หลุยส์ ตื่นเต้น ฟิตหุ่นลุยเขาใหญ่ ขันอาสาปีนต้นไม้ทำรังให้นกเงือก | Sanook Music

หลุยส์ ตื่นเต้น ฟิตหุ่นลุยเขาใหญ่ ขันอาสาปีนต้นไม้ทำรังให้นกเงือก

หลุยส์ ตื่นเต้น ฟิตหุ่นลุยเขาใหญ่ ขันอาสาปีนต้นไม้ทำรังให้นกเงือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


กิจกรรม ปตท.สผ.รักษ์นกเงือก ของ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ คลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์ เพื่อไปร่วมกัน ซ่อมแซมบ้าน สานรังรัก ให้กับนกเงือกไว้ขยายพันธุ์ พร้อมกับสองหนุ่มหล่อ อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ และ หลุยส์ สก๊อต โดยหนุ่มหลุยส์ เผยความรู้สึกว่า

.....ตื่นเต้นมากที่จะได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยเฉพาะกับการไปซ่อมแซมรังให้กับนกเงือก ผมไม่เคยทำมาก่อน และที่สำคัญเพิ่งรู้ว่านกเงือก 1 ตัวสามารถปลูกต้นไม้ได้ถึง 1 ล้านต้นตลอดช่วงอายุของมัน ดังนั้นถ้าเราช่วยนกเงือก ก็เหมือนกับเรา มีตัวช่วยปลูกป่าแทนเราด้วย ซึ่งเป็นวิธีลดโลกร้อนที่ดีมาก นกเงือกเป็นนกที่ตัวใหญ่มากดังนั้นรังที่เค้าอยู่มันต้องใหญ่พอสมควร และมันค่อนข้างที่จะยากมากที่จะได้มีโอกาสเข้าใกล้นกเงือกที่อยู่แบบธรรมชาติแบบนี้เลยมีความรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่พิเศษเพราะครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เรียนรู้และได้สัมผัสธรรมชาติที่ใกล้ชิดจริงๆ

และการมาทำกิจกรรมครั้งนี้เรื่องของการฟิตร่างกายก็คงจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยเพราะเท่าที่ฟังมา ต้องมีทั้งเดินป่าและปีนต้นไม้เลยต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ส่วนใครที่มีใจอยากร่วมอนุรักษ์ผืนป่ามรดกโลก 13-15 ธ.ค.นี้ที่เขาใหญ่ก็อย่ารอช้า ติดตามรายละเอียดได้ที่คลื่น COOL 93 Fahrenheit ได้ทุกช่วงพีเจหรือคลิกเข้ามาสมัครได้แล้วที่ www.cool93.net รับรองว่าได้ทั้งมันส์ สนุกสนานและยังช่วยนกเงือกให้ได้อยู่คู่กับป่าเขาใหญ่ไปอีกนานแสนนานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook