เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก มัดหมี่ | Sanook Music

เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก มัดหมี่

เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก มัดหมี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มัดหมี่ หรือ พิมดาว พานิชสมัย สาวสวยหน้าหวานที่ถือได้ว่าเป็นตัวแทนของสาว ๆ ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี เป็นผู้หญิงที่มีความสดใส ร่างเริง สนุกสนาน เป็นตัวของตัวเอง เก่ง ฉลาดและชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นขี้ม้า, ดำน้ำ, เทนนิส, ถ่ายภาพ รวมไปถึงการร้องเพลง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มัดหมี่บอกว่ารักและถือว่าทำได้ดีอีกด้วย จากอัลบั้มชุดที่แล้ว มัดหมี่ ส่งเพลงสำหรับคนเหงา หนึ่งนาทีของคนขี้เหงา มาให้ทุกคนได้รู้จักกับตัวตนของเธอกันไปแล้ว กลับมาครั้งนี้ มัดหมี่ ส่งเพลงเพราะเพลงใหม่มาให้ฟังกันกับซิงเกิ้ลใหม่ เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง



การทำงาน?
มัดหมี่ : ซิงเกิ้ลนี้เริ่มทำงานมาตั้งแต่ต้นปีค่ะ คุยกับพี่ต้น โปรดิวเซอร์ เค้าบอกว่าเราหายไปนานแล้ว เกือบ ๆ 2 ปี พี่ต้นก็เลยชวนว่ามาทำเพลงกันไหม ด้วยความที่มัดหมี่แต่งเพลงเองอยู่แล้วด้วยไงคะ มีพี่ที่เขียนเนื้อคือพี่ อุทัย พอคุยกันแล้วก็เริ่มลงมือทำงานเลย

ส่วนร่วมในอัลบั้มนี้?
มัดหมี่ : ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการออกความคิดเห็นเรื่องเนื้อเพลงบ้างค่ะ เพราะได้มีการพูดคุยกันก่อนหน้านี้อยู่แล้วค่ะ แล้วด้วยความที่สนิทกันอยู่แล้วมันก็เลยเป็นอะไรที่ค่อนข้างลงตัว



คนชมเยอะกับซิงเกิ้ลนี้?
มัดหมี่ : หลาย ๆ คนบอกว่าชอบ และดูประสบความสำเร็จมากกว่าอันแรกนะ เพราะเพลงนี้ดูโตขึ้น แล้วก็ดูเป็นเรามากขึ้นด้วย

พูดถึงซิงเกิ้ลแรกหน่อย?
มัดหมี่ : ชื่อเพลง เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง ค่ะ เป็นเพลง pop ช้า ๆ เนื้อหาเกี่ยวกับ คบกับเราเนี่ยคบเผื่อเลือกหรือเผื่อทิ้ง มันคือการคบกันแบบไม่จริงใจค่ะ เหมือนแบบความสัมพันธ์ยังคลุมเครืออยู่ เหมือนมัดหมี่เป็นตัวแทนของทุกคน ในการที่จะสื่อสารเป็นเพลงนี้ให้ทุกคนฟัง

MV เป็นยังไงบ้าง ?
มัดหมี่ : ใน MV มัดหมี่เปิดร้านหนังสือกับเพื่อน ๆ ค่ะ แล้วมีเพื่อนชื่อเมย์ ที่เป็นแฟนกันกันย์ ซึ่งคบกันแบบความสัมพันธ์คลุมเครือมาก มัดหมี่ก็คอยปลอบใจเมย์ แต่เรื่องมันจะย้อนประมาณว่าที่มัดหมี่ปลอบใจเมย์ได้เพราะมัดหมี่เคยเจอกับตัวมาแล้ว เพราะมัดหมี่เคยเป็นแฟนกับกันย์มาก่อนค่ะ

ความต่างระหว่างอัลบั้มชุดนี้ กับชุดก่อน?
มัดหมี่ : จริง ๆ ต้องบอกว่ามันเป็น Pop เหมือนกันค่ะ แต่อัลบั้มนี้มันเป็น Pop ที่โตขึ้น มีเรื่องราวที่โตขึ้น เนื้อหาใน MV มันก็จะดูเป็น Drama มากขึ้น เหมือนกับเราเป็นตัวแทนของเพื่อนที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวให้ทุกคนได้ฟังผ่านทางเสียงเพลง

เวลาว่างของมัดหมี่ ?
มัดหมี่ : ก็มีโอกาสได้ทำอะไรหลายๆ อย่างมากค่ะ มีโอกาสได้ไปแข่งว่ายน้ำที่ประเทศฮ่องกง มีโอกาสได้ไปรำแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ประเทศญี่ปุ่น มีได้ 1 ใน 8 ของสาวสาวเดบูตองส์ปี 49 มีเป็นทูตคุณธรรมนำไทย ตอน ม.6 ได้เป็นประธานชมรมวงดนตรีสากลซึ่งเป็นผลโหวตจากรุ่นน้อง และตอนนี้ก็ได้เป็น 1 ใน 6 ตัวแทนกลุ่มนิสิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ

เรียนดนตรีคลาสสิค และได้นำมาใช้กับอัลบั้มนี้ไหม?
มัดหมี่ : มัดหมี่เอามาใช้ในเรื่องของการออกเสียง เปล่งเสียงมากขึ้นแต่อาจจะไม่ได้เอามาหมด เพราะว่าเพลงมันอาจจะไม่ได้การให้ใส่อะไรเข้าไปขนาดนั้นค่ะ จะเอามาใส่ได้ในพาร์ทของงานอื่น ๆ ค่ะ อย่างตอนนี้มัดหมี่ก็เป็นครูสอนร้องเพลงด้วย

สอนที่ไหน ยังไง?
มัดหมี่ : มัดหมี่สอนที่บ้านค่ะ แต่ไม่ได้สอนทุกวัน จะสอนได้ในช่วงปิดเทอมค่ะ สอนพื้นฐาน การวอร์มเสียง การไล่โน๊ตค่ะ

ตัวตนของ มัดหมี่?
มัดหมี่ : มัดหมี่เป็นเด็กไฮเปอร์ active และก็ sensitive มาก แล้วก็เป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดีค่ะ มัดหมี่คุยได้หมดทุกคนเลนค่ะ ให้คำปรึกษาคนได้

ฝากผลงาน?
มัดหมี่ : ก็ขอฝากผลงานเพลง เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง อย่าลืมมัดหมี่นะคะ ยังไงเพลงนี้เนื้อหาน่าจะโดนคนหลาย ๆ วัย ถ้าคุยกำลังรู้สึกเหมือนกับเพลงนี้ก็ฝากให้เพลงนี้เป็นเพื่อนของคุณแล้วกันค่ะ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook