยอดนิยมของญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว

อนึ่ง ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ดงบังชินกิ ยังเตรียมวางจำหน่ายผลงานเบสท์อัลบั้ม ซึ่งท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างสามศิลปินกับต้นสังกัดในเกาหลี ก็ส่งผลให้พวกเขามีตารางงานทำงานในประเทศเกาหลีค่อนข้างเลือนลางเป็นอย่างมาก



++ ดาวน์โหลดริงโทนจาก ดงบังชินกิ
ที่นี่เลยจ้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook