Hybrid ไปพร้อมกับ C-Quint | Sanook Music

Hybrid ไปพร้อมกับ C-Quint

Hybrid ไปพร้อมกับ C-Quint
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การร้อง การเต้น ทำให้พวกเค้าทั้ง 4 คน ฟลุค-พิชญ์-โยชิ-แบงค์ มาเจอกัน จนออกมาเป็นกลุ่มศิลปินนักร้องนักเต้น C-Quint ที่มีความสามารถทั้งด้านการร้อง และการเต้นที่แข็งแรง พร้อมเพรียง โดดเด่น อัลบั้มที่แล้ว C-Quint เปิดตัวครั้งแรกด้วยเพลง ต่อให้โลกหยุดหมุน จนกลายเป็นที่รู้จักและทึ่งในความสามารถของพวกเค้าไปแล้ว กลับมาคราวนี้พวกเค้ามากับอัลบั้มใหม่ ที่ยังคงเอกลักษณ์ที่โดนเด่นเหล่านั้นไว้ไม่เปลี่ยนแปลง



พูดถึงอัลบั้ม?
C-Quint : อัลบั้มนี้ชื่อว่า Hybrid เป็นอัลบั้มที่ 2 ครับ ซึ่งตอนนี้มี 2 ซิงเกิ้ลแล้ว โดยจะปล่อยออกมาทีละซิงเกิ้ลครับ มีเพลง Play Girl และเพลง อาการนอกใจ ครับ



ทำไมถึงใช้ชื่อว่า Hybrid?
C-Quint : เป็นการผสมผสานระหว่างตะวันออก กับตะวันตก นะครับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของดนตรี รวมถึงในส่วนของการเต้นเราก็จะผสมทั้งสองแบบเข้าไว้ด้วยกันครับ



การทำงาน?
C-Quint : ห่างจากอัลบั้มที่แล้วประมาณ 5 เดือนครับ เพลง Play Girl รวมอัดด้วย รวมเต้นด้วยก็ประมาณ 2 เดือนแล้วครับ เพราะเราซ้อมเต้นเยอะ ท่าเต้นยาก ท่าใหญ่ขึ้นด้วย และมีการปรับท่าด้วย เวลามันเลยดูนาน



แรงขึ้น?
C-Quint : ถ้าเรื่องเต้น และเรื่องร้องก็จะพัฒนาไปด้วยกัน เพราะเราเอาประสบการณ์จากอัลบั้มที่แล้ว รวมถึงการไปขึ้นคอนเสิร์ตต่าง ๆ ของเรามาใช้กับอัลบั้มนี้ทั้งหมดเลย



การที่สมาชิกน้อยลงทำให้งานยากขึ้นไหม?
C-Quint : มันเหมือนว่าพวกเราต้องพยายามให้มากขึ้นมากว่าครับ เพราะอย่างสมมุติคนเต้นกัน 10 จะพร้อมบ้างไม่พร้อมบ้างมันก็ดูดี ดูสวย ดูมีพลัง แต่พอคนน้อยลงจาก 5 คนเหลือ 4 คนพลังมันก็จะน้อยลงด้วย เพราะฉะนั้นการเต้นของเรามันต้องแรงขึ้น ชัดขึ้น ท่าเต้นก็ต้องใหญ่ขึ้น เพื่อให้มันส่งไปถึงคนดู และให้ได้คุณภาพที่ดีด้วยครับ

ส่วนร่วมในอัลบั้มนี้?
C-Quint : อัลบั้มนี้ในส่วนของเพลงส่วนใหญ่ก็จะเป็นพี่ ๆ ทีมงานครับ ที่เราจะมีส่วนร่วมได้บ้างก็เช่นเรื่องการดีไซน์การร้องครับ ส่วนของการเต้นก็จะเป็นหน้าที่ของ choreographer อยู่แล้ว แค่พวกเราก็จะคอยดูว่าท่าไหน ควรเป็นยังไง เราก็จะระดมความคิดกันครับ อย่างท่อนที่บอกว่า นอกใจ ก็มาดูกันว่าจะให้ท่าเต้นมันออกมาเป็นยังไงดี เหมือนช่วยเป็นบางคำ เล็ก ๆ น้อย ๆ

ความแตกต่าง?
C-Quint : อย่างแรกก็เรื่องของสไตล์การเต้นเราครับ พอเหลือกัน 4 คนท่าเต้นเราก็จะเป็นท่าใหญ่หมดเลยครับ เพราะเราเคยลองเต้นท่าเล็กแล้ว มันดูไม่ค่อยดีเวลาที่เราโชว์ รวมถึง pattern มันก็ต้องเปลี่ยนไป ในส่วนการร้องของเราก็เปลี่ยนไป อย่างอัลบั้มที่แล้วเราอาจจะโดนบล๊อคด้วยความที่เราไม่มีประสบการณ์เลยครับ แต่พอมาอัลบั้มนี้เรามีความสามารถของเราระดับนึงแล้ว เราก็เลยสามารถมาขายงานกับ Producer ได้ว่าลองแบบนี้บ้างไหม แล้วก็ร้องในแบบที่เราต้องการร้องไปเรื่อย ๆ แล้วพี่ Producer เค้าก็ช่วยดู ถ้าไม่ดีเค้าจะถามว่ามีแบบอื่นอีกไหม เราก็ร้องไปเรื่อย ๆ ซึ่งทำให้เราได้โชว์ศักยภาพการร้องเยอะขึ้นมากในอัลบั้มนี้ เพลงที่ 3 ของเราจะโชว์เรื่องการร้องอย่างเต็มที่เลยครับ

เอาประสบการณ์มาปรับใช้ยังไง?
C-Quint : ที่เห็นได้ชัดเจนเลยคงจะเป็น performance บนเวทีครับ เพราะว่าเวทีไม่ได้มีอยู่แบบเดียว บางที่ไมค์ก็มีสายด้วย เวลาเต้นก็ลำบากมาก รวมถึงเราได้ไปทัวร์มาด้วย เราก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านั้นมาใช้ในเวทีต่อ ๆ ไปครับ

เพลงไหนร้องยากที่สุด?
C-Quint : ตอนแรกรู้สึกว่าจะเป็นเพลง อาการนอกใจ ครับที่ร้องยาก แต่เวลาขึ้นโชว์กลายเป็นเพลง Play Girl ครับที่ยาก ต้องเต้นไปร้องไป แล้วเพลงนี้มันยากกว่าเพลงเดิม ต่อให้โยกหยุดหมุนอีกครับ เหมือนกับว่าท่าเต้นฮุค เป็นที่เต้นที่เหนื่อย ใช้ร่างการหลายส่วนมาก ต้องใช้พลังเยอะมาก แล้วเพลงก็มีท่อนฮุคต่อกัน 2 รอบติด แล้วก็มี solo ต่ออีก เต้นไปร้องไปแล้วขาอ่อนเลย แต่เราก็จะค่อย ๆ ปรับตัว แล้วก็จะชิน ไม่เหนื่อยไปเองครับ

เนื้อหาของเพลง?
C-Quint : จะเป็นเนื้อหาที่แรงขึ้น โตขึ้น อย่างเพลง อาการนอกใจ ก็จะชัดเจนเลย มันจะบอกเลยว่าคนที่นอกใจจะมีอาการแบบไหนบ้างในเพลง ส่วนเพลง Play Girl นี่เนื้อหาประมาณว่าเราเจอผู้หญิงแรง ๆ ครับแต่อย่ามาแรงกับเรานะ เราเป็นพวกรักใครรักจริง ประมาณนั้น

สไตล์การเต้น?
C-Quint : อย่างเพลง Play Girl ในส่วนของท่อนฮุค รวมถึงในบางท่อน บางช่วง จะเป็นการเต้นแบบ LA Style ครับ เป็นการเต้นที่เก็บจังหวะเยอะมาก ช่วงไหนเนื้อร้องเด่นเราก็จะเก็บที่เนื้อร้องเช่นคำว่า Hey! เราก็เต้นแสดงอาการของคำออกมา หรือความว่า Play Girl เราก็ชี้มือออกไปว่าเป็นเธอ ส่วนตรงไหนเนื้อร้องไม่เด่นเราก็จะเต้นเป็นท่า เก็บตามจังหวะแทน ซึ่งรายละเอียดมันจะเยอะ และก็ยากขึ้น แต่พื้นฐานโดยรวมก็ยังเป็น Jazz อยู่เช่นวาดแขนกว้าง ๆ เปิดแบบ Jazz หมุนตัวแบบ Jazz เรียกว่ามีพื้นฐาน Jazz ผสม Hip Hop และ LA Style

จุดเด่นของงานชุดนี้?
C-Quint : เราอยากโชว์ศักยภาพของเราให้ได้เห็นกันครับว่าเราเป็นนักร้องและนักเต้น ที่มีจุดเด่นคือการเต้นที่มีความพร้อมเพรียงและแข็งแรง

เสื้อผ้าดูเบาลงจากชุดที่แล้ว?
C-Quint : ทางพี่ทีมงานเค้าจะถามเราก่อนเลยว่าต้องการแบบไหน เค้าก็จะทำเสื้อผ้าออกมาในแบบที่เราขอไป โดยเรารูปภาพมาให้ดูก่อน ในส่วนของโทนสีคือเราอยากเปลี่ยนให้มันต่างไปจากอัลบั้มที่แล้ว ที่ดูเป็นสีดำ แข็ง ๆ อัลบั้มนี้เสื้อผ้าก็จะดูเบาลงแต่เพิ่มที่ลูกเล่นต่าง ๆ เข้าไปแทน มีถุงมือ สร้อย เสื้อผ้าเยอะชิ้นหน่อย

พอใจผลงานที่ออกมา?
C-Quint : รู้สึกพอใจที่ออกมานะครับ และรู้สึกอยากจะทำให้ดีขึ้นกับทุกเพลงที่ปล่อยออกไป และทุก ๆ วันที่ทำ ทุก ๆ คอนเสิร์ตที่ขึ้น เราถึงยังต้องซ้อมทุก ๆ วัน ทั้งที่เพลงเก่าเราก็ยังซ้อมอยู่ เพราะว่านาน ๆ ไปถ้าไม่ซ้อมเราอาจจะลืม detail ลืมเอกลักษณ์ของเราไป ในเรื่องของความพร้อมเพรียงของเรา ความแข็งแรงของเรา

กระแสตอบรับ?
C-Quint : ดีครับเป็นไปในทางที่ดีครับ ชุดแรกเราจะโดนกระแสเยอะ ส่วนชุดนี้เค้าชมกันมาว่าศักยภาพของพวกเราดีขึ้น มันทำให้เรามีกำลัง ที่จะคิดอะไรใหม่ ๆ ทำให้มันดีขึ้น อย่างเพลง Play Girl กว่าที่เราจะปล่อยออกมาเราอยู่กับมันนานมาก

ฝากอัลบั้ม?
C-Quint : ฝากอัลบั้ม Hybrid ของ C-Quint ไว้ด้วยครับ เราไม่ใช่ว่าจะมีความตั้งใจมากกว่าชุด 1 หรืออะไร เพราะเราตั้งใจทำงานของเรามาตลอดอยู่แล้ว แต่ว่าชุดนี้เราได้มีส่วนร่วมเยอะมาก เพราะว่าเราก็มีประสบการณ์จากชุดที่แล้วมา ทางผู้ใหญ่เค้าก็ให้โอกาสเรามากในการคิดในการทำอะไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะออกไปให้ทุกคนได้ฟังได้เห็นมันก็จะเป็น C-Quint แท้ ๆ ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนด้วยที่ตามเรามาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรกจนถึงตอนนี้ และหวังว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไปครับ ขอบคุณครับ

ติดตามอัลบั้มใหม่ของพวกเค้า Hybrid ได้ทุกแผงเร็ว ๆ นี้ รวมถึงติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง Play Girl และเพลง อาการนอกใจ ได้แล้ว และสามารถฟังเพลงของพวกเค้าได้ทาง www.radio.sanook.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook