SM-YG-JYP-DSP ทัพศิลปินร่วมเดินพรมแดง 2009 Melon Music Awards ครั้งที่ 1 | Sanook Music

SM-YG-JYP-DSP ทัพศิลปินร่วมเดินพรมแดง 2009 Melon Music Awards ครั้งที่ 1

SM-YG-JYP-DSP ทัพศิลปินร่วมเดินพรมแดง 2009 Melon Music Awards ครั้งที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งานประกาศผลรางวัลประจำปี 2009 Melon Music Awards ครั้งที่ 1 (ย่อ MMA) เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ในงานประกาศผลรางวัลระดับชาติของเกาหลีที่ผ่านมา ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความยุติธรรมในผลรางวัล ในขณะเดียวกันศิลปินแถวหน้าบางกลุ่มที่ได้บอยคอตต์งานประกาศผลรางวัลนั้น ก็ได้ส่งผลให้บรรดาแฟนๆต่างผิดหวังกันอย่างถ้วนหน้า ล่าสุด เว็บไซต์พอร์ทัลเพลงออนไลน์ Melon ที่เตรียมประกาศผลการฟังเพลงและดาวน์โหลดเพลงตลอดช่วงปีที่ผ่านมากับแนวคิด งานประกาศผลรางวัลที่มีความยุติธรรมแบบ 100% ในงาน 2009 Melon Music Awards ที่ได้เตรียมงานกันมากว่า 2 เดือนก็จะได้มาเปิดฉากอย่างเป็นทางการในค่ำคืนนี้





สำหรับงานประกาศผลรางวัลในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Melon Loen Entertainment และช่องเคเบิ้ล CUMedia (Y-STAR, Dramax, ComedyTV) ช่องทางออนไลน์ Melon.com, AficaTV, GomTV ที่จะร่วมกันออกอากาศงานประกาศผลรางวัลท่ามกลางศิลปินชื่อดังที่ได้รับความรักตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โดยในงานวันนี้จะแบ่งออกเป็นรางวัล TOP10/เพลงแห่งปี/นักร้องแห่งปี/อัลบั้มแห่งปี/นักร้องหน้าใหม่แห่งปี/ดาราแห่งปี รวมรางวัลหลักทั้งหมด 6 สาขา และอีก 9 สาขารางวัลยอดฮิต



โดยเฉพาะกับงาน 2009 Melon Music Awards ในวันนี้ยังได้มีการเปิดเผยรายชื่อศิลปิน TOP10 ประจำปี ประกอบไปด้วย 2PM, Brown Eyed Girls, So Nyeo Shi Dae, Super Junior, KARA, 8eight, Davichi, G-Dragon, 2NE1 โดยเฉพาะทางด้าน คิมแทอู และ แทคยอน แห่ง 2PM รวมถึง โซนยอชิแด ก็จะได้มาปรากฏตัวในโชว์สุดเซอร์ไพรส์ 'Thanks to Lee Seung Chul' เพื่อเป็นการฉลองเดบิวครบ 20 ปี ของศิลปินรุ่นพี่อย่าง อีซึงชอล

ความพิเศษยังคงไม่หมดลงแต่เพียงเท่านั้น บรรดาศิลปินชื่อดังประกอบไปด้วย คิมจองโม จาก TRAX (กีต้าร์) ร่วมแจมกับมือกีต้าร์แห่ง Boohwal อย่าง คิมแทวอน, นิชคุณ แห่ง 2PM (คีย์บอร์ดและร้อง), อึนฮยอก (แร็พ) และ ซองมิน (ร้องนำ) จาก Super Junior รวมถึง Juni แห่งละครเรื่อง 'IRIS' ที่จะมาร่วมเป็นนักร้องนำ ก็จะได้มารวมตัวกันเป็นวงดนตรีมากเสน่ห์ในนาม DG Band (Digital Generation) เพื่อเปิดงานประกาศผลรางวัลจนทำให้ทุกคนให้การจับตามองกันถ้วนหน้า, โชว์จากบรรดาศิลปินจาก TOP10, และโชว์เกิร์ลกรุ๊ปพาวเวอร์สเปเชี่ยลที่งานนี้เตรียมขนมาเอาใจแฟนๆกันอย่างเต็มอัตราเลยทีเดียว

สำหรับโชว์เปิดของวง DGBand ในวันนี้จะนำเพลง Maria จากภาพยตร์เรื่อง 200 Pounds Beauty มาโชว์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง ทีมงาน MMA เปิดเผยว่า ......สำหรับโชว์ในครั้งนี้จะแตกต่างไปจากโชว์ทั่วไป เพราะความสามารถในด้านการเล่นกีต้าร์ของทั้งจองโมและคิมแทวอน จะทำให้พวกเขาสามารถโชว์สไตล์การเล่นในแบบอิสระได้ครับ เสริม ....โดยเฉพาะกับการมาร่วมกับโชว์ปะทะกีต้าร์ของทั้งคู่นั้น ทำให้ทุกคนต่างอดใจรอชมกันแทบไม่ไหวแล้วครับ

2009 Melon Music Awards เตรียมแบ่งงานประกาศผลรางวัลออกเป็น 3 ช่วง โดยหน้าที่พิธีกรหลักนั้นตกเป็นของ จางกึนซอก (Jang Geun Suk) หนุ่มสุดฮ็อตในเวลานี้กับบทบาทของ ฮวังแทคยอง ในละครเรื่อง You Are Beautiful ซึ่งที่พิเศษที่สุดนั้นคือในช่วงที่ 2 ของงานประกาศผลรางวัล จางกึนซอก ก็ยังจะได้ร่วมทำหน้าที่กับ โคมินัม หรือ พัคชินเฮ (Park Shin Hye) นางเอกสาวจากละครเรื่องเดียวกันอีกด้วย

นอกจากนี้ความพิเศษของงานประกาศผลรางวัล 2009 Melon Music Awards นั้นคือรายชื่อของผู้เชิญรางวัล ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่มีนักเกมเมอร์มืออาชีพอย่าง อิมโยฮัน และ คิมแทคยง, นักแต่งเพลง จูยองฮุน, นักแสดง อียุนมิ, นักแต่งเพลง คิมฮยองซอก, นักเปียโน Yiruma, จินโบรา, นักบัลเล่ต์ คิมจูวอน, นักออกแบบแฟชั่น จางควังฮโย, ดาราตลก ยูเซยุน และ คิมแทวอน แห่ง Boohwal ก็จะได้มาร่วมเพิ่มความอลังการให้กับงานในครั้งนี้มากยิ่งขึ้น

สรุปผลรางวัล 2009 Melon Music Awards ครั้งที่ 1

▲2009 Song(เพลงแห่งปี)=โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae/Gee)
▲2009 Artist(ศิลปินแห่งปี)=โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)
▲2009 Album(อัลบั้มแห่งปี)=จีดรากอน (G-Dragon/Heartbreaker)
▲2009 New Artist(ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี)=2NE1
▲TOP10=KARA, K.Will, 2PM, โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), Brown Eyed Girls, 8eight, 2NE1, Davichi, G-Dragon, ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior)
▲2009 Special Album(อัลบั้มพิเศษ)=แนงมยอน(MyungcaDrive/พัคมยองซู-เจสสกิา-ETRIBE)
▲2009 T Mobile Music=โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)
▲2009 Star=ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!)
▲2009 Sudden Rise=ลีซัง (LeeSsand)
▲2009 Odyssey=โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)
▲2009 Mania=ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!)
▲2009 Y-STAR Live=อีซึงชอล(Lee Seung Chul)
▲2009 Smart Radio=โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)
▲Song Writer(นักประพันธ์เพลง)=บังชีฮยอก (Bang Shi Hyuk)
▲2009 Curren Stream=คิมแทอู (Kim Tae Woo/Love Rain)



อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ SM-YG-JYP-DSP ทัพศิลปินร่วมเดินพรมแดง 2009 Melon Music Awards ครั้งที่ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook