ลุลา มาแล้ววว มาดใหม่เติมความสดใสใส่จังหวะดนตรี | Sanook Music

ลุลา มาแล้ววว มาดใหม่เติมความสดใสใส่จังหวะดนตรี

ลุลา มาแล้ววว  มาดใหม่เติมความสดใสใส่จังหวะดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังทิ้งท้ายให้หายคิดถึงกันด้วยเพลง มงกุฏดอกไม้ ไปเมื่อปีที่แล้ว ขึ้นศักราชใหม่สาวเสียงดี ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย จาก ค่ายสนามหลวง ก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ราตรีนี้...(ยังอีกแสนไกล) ให้แฟนเพลงฟังกันทันที พร้อมปรับดนตรีให้มีสีสันชวนเต้นรำด้วยจังหวะ LOUNGE SAMBA (เล้าจ์น แซมบ้า) โดยมีโปรดิวเซอร์คู่ใจ โตน จักรธร ขจรไชยกูล ดูแลการผลิตเหมือนเดิม งานนี้ ลุลา บอกว่าเรื่องการร้องยากสุด ๆ เพราะแนวเพลงมีจังหวะเร็วขึ้น แต่ยังไงซะเสียงลมกระซิบเบา ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ก็ยังมีให้ฟังเหมือนเดิม ซึ่ง ลุลา เล่าการทำงานให้ฟังว่า






....หลังจากเพลงมงกุฏดอกไม้ ลุลา ก็เริ่มทำงานเพลงชุดใหม่ การทำงานอัลบั้มนี้มีเวลาเตรียมตัวพอสมควรปรับเปลี่ยนกันมาเรื่อย ๆ โดยคอนเซ็ปต์เพลง ลุลา เป็นคนคิดเองว่าอยากจะให้มีอะไรที่มันเกินกว่า บอสซาโนวา ที่เคยได้ยินกันมาเพื่อเป็นสีสันใหม่ ๆ ให้กับคนฟังและเป็นการพัฒนาตัวเองไปด้วย อย่างซิงเกิ้ลแรก ราตรีนี้...(ยังอีกแสนไกล) คิดไว้ว่าอยากให้มันเป็นฟิลของงานปาร์ตี้ พี่โตน เลยทำดนตรีออกมาเป็นแนว เล้าจ์น แซมบ้า เพิ่มจังหวะของดนตรีให้เร็วขึ้นนิดนึงเหมือนกับชวนคนฟังออกมาเต้นรำ มันพัฒนามาจากไลฟ์สไตล์ของเราที่เปลี่ยนไปเพราะในปีที่ผ่านมาเรามีงานจ้างและได้รับเชิญเล่นคอนเสิร์ตหลายเวที



........ทำให้เห็นว่าคนดูจะสนุกสนานถ้าได้มีส่วนร่วมกับนักร้อง ตัวลุลาเองก็ต้องไปเรียนเต้นเพิ่มเติมด้วย ส่วนภาคของดนตรีเพลงนี้ พี่โตน เชิญนักดนตรีทีมเดิมฝีมือจัด ๆ ทั้งนั้น อย่าง พี่กั้ง , พี่มาตร กรู๊ฟไรเดอร์ , พี่จั๋ง เครสเชนโด้ มาอัดกันสด ๆ เลย เชื่อว่าถ้าคนฟังได้ฟังแล้วต้องรู้ว่าเป็นของดีแน่ ๆ แต่ที่เป็นปัญหาที่สุดคือเรื่องการร้อง เพราะมันผสมผสานระหว่างการร้องเสียงลมกับเสียงเต็ม ซึ่งร้องยากมากแล้วก็เหนื่อยมากด้วยค่ะ ด้วยความที่จังหวะดนตรีมันค่อนข้างเร็วทำให้ต้องมีการบริหารลมที่ดีในขณะที่ร้อง โดยเฉพาะท่อนฮุคเพลงนี้แก้ไขกันอยู่หลายรอบ



.....ตอนนี้เพลงเสร็จและปล่อยไปทางวิทยุทุกคลื่นให้ฟังกันแล้ว คาดหวังอยากให้คนฟังได้เห็นพัฒนาการของลุลา ได้เห็นในสิ่งที่ยังไม่เคยเห็นลุลาทำมาก่อน ถึงจะมีจังหวะเร็วขึ้นแต่ก็ไม่ได้ทิ้งความเป็นบอสซาโนวา หวังว่าทุกคนคงมีความสุขกันนะคะ ลุลา บอก ติดตามฟังเพลง ราตรีนี้...(ยังอีกแสนไกล) ได้แล้วทุกคลื่นวิทยุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook