แนะนำLM.C วิช่วลร็อคที่กำลังน่าจับตามองในขณะนี้ | Sanook Music

แนะนำLM.C วิช่วลร็อคที่กำลังน่าจับตามองในขณะนี้

แนะนำLM.C วิช่วลร็อคที่กำลังน่าจับตามองในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอลเอ็ม.ซี (LM.C) ดูโอวิช่วลร็อคหน้าตาดีสีสันเจ็บจากค่ายโพนี่แคนยอน (PONY CANYON) อย่าง มายะ (Maya - นักร้องนำ) ที่ในอดีตเคยเป็นทั้งมือกีตาร์ซัพพอร์ตให้กับ มิยาบิ (MIYAVI) วิช่วลร็อคตัวพ่อที่เพิ่งจะมาไทยไปเมื่อปลายปี 2552 และยังเคยทำเพลงให้กับวงบอยแบนด์ชื่อดังในบ้านเราอย่าง วินส์(w-inds) อีกด้วย แพ็คคู่มากับมือกีต้าร์อย่าง ไอจิ(Aiji) อดีตมือกีตาร์จากวงร็อคชื่อดังในญี่ปุ่นอย่าง พิเอโระ(PIERROT)



แอลเอ็ม.ซี (LM.C) เริ่มออกตัวในปี 2006 จากการปล่อย 2 ซิงเกิ้ลแรกพร้อมกันคือ Trailers (Gold) และ Trailers (Silver) ที่ถึงแม้ชื่อซิงเกิ้ลหลักจะเหมือนกันแบ่งแยกเป็นแค่ Gold กับ Silver นั้น แต่ผลงานเพลงภายในเป็นคนละเพลงกัน พร้อมกับภาพลักษณ์การแต่งตัวที่ทั้ง มายะ และ ไอจิ มีภายนอกที่แทบจะเหมือนกันหมดทั้งตัว จะแตกต่างกันก็เพียงเครื่องประดับและออปชั่นเสริมเล็กน้อยเท่านั้น และด้วยแนวเพลงที่เรียกว่า New Century Electrock คือ การผสมผสานระหว่างแนวอิเลคทรอนิคส์ ให้เข้ากับความเป็นร็อค

ถือเป็นการเปิดม่านของการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจของ แอลเอ็ม.ซี และยังมีผลงานอื่นที่น่าสนใจตามมาอีกเป็นขบวน เช่น ซิงเกิ้ล BOYS & GIRLS และ 88 ได้รับเกียรติให้เป็นเพลงเปิดของอนิเมชั่นชื่อดังในบ้านเราอย่าง KATEKYO HITMAN REBORN! นอกจากนี้ ซิงเกิ้ล PUNKY ❤ HEART ก็ยังได้เป็นอินโทรธีมในเกมส์ Reborn! DS Fate of Heat II Unmei No Futari ของเครื่อง Nintendo DS เช่นกัน และผลงานล่าสุดอย่างซิงเกิ้ล Ghost†Heart ก็ขึ้นชาร์ตออเรกอนอันดับ 7 ได้ในชาร์ตประจำสัปดาห์ด้วย

นอกจากจะประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นแล้ว แอลเอ็ม.ซี ก็ยังได้รับความนิยมในต่างประเทศจนถึงขนาดในปี 2009 ที่ผ่านมาได้มีทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างประเทศเกิดขึ้น โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรปทั้ง ฟินแลนด์ สวีเดน เยอรมัน ฝรั่งเศส อังกฤษ สเปน และอิตาลี นอกจากนี้ยังมีในทวีปอเมริกาใต้อย่างบราซิลกับชิลี และในเอเชียคือเกาหลีและไต้หวันด้วย




Rock the LM.C
แม้จะชื่อเพลง Rock the LM.C แต่ตัวเพลงกลับประกอบด้วยท่อนแร๊พชวนให้ขยับร่างกายตามอย่างห้ามไม่อยู่ จึงไม่น่าแปลกที่จะกลายเป็นเพลงประจำวงของ แอลเอ็ม.ซี ที่มีเสียงเรียกร้องจากแฟนเพลงให้เล่นบ่อยมากที่สุดเพลงหนึ่ง

PUNKY ❤ HEART
อีกครั้งที่ แอลเอ็ม.ซี ตอกย้ำให้ผู้ฟังเชื่อว่าดนตรีร็อคไม่จำเป็นต้องคู่กับภาพลักษณ์สีดำมืดเสมอไป ด้วยมิวสิควีดีโอสีสันสดใสชวนมอง และดนตรีร็อคจังหวะสนุกชวนให้โยกตาม เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์รสชาติแห่งความแปลกใหม่จาก แอลเอ็ม.ซี

BOYS & GIRLS
การผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเมโลดีสุดคลาสสิกอย่าง canon กับเครื่องดนตรีร็อคแต่ไม่รกหูของ แอลเอ็ม.ซี ส่งผลให้ Boys & Girls ได้รับเลือกให้ใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะสุดฮิต Reborn ที่หลายคนรู้จักดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook