ทำไมเด็กหนุ่มในญี่ปุ่น ถึงอยากเข้า Johnny's Jimusho ??? | Sanook Music

ทำไมเด็กหนุ่มในญี่ปุ่น ถึงอยากเข้า Johnny's Jimusho ???

ทำไมเด็กหนุ่มในญี่ปุ่น ถึงอยากเข้า Johnny's Jimusho ???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถึงแจะมีการแข่งขันกันอย่างมากมายในตลาดญี่ปุ่น และมีศิลปินเกาหลีเข้ามาตีตลาด แต่กลุ่มบอยแบนด์ในสังกัด Johnny's ก็ไม่ค่อยได้รับผลกระทบสักเท่าไหร่ และยังคงเป็นเจ้าตลาดอยู่ นอกจากนี้ทำไมถึงมีเด็กๆ และวัยรุ่นชายในญี่ปุ่น ที่ใฝ่ฝันจะเข้ามาเป็นไอดอลและศิลปินในค่ายดังอย่าง Johnny's ซึ่งก็มีหลายเหตุผลด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง งานแสดง พิธีกร และอื่นๆ อีกมากมายในวงการบันเทิงญี่ปุ่น



Johnny's Associates [ Johnny's Family ] หรือที่รู้จักกันในชื่อญี่ปุ่นว่า Johnny's Jimusho ค่ายเพลงญี่ปุ่น ก่อตั้งโดย Johnny H. Kitagawa ในปี ค.ศ.1964 เป็นค่ายที่จะรองรับการออดิชั่นเด็กหนุ่มจากทั่วประเทศญี่ปุ่น อายุตั้งแต่ 10 ปีเป็นต้นไป เด็กที่ผ่านการออดิชั่นจะถูกเรียกรวมกันว่า Johnny's Jr. ( จอห์นนีส์ จูเนียร์ ) แล้วจะต้องฝึกร้องเพลง และเต้นรำอย่างหนัก เพราะหน้าที่หลักคือ การเป็น Backdancer ให้กับรุ่นพี่ สำหรับเด็กคนไหนที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับแล้ว ก็จะได้รับการเดบิวต์จากทางค่าย นักร้องที่มีชื่อเสียงจากค่ายนี้ ได้แก่ SMAP, TOKIO, KinKi Kids, ARASHI, V6, Tackey & Tsubasa, NEWS, KAT-TUN, KANJANI 8, Hey! Say! Jump

ศิลปินในสังกัดนี้นอกจากจะมีงานเพลงเป็นหลักแล้ว พวกเขาก็มีโอกาสได้ทำงานแสดง ไม่ว่าจะเป็นละคร ภาพยนตร์ ละครเวที ซึ่งละครส่วนใหญ่ที่เหล่าศิลปินในค่ายนี้แสดงนั้น ก็มักจะได้รับความนิยมจากแฟนๆ ซึ่งแฟนๆ ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นผู้หญิง นอกจากนี้ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับดาราจากฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็น ทาคุยะ คิมูระ ( SMAP ), นิโนะมิยะ คาซุนาริ ( ARASHI ) ที่พวกเขาได้รับเลือก นอกจากความนิยมและความสามารถแล้ว ชื่อของ Johnny's H. Kitagawa ก็มีผลในการตัดสินใจเช่นเดียวกัน



สำหรับศิลปินกลุ่มแรก ตั้งแต่ก่อตั้งมาในปี 1964 ก็มีชื่อกลุ่มว่า The Johnnies และหนึ่งในนั้นก็มี โอซามิ ลิโนะ ที่ตอนนี้เขาก็กลายเป็นนักสแดงละครเวทีในสังกัด ซิกิ เธียร์เตอร์ คอมพานี นอกจากนี้ มาซาฮิโระ คอนโด ที่ตอนนี้อายุ 44 ปีแล้ว เขาเคยเป็นท็อปไอดอลในยุค 80 และทุกวันนี้เขาก็ยังมีผลงานอยู่ในค่ายนี้ไม่เคยขาดเช่นกัน ส่วนนักแสดง มาซาฮิโระ โมโตกิ ที่ได้รับรางวัลออสการ์ในภาพยนตร์เรื่อง โอคุริบิโตะ ( Departures ) เขาก็เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง ชิบุงาคิไต ซึ่งอยู่ในค่าย Johnny's มาก่อน

ศิลปินในค่ายนี้ที่ยังโด่งดังติดลมบน ก็ได้แก่ หนุ่มๆ วง SMAP ที่ประกอบด้วย มาซาฮิโระ นากาอิ, ซึโยชิ คุซานางิ, ชินโง คาโทริ, โกโร่ อินางากิ และ ทาคุยะ คิมูระ พวกเขาเริ่มต้นเดบิวต์ตั้งแต่อายุประมาณ 15 ปี จนถึงทุกวันนี้แต่ละคนก็มีอายุมากกว่า 35 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมมาโดยตลอด และเพื่อจะสามารถครองตลาดแล้วศิลปินในสังกัดก็จะมีโอกาสได้ร่วมเป็นพิธีกรในรายการดังๆ และพวกเขาเองก็จะมีรายการเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Smap X Smap, V6, LDK, Arashi No Shukudai Kun, Domoto Kyodai, Cartoon Kattun,Scool Kokumei เป็นต้น



นอกจากชื่อเสียงแล้ว เรื่องรายได้ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะในแต่ละปีนั้นพวกเขาสามารถทำรายได้มากถึง เป็นร้อยถึงพันล้านเยนเลยทีเดียว ซึ่งรายได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับงานและความนิยมด้วย อย่างหนุ่ม มาซาฮิโระ นากาอิ ( SMAP )นั้นรายได้หลักของเขานอกจากงานเพลงแล้ว ก็มาจากงานพิธีกรด้วย ส่วนหนุ่ม ทาคุยะ คิมูระ ( SMAP )ก็มาจากงานพรีเซ็นเตอร์สินค้า ซึ่งในญี่ปุ่นเขาจะเซ็นสัญญายาวเป็น 10 ปีเลยก็มี และถ้าใครสามารถเข้ามาอยู่ในค่ายนี้เป็นผลสำเร็จแล้ว ภาพลักษณ์ก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก

เพราะไม่ว่าจะโด่งดังขนาดไหน แต่ถ้าประพฤติตัวไม่เหมาะสมทั้งเรื่อง การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี เขาเหล่านั้นก็จะโดนแบนหรือถึงขั้นให้ออกจากค่ายได้เช่นกัน ทุกวันนี้ Johnny's Jimusho ก็มีอิทธิพลในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือ หนุ่มๆ ในค่ายนี้นั้นไม่ได้แค่โด่งดังแต่ในญี่ปุ่นเท่านั้น พวกเขายังเป็นที่รู้จักของสาวๆ ทั่วโลกเลยทีเดียว นี่เป็นผลมาจากการมองการณ์ไกลของ คุณจอห์นนี่ นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook