เบน-ชลาทิศ ผู้ชายขายเสียง | Sanook Music

เบน-ชลาทิศ ผู้ชายขายเสียง

เบน-ชลาทิศ ผู้ชายขายเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสียงเพลง โอ๊ย..โอ๊ย เวอร์ชั่นล่าสุดที่ถูกค่ายหนัง ค่ายละคร นํามาใช้เป็นเพลงประกอบ ชวนให้นึก ถึงคนร้อง ที่ใครหลายคนในแวดวงตัวโน๊ต เห็นพ้องต้องกันว่าเหมาะกับสโลแกน ผู้ชายขายเสียง ที่สุด



คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ หนุ่ม ร่างอวบ แต่ทว่านิสัย อบอุ่น จนสาวๆ หลายคนละเมอหา ที่มาที่ไปของนิยาม เบน เป็นคนตั้งให้กับตัวเอง ฉะนั้นเพื่อนฝูง รวมถึงผู้รู้จักมักคุ้นจึงล้อได้อย่างไม่กลัวโกรธ แม้ในบางครั้งเหนื่อยล้าจากการวิ่งรอกรับงาน จนหน้าดูบึ้งเหมือนหมีกินผึ้งก็ตาม






ด้วยความที่ไม่เคยมองรูปลักษณ์ ที่หากจัดอันดับความหล่อ ก็คงอยู่ในขั้นไม่มากนัก เป็นอุปสรรคในการสร้างสรรค์ผลงาน เบน เลยไม่ยี่ระ หากจะมองว่าเขาเป็น ผู้ชายขายเสียง มากกว่าหน้าตา เพราะอย่างน้อยก็มั่นใจว่า พลังเสียง ของตัวเอง สามารถสะกดให้คนฟัง อยู่ในอารมณ์เคลิบเคลิ้ม บางคนอาจมีแอบขนลุกไปกับเพลงของเขา ได้มากกว่า นักร้องรูปหล่อ อีกหลายหน่อทีเดียวและล่าสุดเขากําลังจะมีผลงานโปรเจ็คท์อัลบั้มใหม่ มาฝากแฟนเพลงอีกครั้ง หลังห่างหายจากการทําอัลบั้มของตัวเองไปนานเกือบ 3 ปี ซึ่ง เบน เผยถึงสาเหตุที่เงียบหายไปว่า






.....ไม่อยากให้ทุกปีต้องมีอัลบั้มของตัวเอง อยากเว้นวรรคสักพักหนึ่ง อยากให้คนฟังของเก่าให้เต็มที่ซะก่อน เหมือนทุกวันนี้ผมยังชอบอัลบั้มแรกของตัวเองอยู่เลยนะ รู้สึกว่ามันเพราะมากอยากให้ได้ฟังกัน ตั้งแต่ปี 48 เป็นต้นมาเลยยังไม่มีอัลบั้มเต็มรูปแบบของเบน-ชลาทิศอีกเลย เพิ่งโอกาสดีปีนี้ จังหวะที่ผมและพี่บอย-โกสิยพงษ์ คุยกันว่าน่าจะถึงเวลาแล้วที่จะทํา อัลบั้มชุดใหม่ ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องของตัวเอง คาดว่าจะสมบูรณ์ ปลายเดือน ก.ย.-ต.ค. นี้






...สําหรับความโดดเด่นของอัลบั้มนั้น อยู่ที่ไฮ ไลท์เพลงชื่อว่า สีเขียว เป็น Bonus Track และ เพลงนําร่องของอัลบั้มใหม่ ซึ่งแต่งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อแก้คิดถึง ก่อนที่จะมีงานใหม่ออกมาให้ได้ฟังแบบเต็มๆ โดยมี พี่บอย-โกสิยพงษ์ เป็นคนแต่ง เนื้อหาส่งเสริมให้คนที่เหนื่อยล้า เลิกขังตัวเองกับสิ่งจําเจ และรู้จักออกไปพักผ่อน กับธรรมชาติเสียบ้าง



......ส่วนเนื้อหาโดยรวมๆ ของผลงานชุดใหม่ เรื่องราว ก็ไม่พ้นอารมณ์สุข เศร้า เหงา รัก เฉกเช่นเพลงทั่วไป เพราะ เบน อยากถ่ายทอดความเป็นมนุษย์ปุถุชน ที่ยังหนีไม่พ้นอารมณ์เหล่านี้ แต่พิเศษตรงที่ เพลงเศร้าในแบบฉบับของเบน มันต้องเศร้าสุดๆ คนที่หัวจิตหัวใจไม่แข็งแรง อาจจะเผลออุทาน ฟังแล้วทรมานจริงโว้ย!!



หลายครั้งหลายคราว ยามเจอะเจอหน้า เบน แอบสารภาพด้วยอารมณ์ขําๆ ระคนสงสัย ทําไมร้องเพลงตัวเอง ถึง ไม่ดัง เหมือนอีตอนเป็นแขกรับเชิญ ร้องเพลงคนอื่น ฟะ!!



แต่ความสังสัย มักจะถูกกําจัดออกจากสารบบความ น้อยใจ ไปอย่างรวดเร็ว เพราะเมื่อได้รับโจทย์เพลงใหม่ๆ สปิริตอันแรงกล้า ในฐานะ ศิลปินมืออาชีพ ก็มักจะทําให้ เบน เรียกความกระชุ่มกระชวย และสร้างพลังใจให้ตัวเองได้ใหม่เสมอ ตามสไตล์ คนเข้าใจโลก



กว่าความสําเร็จจะมาเยือนแต่ละคนต้องใช้ระยะเวลาในการรอคอย สั้น-ยาว ไม่เท่ากัน แต่ สําหรับ เบน-ชลาทิศ ไม่ว่าอัลบั้มเดี่ยวชุดนี้ จะพาตัวเขาให้ประทับอยู่ในใจแฟนเพลงได้แค่ไหน ตราบใดก็ตาม หากเพลงที่ร้องออกไป มีคนร้องตามได้ และสร้างพลังใจให้คนฟัง นั้นก็ถือว่าเป็นความสําเร็จอันยิ่งใหญ่ ในฐานะผู้ถ่ายทอดแล้ว.. เรื่องดังไม่ดัง..ช่างมัน....


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook