ซูซาน บอยล์ คว้าแชมป์บุคคลยอดนิยมบนยูทูป | Sanook Music

ซูซาน บอยล์ คว้าแชมป์บุคคลยอดนิยมบนยูทูป

ซูซาน บอยล์ คว้าแชมป์บุคคลยอดนิยมบนยูทูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ซูซาน บอยล์ นักร้องเสียงทองซึ่งแจ้งเกิดบนเวที Britain’s Got Talent คว้าตำแหน่งบุคคลผู้ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2552 บนเว็บไซด์ยูทูป โดยมีผู้คลิกเข้าชมคลิปวีดีโอความสามารถในการร้องเพลงของเธอกว่า 120 ล้านครั้ง ทิ้งห่างอันดับ 2 ซึ่งเป็นคลิปวีดีโอชื่อ David after Dentist ซึ่งเป็นเรื่องราวความงุนงงของเด็กชายวัย 7 ขวบหลังจากพบหมอฟัน มีผู้เข้าชม 37 ล้านครั้ง

นับเป็นครั้งแรกที่เว็บไซด์ยูทูปได้จัดอันดับคลิปวีดีโอที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในรอบปี และสำหรับคำที่มีการค้นหาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดบนเว็บไซด์ ยูทูป ในรอบเดือน คือ คำที่มักตกเป็นข่าวในเดือนนั้น ๆ เช่น ในเดือนมกราคม คือคำว่า inauguration หรือพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ส่วนในเดือนเมษายนคือคำว่า Susan Boyle

ขณะที่เดือนมิถุนายนและกรกฎาคมคือคำว่า Michael Jackson ราชาเพลงป๊อบที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ด้วยวัย 50 ปี ส่วนในเดือนธันวาคม คำว่า Tiger Woods คือคำที่มีผู้เข้าไปค้นหาเพื่อต้องการดูคลิปวีดีโอเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุด หลังจากมีข่าวว่าเขาเกิดอุบัติเหตุและมีพฤติกรรมนอกใจภรรยา

สำหรับคลิปวีดีโอที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดอันดับ 3-5 คือ คลิปวีดีโอชื่อ JK Wedding Entrance Dance ซึ่งเป็นการเต้นรำอย่างสนุกสนานในงานแต่งงานในรัฐมินนิโซตา มีผู้เข้าชม 33 ล้านครั้ง ขณะที่อันดับ 4 คือ คลิปโฆษณาหนังตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่อง New Moon มีผู้เข้าชม 31 ล้านครั้ง ส่วนอันดับ 5 คือคลิปโฆษณาของบริษัท Evian ซึ่งเป็นเรื่องราวของทารกอยู่บนโรลเลอร์ สเก็ต มีผู้เข้าชม 27 ล้านครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook