Season five ใหม่แต่ดี | Sanook Music

Season five ใหม่แต่ดี

Season five ใหม่แต่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ผลงานของ 5 หนุ่ม นาม Season five นําโดย เจ, เอก, หมู, เปา, จั๊ก เจ้าของอัลบั้ม Seasons Of Life ภายใต้การเปิดโอกาสของค่าย Elnsteln by Matching Group จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ไม่ใช่เพราะความแปลกในแนวเพลงแบบ อะแค็ปเปล่า ที่ทําให้ผลงานของ 5 หนุ่มน่าสนใจ แต่ด้วยเนื้อหาเพลง และความมีฝีมือ ประกอบกับความละเอียดในการทํางาน จึงทําให้ผู้ฟังเปิดใจรับได้โดยง่าย



หากพูดถึงศิลปินแนว อะแค็ปเปล่า ในแวดวงตัวโน้ตบ้านเรา แทบจะนับนิ้วไล่ชื่อวงได้ เพราะด้วยเหตุผลทางธุรกิจมากมาย จึงทําให้ ค่ายเพลง น้อยใหญ่ ไม่ค่อย กล้าเสี่ยง เทงบให้ศิลปินแนวนี้กลั่นงานออกสู่ตลาด เหตุผลหลักๆ ก็คือ กลัวขายไม่ออก แต่ก็ใช่ว่าทุกค่ายจะ ใจไม่ถึง ไปเสียหมด เพราะบางค่ายที่มอง ความต่าง เป็นช่องทาง นําเสนอ ก็ยังพอมี ไม่เช่นนั้น ผู้ฟังก็คงไม่มีโอกาสได้รู้จักกับวง อะแค็ปเปล่า 7 และล่าสุดกับ Season five

ความโดดเด่นของ Season five นอก จากการมีทักษะที่ดีในการร้องประสานเสียง ด้วยการถูกเคี่ยวอย่างหนัก จากเบ้าหลอมที่ดี ระหว่างการเป็นนักร้องในคณะประสานเสียงของร.ร. กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ความรักในเสียงเพลงแบบ ถอนตัวไม่ขึ้น ก็ทําให้ 5 หนุ่ม พัฒนาตัวเองเพื่อการร้องเพลงแบบไม่หยุดหย่อน

แววการจะได้เป็นศิลปินเดี่ยวของ Season five เริ่มฉายตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยปี 2 ถึงต่างคนจะอยู่ต่างสถาบัน แต่ก็หาเวลามารวมตัวทําเพลงไม่ขาด จนได้ผลงานไปนําเสนอ พี่ดี้-นิติพงษ์ แต่โปรเจ็คท์ก็ต้องแห้ว ทั้งๆ ที่ พี่ดี้ สนใจเพราะ ปัญหาภายในค่ายบางประการ

หลังจาก ผิดหวัง ครั้งแรก ก็ยังมีแรงฮึด ทําเพลงต่อหลังจากเรียนจบ ด้วยการจุดประกาย ของ โอ๋ ดูบาดู ซึ่ง 5 หนุ่มก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเช่นเคย ด้วยเงื่อนไขการทําเพลงบางประการ ผ่านมาเกือบ 10 ปี ศิษย์พี่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แม็ค แห่ง อะแค็ปเปล่า 7 ก็ก้าวเข้ามาช่วยผลักดันผลงาน สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเหมือนเดิม ไม่ใช่ฝีมือไม่เข้าตา แต่ทว่าค่ายกลัว ตลาดไม่เอื้ออํานวย

แม้หลายต่อหลายครั้งที่ อกหัก จากความคาดหวัง อาการ ถอดใจ กลับไม่เคยบั่นทอน ในเมื่อ ยังมีไฟ และ ผิดหวังจนชิน จะลอง ล่าฝัน อีกครั้งคงไม่มีอะไรจะเสีย 5 หนุ่ม เลยนําผลงานที่ปั้นแต่งเกือบเสร็จ มาเสนอ ตี๋ แมทชิ่ง ซึ่งก็สร้าง เซอร์ไพรส์ ด้วยการรับเป็น นาย ทุนให้ เพราะความชื่นชมในผลงาน

สีสันผลงานเพลงอัลบั้มแรกของ Sea-son five คละเคล้าทั้งเพลงช้าเพลงเร็ว ในเวอร์ชั่นแบบอะแค็ปเปล่าเพียวๆ และร้องกับดนตรี ส่วนแนวดนตรีมีทั้ง R&B, POP ฯลฯ เข้ากับผู้ฟังทุกเพศทุกวัย แบบทันสมัยไม่เอาท์ ซึ่งหลายคนฟังแล้ว พร้อม ใจกันบอกว่าดี แบบไม่มีคาใจในความเป็นมือใหม่ แม้แต่น้อย

การแจ้งเกิดด้วยผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก สิ่งที่คาดหวัง นอกจากคนฟังร้องเพลงได้ และเจ้าของบริษัทไม่ขาดทุนแล้ว 5 หนุ่ม ยังหวังใจให้ผลงาน อัลบั้มนี้ สร้างแรงบันดาลใจให้ใครก็ตามที่รักสไตล์เพลง อะแค็ปเปล่า ออกมาแสดงความสามารถ ไม่ต้องเหนียมอายกับการชื่นชมเพลงประสานเสียง เพราะอย่างน้อยก็ช่วยเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ให้กับการทําเพลง ที่ไม่จําเจอยู่กับเพลง ป๊อป หรือ ร็อก ถ้าอยากลองลิ้มชิมผลงานของพวกเขาก่อนก็คลิกไปชมได้ ที่www.seasonfiveband.com หรือ www.facebook.com/seasonfiveband ดีไม่ดียังไง เปิดพื้นที่ให้ติชมตามใจชอบ

ทีแรกคิดว่าแนวเพลงสไตล์ อะ แค็ปเปล่า จะตายไปจากวงการตัวโน้ตไทยซะแล้ว เมื่อยังมี ทายาท สานต่ออย่างนี้ ก็พลอยอุ่นใจ อย่างน้อย การนําเสนอ ความต่าง อย่างสร้างสรรค์ ก็เป็นช้อยส์ให้ผู้เสพดนตรีได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ได้อักโข งานดีๆ อย่างนี้สิต้องเชียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook