เพลย์กราวน์ เป็นส่วนหนึ่งของเวทีสร้างสรรค์ กิจกรรม ฉายเสียง กับองค์การแอดชั่นเอด ประเทศไทย | Sanook Music

เพลย์กราวน์ เป็นส่วนหนึ่งของเวทีสร้างสรรค์ กิจกรรม ฉายเสียง กับองค์การแอดชั่นเอด ประเทศไทย

เพลย์กราวน์ เป็นส่วนหนึ่งของเวทีสร้างสรรค์ กิจกรรม ฉายเสียง กับองค์การแอดชั่นเอด ประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
องค์การแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย (ActionAid Thailand) ร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เซ็นทรัลพัฒนา , คลื่น Seed 97.5 FM,I-Mobile เปิดเวทีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในงาน ฉายเสียง อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ภายใต้โครงการ ActionAid Shining of the Rights : แสงประกายแห่งสิทธิ และโอกาส ที่จุดประกายให้กลุ่มคนด้อยโอกาสได้เห็นคุณค่าแห่งชีวิต ด้วยการผลักดันส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย ใช้ชีวิตได้อย่างเสมอภาคในสังคม โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุนทรี แรงกุศล ผู้จัดการโครงการแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย เป็นประธานการจัดงานในครั้งนี้ ณ ฟอรั่ม โซน (Forum Zone) เซ็นทรัล เวิลด์ (Central World)



ภายในงานมีเวทีเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิด และแสดงออกถึงพลังสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ผ่านคอนเสิร์ตสุดมันส์ของเหล่าศิลปิน อาทิ วงนอส (NOS), แพรว (Sleepless Society), วงแสตมป์ (Stamp) และเพลย์กราวด์ (Playground) พร้อมภาพกราฟฟิคประกอบเพลง (visual graphic) จากกลุ่มคนทำภาพยนตร์ที่มาโชว์ไอเดียกันเต็มที่ แถมงานนี้คอหนังสั้นถึงกับปลื้มไปกับผลงานการกำกับหนังสั้นเรื่องล่าสุดของผู้กำกับมากฝีมือ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ และผู้กำกับคลื่นลูกใหม่ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤธิ์ ที่นำฝีมือผ่านมุมมองดีๆมาให้ชมกันถึงที่!!



ส่วนไฮไลท์เด็ดของงานที่ทุกคนรอคอย คือการประกาศผลรางวัล Short Film Award ในหัวข้อเรื่อง Full start - เราเท่ากัน ฉันเท่าเธอ ประเด็นเกี่ยวกับสิทธิความยุติธรรม อาทิเช่น ความยากจน การศึกษา คุณภาพชีวิต และสิทธิสตรี โดยผู้ชนะตกเป็นของทีม หมูยิ้ม จากเรื่อง ธงแจ๊ะ กำกับโดย ธนพล เชาวน์วานิชย์ และผองเพื่อน ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ทางองค์การฯ จะนำไปเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ขององค์การอีกต่อไป



ในเดือนพฤศจิกายนภายใต้โครงการ ActionAid Shining of the Rights : แสงประกายแห่งสิทธิ และโอกาส ยังมีอีกโครงการดีๆ ปั้นฝัน ปันน้ำใจ ที่เปิดรับอาสาสมัครจากหลายสถาบันการศึกษา ให้ร่วมทำกิจกรรมกับ วงเพลย์กราวด์ (Playground) แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ (ActionAid Ambassador) ขององค์การแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย ที่รับอาสาพาไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมอีกครั้ง โดยนำผู้มีชื่อเสียงจากด้านต่างๆ อาทิ ครูสอนภาษาไทยชื่อดังอาจารย์ลิลลี่ และผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ร่วมเดินทางไปยังชุมชนหมู่บ้านปุยคำ จังหวัดเชียงราย เพื่อให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ดีๆ ให้กับเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดาร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook