หนี้4ล.เมีย"อิทธิ"เศร้าแบงค์ยึดบ้าน | Sanook Music

หนี้4ล.เมีย"อิทธิ"เศร้าแบงค์ยึดบ้าน

หนี้4ล.เมีย"อิทธิ"เศร้าแบงค์ยึดบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมีย 'อิทธิ พลางกูร' สุดเศร้าถูกแบงก์ยึดบ้าน! หลังเป็นหนี้บานกว่า 4 ล้านบาท เจ้าตัวยอมรับลำบากสุดๆ ถึงขนาดตระเวนขายไก่ทอดตามงาน ส่วนลูกสาวก็รับจ๊อบไม่เกี่ยง ทั้ง ร้องเพลง, พริตตี้, สตาฟฟ์ เพื่อสู้ชีวิตด้วยวิถีตนเอง



ภายหลังการสูญเสียหัวหน้าครอบครัว หัวเรี่ยวหัวแรงคนสำคัญ อย่าง 'อิทธิ พลางกูร' ไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ทำให้ครอบครัวพลางกูร ทั้งเมียรัก 'เจี๊ยบ' ชาญดา ลียะวณิช รวมทั้งลูกสาวทั้ง 3 คน อย่าง 'แก้ว-ญาดา', 'เกด-ปริยากร' และ 'เกียร์-ภูริชยา' ต้องพบกับมรสุมชีวิตลูกใหญ่ เพราะต้องรับภาระในการผ่อนชำระบ้าน 2 หลัง รวมทั้งรถยนต์ 3 คัน

แต่ทว่าข่าวความคืบหน้าล่าสุดนั้น ทางภรรยาอดีตศิลปินร็อกผู้ยิ่งยง 'อิทธิ พลางกูร' ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับรถยนต์รวมทั้งบ้านนั้นถูกแบงก์ยึดไปแล้ว เนื่องจากไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ได้ตรงตามงวด จนกระทั่งหนี้สินถาโถมเป็นตัวเลขกว่า 4 ล้านบาท

'จากเดิมตอนที่พี่อิทอยู่ ภาระทั้งหมดเค้าเป็นคนรับผิดชอบ ซึ่งตอนนั้นเค้าแค่ดาวน์ค่ะ เพราะไม่คิดว่าเค้าจะไปเร็วแบบนั้น แต่พอมา 2 ปีปุ๊บเสียเลยค่ะ ซึ่งภาระก็ยังอยู่เหมือนเดิม แต่ด้วยตัวเจี๊ยบเองเนี่ย ไม่มีความสามารถเท่าพี่อิท แล้วภาระค่าใช่จ่ายเหล่าเนี้ย เราหาไม่พอที่จะจ่าย คือทำได้อย่างมากก็แค่เลี้ยงดูลูก กินใช้ในแต่ละวัน มันก็เลยกลายเป็นว่าเราขาดส่งการผ่อนชำระ ทำให้เกิดการมีการอายัดทรัพย์บังคับคดีค่ะ'

เหลืออีกเยอะมั้ย 'ตอนนี้เป็นหนี้อยู่ เอ่อ ตัวเลขจริงๆ มัน 2.7 ล้าน แต่พอรวมกับดอกเบี้ยแล้วเป็น 4.1 ล้านบาท'

แต่ว่ายังไม่โดนยึดบ้านใช่มั้ยครับ 'เมียอิทธิ' ตอบทันควันว่า 'ยึดแล้วค่ะ แล้วก็มีการขายทอดตลาด แต่ 4 ครั้งที่ผ่านมาเนี่ย คุณแม่มีสิทธิ์คัดค้าน 1 ครั้ง ก็ไปคัดค้านแล้วค่ะ แล้วมันอาจจะมีการขายทอดตลาดใหม่อะค่ะ ซึ่งอาจใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง แต่ก็ยังอยู่บ้านหลังนี้นะ ก็อยู่จนกว่าเค้าจะไล่มั้งคะ (ฝืนหัวเราะ) แต่ทุกวันนี้เราก็มีความหวังว่า ลูกแก้วปีหน้าก็อายุจะครบ 20 แล้ว ถ้าน้องมีงานทำ เราก็จะมีรายได้ค่ะ แล้วน้องก็อาจจะรีไฟแนนซ์บ้านได้'

ตอนนี้พี่เจี๊ยบทำอะไรเพื่อสู้กับภาระที่มีอยู่ครับ 'ตอนนี้พี่เจี๊ยบทำธุรกิจขายไก่ทอด ทอดมัน คือจะตระเวนไปตามบูทดารา แล้วก็ไปด้วยกันกับกลุ่มดารา คืออย่างบางที่เนี่ย รายได้ก็ดีมาก แต่บางที่ก็ไม่ได้เลยก็มี เพราะฉะนั้นน้องที่เรียนเนี่ย ซึ่ง 2 คนโตเค้าได้ทุน ส่วนคนเล็กเนี่ย เราจ่ายเอง แต่ค่าใช้จ่ายภายในมันมากพอกับแค่นี้จริงๆ'

มีใครยื่นมือให้ความช่วยเหลือบ้างรึยัง 'ตอนนี้ยังค่ะ แต่ว่าพวกเราทุกคนได้คุยกันว่า ถ้าสมมติน้องมีงานทำ แล้วแม่ก็ทำด้วย ทุกคนช่วยกัน เราต้องรอดค่ะ (ยิ้มสู้) น้องก็เลยพยายามรับงานทุกอย่าง ไม่ว่าที่ไหน ให้น้องไปทำงานร้องเพลง แม้แต่เป็นพริตตี้ หรือแม้แต่สตาฟฟ์งานก็ไปทำ แต่อย่างที่พี่อิทเค้าเคยบอกไว้เสมอค่ะว่าพยายามอย่าไปพึ่งใคร ให้พึ่งตัวเองก่อน เพราะเค้าอาจจะย่ำแย่กว่าเราก็ได้ โดยที่เราไม่รู้ เพราะเค้าเองก็ไม่ได้มาบอก ตรงนี้พี่ก็คิดว่าเราจะพยายามยืนด้วยลำแข้งของเราเองตามประสาแม่ๆ ลูกๆ และคิดว่าถ้าเราสู้กันเต็มที่ และคุยกับทางแบงก์ต่อไป มันน่าจะดีขึ้นค่ะ(ยิ้ม)' เมียอิทธิ พลางกูร กล่าวในที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook