แจบอม (Jae Bum) ถูกถอดจากรายการNODAJI | Sanook Music

แจบอม (Jae Bum) ถูกถอดจากรายการNODAJI

แจบอม (Jae Bum) ถูกถอดจากรายการNODAJI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีที่ แจบอม (Jae Bum) หัวหน้าวง 2PM ได้ประสบปัญหาการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงที่เขาเคยแสดงความคิดเห็นดูถูกคนเกาหลีไว้เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกเอกสารเปิดผนึกเพื่อขอโทษในวันเดียวกัน (ข่าว1) (ข่าว2) แต่ล่าสุดเรื่องราวต่างๆก็ไม่ยุติลงง่ายๆ และชาวเน็ตบางส่วนได้มีการเคลื่อนไหวจนส่งผลเกิดความร้อนแรงในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง



แจบอม ได้เขียนข้อความเกี่ยวกับ ผมเกลียดประเทศเกาหลี เมื่อปี 2548 และ 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2552 เขาก็ได้ออกหมายขอโทษผ่านทางเว็บไซต์แฟนคาเฟ่ในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยเขากล่าวว่าเป็นเพราะสถานการณ์ในตอนนั้นที่เขาถูกกดดันอย่างมาก รวมถึงยังเป็นเด็กอยู่จึงทำอะไรที่ไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าแจบอมจะออกมาขอโทษแล้ว แต่บรรดาชาวเน็ตเกาหลีก็ยังไม่ลดความร้อนแรงในความโกรธแค้นแต่อย่างใด บางส่วนถึงขั้นให้เขาลาออกจากวงและเดินทางกลับไปยังสหรัฐอเมริกากันเลยทีเดียว ในขณะที่บางส่วนก็กล่าว ใครก็ทำผิดได้ทั้งนั้นไม่ใช่เหรอ ในเมื่อออกมาขอโทษแล้วก็อย่าทำลายเขาอีกเลย ให้โอกาสเขาอีกสักครั้งเถอะ" แต่ถึงกระนั้นเองก็ไม่ได้ช่วยทำให้ความโกรธของชาวเน็ตลดลงไปแม้แต่น้อย

ในพอร์ทัลชื่อดังของเกาหลีอย่าง ดาอึม (Daum) ชาวเน็ตได้เปิดให้ผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมลงชื่อเพื่อชี้ทิศทางในการทำกิจกรรมของกลุ่มศิลปิน 2PM รวมถึง แจบอม หัวหน้าวง สำหรับหัวข้อ กรุณาให้อภัยแจบอมแห่ง 2PM สักครั้งหนึ่ง มีผู้ร่วมลงชื่อประมาณ 800 คน แต่ในขณะที่หัวข้ออย่าง ให้ระงับการทำกิจกรรมของ 2PM และ ให้พักแจบอมออกนอกประเทศและไม่ให้กลับมาเกาหลีอีก นั้นมีผู้ลงชื่อกว่า 6,000 และ 8,000 คนทีเดียว

โดยเฉพาะชาวเน็ตบางส่วนก็ได้หยิบยกประเด็นที่เกิดขึ้นคล้ายกันกับแจบอม อย่าง ยูซึงจุน กล่าว ....กลัวจริงๆ ว่าจะเป็นแจบอมคนที่สอง เหมือนกับ Steven Yoo ที่เขาต้องถูกขับออกนอกประเทศและไม่ให้เข้าเกาหลีอีก คุณเป็นคนบันเทิงที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อวัยรุ่น การที่ใช้ทำพูดที่ทำให้ประเทศแม่ต้องเสื่อมลงมันก็ไม่ถูกที่คุณจะมาทำธุรกิจกับประเทศนี้ ชาวเน็ตกล่าว

ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งกล่าว ...คำพูดที่แจบอมใช้นั้นไม่ได้ดูถูกประเทศเพียงแต่เป็นการแสดงออกถึงอาการไม่พอใจเท่านั้น ถ้าเป็นคนที่มีประสบการณ์มาอยู่นอกประเทศเหมือนกับแจบอม เขาก็คงเข้าใจและเห็นใจในสิ่งที่แจบอมออกมาพูดอย่างแน่นอนทั้งนักการเมืองแล้วก็คนทั่วไปเวลาโต้เถียงกันในรายการโทรทัศน์หรือตามคอลั่มต่างๆยังวิพากษ์วิจารณ์แบบกัดจิกในเรื่องจริงของเกาหลีด้วยริมฝีปากกันคมกริบของพวกเขา แต่ทำไมแค่แจบอมพูดแสดงความคิดเห็นออกมาแค่นี้ ทุกคนถึงได้มีกระแสตอบรับที่เข้าใจยากแบบนี้นะ ต่างออกความเห็นในอีกด้านหนึ่ง

ล่าสุด ในรายการ MBC Sunday Sunday Night ช่วงที่ 2 NODAJI (노다지) ทีมงานรายการได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2552 กล่าววันนี้หลังจากที่เราได้มีการประชุมกันเสร็จสิ้นแล้ว สรุปว่าจะให้ แจบอม ออกจากรายการครับ เสริม เหนือสิ่งอื่นใดคือแจบอมก็เคารพในการตัดสินใจของเราครับ หลังจากเหตุการณ์นี้แจบอมจะควบคุมตัวเองด้วยการระงับกิจกรรมทั้งหมดของเขาในช่วงนี้ครับ ด้วยเหตุนี้ทำให้ แจบอม จะไม่ได้เข้าร่วมบันทึกเทปรายการ NODAJI' ในวันที่ 8 กันยายนนี้แต่อย่างใด ในขณะที่เทปออกอากาศในวันที่ 13 กันยายน 2552 บรรดาผู้ชมทางบ้านก็จะไม่ได้พบกับเขาในรายการอีกด้วยเช่นกัน

โดยสำหรับเทปรายการที่เตรียมออกอากาศในวันที่ 13 กันยายนนั้น ได้บันทึกเทปไปก่อนหน้านี้และแจบอมก็ไม่ได้เข้าร่วมบันทึกเทปเนื่องจากติดภารกิจส่วนตัวของเขา โดยในเทปที่จะออกอากาศซึ่งไม่มีแจบอมในสัปดาห์หน้านี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่พึ่งจะเกิดขึ้นแต่อย่างใด และด้วยเหตุนี้เองส่งผลให้เทปเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาถือเป็นเทปครั้งสุดท้ายของแจบอมที่ได้ปรากฏตัวในรายการ 'NODAJI' นั่นเอง อนึ่ง ผู้ที่จะมาแทนที่ที่ว่างไปของ แจบอม ในรายการ 'NODAJI' นั้นตกเป็น โจควอน (Jo Kwon) แห่ง 2AM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook