พอล แมคคาร์ทนีย์ สี่เต่าทอง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่อเมริกันชน | Sanook Music

พอล แมคคาร์ทนีย์ สี่เต่าทอง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่อเมริกันชน

พอล แมคคาร์ทนีย์ สี่เต่าทอง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่อเมริกันชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เซอร์พอล แมคคาร์ทนีย์กลายเป็นสมาชิกของวง เดอะ บีเทิลส์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ประชาชนชาวสหรัฐอเมริกา จากการสำรวจความคิดเห็นครั้งล่าสุด โดยแบบสอบถามดังกล่าวได้สำรวจความคิดเห็นของประชากรอเมริกันจำนวน 4,837 คน และพบว่า มีเกือบร้อยละ 30 ที่ชื่นชอบแมคคาร์ทนีย์ ร้อยละ 16 ชื่นชอบจอห์น เลนนอน ร้อยละ 10 ชื่นชอบจอร์จ แฮริสัน และร้อยละ 9 ชื่นชอบริงโก้ สตาร์



ผู้จัดทำแบบสอบถามครั้งนี้ได้แสดงความเห็นว่า อเมริกันชนในช่วงอายุมากกว่า 30 ปี และในช่วงอายุมากกว่า 65 ปี จะรักแมคคาร์ทนีย์มากเป็นพิเศษ ส่วนหนึ่ง คงเป็นเพราะเพลงรักอมตะอย่าง "Yesterday" ที่แมคคาร์ทนีย์เป็นผู้แต่ง



นอกจากนั้น สมาชิกของเดอะ บีเทิลส์คนนี้ยังได้รับความนิยมจากรูปลักษณ์ที่ดูดี การสามารถยืนหยัดอยู่ในวงการดนตรีระดับโลกได้เป็นระยะเวลายาวนาน และการยังคงสร้างสรรค์ผลงานเพลงชุดใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ขณะที่เลนนอนและแฮริสันเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนริงโก้ สตาร์ก็ไม่ได้ออกผลงานเพลงชุดใหม่ในระยะหลัง

อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจดังกล่าว มีคนอเมริกันถึง 22 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ชอบบทเพลงของเดอะ บีเทิลส์ และมีอีก 3 เปอร์เซ็นต์ที่เปิดเผยว่าพวกตนไม่รู้จักวงดนตรีจากเกาะอังกฤษวงนี้ดีพอที่จะตอบแบบสอบถามได้ โดยชาวสหรัฐฯที่ไม่คุ้นเคยกับวงสี่เต่าทองมักจะเป็นผู้ที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook