บุดดาเบลส ทั้งร้องเต้นเพลงประกอบฯ ยังไหว | Sanook Music

บุดดาเบลส ทั้งร้องเต้นเพลงประกอบฯ ยังไหว

บุดดาเบลส ทั้งร้องเต้นเพลงประกอบฯ ยังไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นอกจากแอ็คชั่นความมันส์ของภาพยนตร์เรื่อง จีจ้า ดื้อสวยดุ จะมาในรูปแบบใหม่ล้ำสุดอินเทรนด์แล้ว เรื่องของเพลงประกอบก็ต้องมีความเท่อินเทรนด์ด้วยเช่นกัน เลยไปตรงกับเสน่ห์ความมันส์ในสไตล์ของ 3 หนุ่ม โก๋เอ็ม, กุ้ยอุ๋ย และเก๋าโต้ง แห่งวง บุดดาเบลส งานนี้เลยถูกทาบทามให้มาทำเพลงประกอบภาพยนตร์ให้ซะเลย ซึ่งพวกเขาก็โชว์ความเหนือเขียนเนื้อร้องและเรียบเรียงกันเองอีกด้วย โดยมีชื่อเพลงว่า ยังไหว ประกอบกับมีพี่สุดซี้ DJ.Spyda Monkee (พี่เต้ง) มาช่วยโปรดิวฯ และทำดนตรี ให้อึกทึกครึกโครม สไตล์มันส์ๆลงตัวกับภาพยนตร์เป็นที่สุด เมื่อรู้ตัวว่าทำเพลงประกอบ ทั้ง 3 หนุ่ม บุดดาเบลส ไม่รอช้า ดี๊ด๊าทุ่มสุดตัวเข้าห้องอัดทำเพลง ทั้งร้อง ทั้งเต้น เพราะเป็นการทำซิงเกิลประกอบภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตของพวกเขาด้วย






แนะนำตัวสมาชิกในวงบุดดาเบลสกันหน่อยว่าใครชื่อไรกันบ้าง


บุดดาเบลส: สวัสดีครับพวกเราบุดดาเบลส ผมสีแดงโก๋เอ็มครับ/ ผมสีเหลือกุ้ยอุ๋ยครับ/ ผมสีเขียวเก๋าโต้งครับ



ความรู้สึกที่ได้มีโอกาสทำงานเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง จีจ้า ดื้อสวยดุ

บุดดาเบลส: ครับวันนี้พวกเรามาอัดเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องจีจ้า ดื้อสวยดุ ชื่อเพลง “ยังไหว” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกและครั้งแรกของพวกเราที่ได้มีโอกาสทำงานเพลงประกอบให้กับหนัง รู้สึกดีใจมากครับ เพราะถือว่าเป็นหนังไทยระดับอินเตอร์ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีติดต่อเข้ามาบ้างนะครับแต่มันยังไม่เข้ากับคาแรกเตอร์พวกเรา แต่สำหรับเรื่องนี้มันน่าสนุกด้วยแล้วก็เป็นหนังแอ็คชั่นระดับอินเตอร์ด้วย ถือว่าเป็นโอกาสเริ่มต้นที่ดีกับหนัง






เพลงยังไหว เป็นแนวเพลงแบบไหน และเนื้อหาของเพลงล่ะ

บุดดาเบลส:เป็นแนวเพลงอิเล็กทรอนิกแด๊นซ์ครับ เนื้อหาของเพลงยังไหวเนี่ยจะบอกว่ายังไหวแหละครับ ขณะแอคชั่นสู้บู้ไม่หยุดก็ยังไหว แต่ที่สำคัญเราแฝงความหมายอะไรบางอย่างไว้ด้วย คืออยากจะบอกเป็นไกด์กับทุกคนนะครับว่าจริงๆแล้วการสู้กับใจตัวเองถ้าเราชนะใจตัวเราได้ ไม่ว่าจะคนหรือเรื่องอะไรเราก็จะชนะได้หมดครับ



แนวเพลงของบุดดาเบลส ถ้าเอามาผสมผสานเข้ากับหนังจะออกมาเป็นอารมณ์ประมาณไหน

บุดดาเบลส:ก็สำหรับเพลงแนวบุดดาเบลสนะครับ เป็นเพลงแนวอิเล็กทรอแด๊นซ์ เมื่อนำไปประกอบหนังแอ็คชั่นของจีจ้า ดื้อสวยดุ ผมว่าน่าจะเข้าลงตัวได้ดีนะครับ เพราะปกติแนวเพลงพวกเราเป็นแบบอึกทึกครึกโครม แล้วยิ่งได้ซาวด์ของพี่เต้งดีเจ Spyda monkee มาทำให้ซาวด์มันกระแทกๆกับจังหวะมันส์ๆแบบแอ็คชั่นลุยๆ ส่วนตัวพี่เต้งชอบแอ็คชั่นอยู่แล้ว ชอบเล่นBB Gun ชอบอะไรผาดโผนอยู่แล้วคงเหมาะกับการทำดนตรีของพี่เต้งด้วยครับ






พูดถึงเสน่ห์ของเพลงยังไหว มีท่อนฮุคที่จำกันขึ้นใจว่ายังไงบ้าง

บุดดาเบลส:เสน่ห์เพลงนี้ก็คือท่อนฮุคก็จำได้ก็คือคำว่ายังไหว นี่แหละครับคือมันใช้ได้ทุกสถานการณ์นะครับสำหรับคนที่เจอปัญหาชีวิตเยอะๆหรือหนังแอ็คชั่นที่ตัวเองต้องโดนรุม โดนบี้ โดนขยี้ครับ แต่ก็ยังไหว คำว่ายังไหวเหมาะกับการพูดกับตัวเองด้วยครับถ้าจำเพลงนี้ได้ฟังติดหูมันเหมือนกับเวลาเจอปัญหาชีวิตยังไหวครับ ก็สำหรับท่อนฮุคนะครับ “ยังไหว เอ้ ยังไหว เฮ้ เอ้ แค่นี้ไม่เท่าไรมาอีกเด้ ยังไหว เอ้ ยังไหว เฮ้ เอ้” เหมือนกับว่าเวลาเชียร์มวย เอ้ เอ้ๆ เหมือนกันเนี่ยครับมันจะบิ้วครับ ท่าเต้นเราก็จะเหมือนคนเชียร์มวยครับเอ้ๆ



เพลงยังไหว บุดดาเบลสแต่งเนื้อร้องเองด้วย แล้วจังหวะท่อนแร็พเป็นสไตล์ยังไง

บุดดาเบลส:จังหวะแร็พก็เป็นสไตล์บุดดาเบลส ผม(อุ๋ย)โต้ง และเอ็มก็สไตล์ไม่เหมือนกัน อย่างเอ็มก็สไตล์ร้องเมโลดีเยอะๆเหมือนกับดนตรีอินเดียนะครับ ส่วนผมก็แร็พของผม โต้งก็สไตล์เนื้อหาแต่ละคนก็เขียนกันเองแล้วแต่มุมมองครับคือมีโจทย์มาเหมือนกันได้ดูหนังตัวอย่างแล้วก็เอามาเขียนเป็นโจทย์ของแต่ละคนเอามาตีความต่อเองว่าสู้ของแต่ละคนนี่มันสู้เรื่องอะไรบ้างสู้กับตัวเองสู้ในชีวิตจริง สู้แบบหนังแอ็คชั่นหรือสู้กับใจตัวเองคือคำว่า ยังสู้ ยังไหวเนี่ยมันตีความได้หลายแบบที่เขียนออกมาสามคนแต่ละคนเขียนกันเองก็จะเป็นมุมมองของแต่ละคนกันไปครับ



แล้วมาร้องเพลง ประกอบภาพยนตร์ได้อย่างไร

บุดดาเบลส : ทางค่ายบาแรมยูครับพี่ปุ๊กกี้ ติดต่อมาพี่เขาลองเรียกไปดูหนังตัวอย่างแล้วก็ให้ดูอารมณ์หนังว่าสไตล์หนังเป็นยังไงอารมณ์เป็นยังไง ก็ได้ดูตัวอย่างฉากแอ็คชั่นพอสมควร ก็บอกพี่เขาว่าน่าจะเข้ากันได้ดีครับ แนวดนตรีของผมก็น่าสนุกดีด้วยก็เป็นโอกาสที่ดีกับพวกเราด้วยที่ได้ร่วมงานกันครับ



ปกติแล้วบุดดาเบลส ชอบดูหนังแนวแอ็คชั่นกันหรือเปล่า

เก๋าโต้ง : ส่วนตัวผม หนังแอ็คชั่นเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเลยครับ จริงๆอาชีพที่ใฝ่ฝันมากที่สุดในชีวิตผมอยากเป็นพระเอกหนังแอ็คชั่นมากครับ อันนี้จริงๆนะ มากกว่าทุกอย่างที่อยากจะทำครับ หนังแอ็คชั่นดูมาทั้งชีวิตครับทุกวันนี้ก็ยังดูอยู่ครับ



กุ้ยอุ๋ย : ก็สำหรับผมหนังแอ็คชั่นนี่ถ้าให้เลือกดูหนังมาตั้งแต่เด็กๆก็จะแอ็คชั่นเป็นหลัก แต่พอโตมาก็จะเป็นแอ็คชั่นที่เป็นดราม่าผสมครับ ทุกวันนี้เวลาเบื่อๆไม่มีไรทำเนี่ย ดูหนังแอ็คชั่นมันเป็นการระบายอารมณ์อย่างนึงนะครัยยิ่งมีเสียงเอฟเฟค เอสๆ อัคๆ เวลาชกกันกระแทกกันโดนหน้าโดนตัวเกินจริงนี่มันแบบซะใจครับ



โก๋เอ็ม: สองสามปีหลังให้ความสนใจมาก ตั้งแต่มีฮีโร่ของเมืองไทยขึ้นมา จา พนม หรือ จีจ้าที่ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ ผมว่าตอนนี้ผมมั่นใจกับหนังไทยแอ็คชั่นว่าสู้หนังเมืองนอกได้จริงๆ ไอ้ที่บอกว่าสู้หนังเมืองนอกได้สู้หนังเมืองนอกได้ผมว่าหนังแอ็คชั่นเมืองไทยแหละมันสู้ได้จริงๆนะ



เก๋าโต้ง : จริงๆมันไม่ใช่แค่สู้ได้นะครับ ผมก็อยู่ในวงการ Martial Art วงการต่อสู้พวกนี้ ขนาดคนที่เก่งอันดับหนึ่งของโลกยังต้องมาหางานที่เมืองไทยทำเลยนะครับ หลายๆคนมาหางานอยู่ในเมืองไทยเยอะมากแต่ว่าไม่ได้ทำก็ต้องกลับไปอยู่ประเทศเขา ของเราไม่ใช่ธรรมดา



กุ้ยอุ๋ย : สุดยอดที่สุดแล้วครับ อยากจะบอกของเราเก่งที่สุดครับไม่อยากจะบอกว่าเก่งที่สุดในโลกครับเพราะมันมีอยู่แล้ว จะบอกว่าเก่งที่สุดในจักรวาลครับ ของเรามีจีจ้า มีจาพนมครับ ของเราไม่ใช่ตัวแทนโลกครับตัวแทนจักรวาลครับ



รู้สึกยังไงค่ะที่ประเทศไทยมีหนังแอ็คชั่นเป็นแบบ น้องจีจ้า แถมเป็นเจ้าของสโลแกน เล่นจริง เจ็บจริง

บุดดาเบลส : ก็รู้สึกดีนะครับคือมีผู้ชายเป็นฮีโร่เนี่ยหลายๆประเทศเขาก็มีแล้ว บ้านเรามีผู้หญิงที่อายุยังไม่มากหน้าตาดีแล้วเล่นจริง เจ็บจริง ผมว่ามันเป็นส่วนผสมที่หายากมากนะเพราะคนกล้าเล่นจริง เจ็บจริงเยอะแต่ว่าทำถึงหรือเปล่า ความสามารถถึงหรือเปล่านี่มันหายากครับ



ฝากถึงแฟนเพลงของบุดดาเบลส และแฟนหนังของจีจ้าหน่อย

บุดดาเบลส : ทราบข้อมูลมาบ้างนะครับว่าหนังเรื่องนี้ฉากการต่อสู้บางฉากนี้จะใช้พวกท่าเต้นเบรคแดนซ์ท่าเต้นป็อปปิ้ง ท่าเต้นของพวกฮิบฮอบ เข้ามาผสมผสานเป็นวิธีการนำเสนออีกแบบนึง หนังแอ็คชั่นทั่วโลกมันเยอะมากครับ คงเป็นเรื่องของการนำเสนอในรูปแบบแตกต่างกันไปอันนี้ผมว่าน่าสนเหมือนกัน และน่าจะเข้ากับเพลงเราโดยตรง ชั่วโมงนี้ประเทศอย่างเกาหลีเขาก็มีอุตสาหกรรมส่งออกเป็นเพลงเป็นหนังนะครับ



บ้านเราทำกันถึงขนาดนี้แล้วถ้าไม่สนับสนุนกันเองแล้วมาบ่นว่าเศรษฐกิจไม่ดีนี่ผมว่ามันก็ไม่ควรพูดคำนี้นะครับ คือถ้าประเทศเราทำกันเองแล้วไม่สนับสนุนกันเองนี่ไปสนับสนุนแต่ต่างชาติก็ไม่มีสสิทธิ์มาบ่นนะครับว่าของเราไม่พัฒนา ครับก็อยากจะบอกคำเดียวครับว่าเสียดายคนตายไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้นะครับเสียดายจริงๆครับ สำหรับแฟนเพลงของพวกบุดดาเบลสนะครับขอฝากซิงเกิลใหม่นี้ด้วย ชื่อเพลง ยังไหว ประกอบภาพยนตร์เรื่อง จีจ้า ดื้อสวยดุ ครับ ฝากด้วยนะครับ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook