คุยกัน...มันส์ มันส์!? กับ 4 หนุ่มร็อก โปเตโต้ | Sanook Music

คุยกัน...มันส์ มันส์!? กับ 4 หนุ่มร็อก โปเตโต้

คุยกัน...มันส์ มันส์!? กับ 4 หนุ่มร็อก โปเตโต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วคร้าบ...บ สำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกร่วมกับค่ายต้นสังกัด สำหรับ 4 หนุ่มร็อกหัวมัน โปเตโต้ปั๊ป พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข, วิน รัตนพล เก่งเรียน, โอม ปิยวัฒน์ อนุกูร และ กานต์ กานต์ อ่ำสุพรรณ ซึ่งพวกเค้าพร้อมแล้วที่จะระเบิดความมันส์สะใจ ในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก



...งานนี้นอกจากเรื่องราวเกี่ยวกับงานเพลง การเตรียมตัวอย่างจริงจังเพื่อให้งานออกมาดีเลิศที่สุดแล้ว พวกเค้ายังเผยเรื่องเอ็กซ์คลูซีฟชนิดที่หลายๆ คนรู้แล้วต้องอึ้งกันไม่มากก็น้อย พร้อมแล้วไปลุยกันเลยดีกว่า เลตส์โก!



ทำไมต้องเป็น เรียล ไลฟ์ คอนเสิร์ต?
-เราอยากได้ชื่อที่สั้นๆ และเป็นเรา และก็สมกับงานคือเราอยากให้ทุกคนมาสัมผัสว่าที่มันเป็นจริงๆ อยู่ในปัจจุบันแบบเต็มโชว์เพราะว่าเราอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไงจริงๆ แล้วคอนเสิร์ตที่เราเล่นทุกวันมันก็ยังไม่ถึงกับเต็มที่อันนี้จะมีทั้งในเรื่องของแสงและในเรื่องของเรื่องราวที่เราพยายามจะร้อยเรียงเป็นเรื่องราวบนเวทีในหนึ่งโชว์ที่เราคิดมามันคงจะจริงที่สุดในวันนี้






โชว์กับเรื่องราวมันจะเป็นยังไง?

-คือเราเล่าเรื่องราวด้วยเพลงประมาณยังไงก็คือคอนเสิร์ตมันก็คือไปสนุกกัน เรื่องราวคงเป็นเรื่องของความไหลลื่นมากกว่าไม่ได้เป็นเรื่องของดรามาหรือว่าอะไร



ความพิเศษที่จะเกิดขึ้นบนเวที?

-ก็ส่วนใหญ่คราวนี้ที่เราใช้ชื่อเรียลไลฟ์ก็คือจะมีความพิเศษเน้นด้านของดนตรีส่วนของงานเริ่มมาจากเรารู้สึกว่าความน่าจะเป็นเราในเรื่องของดนตรีร็อกไม่ค่อยได้แสดงออกเต็มที่เท่าไหร่งานนี้เราก็จะพยายามที่จะเอาดนตรีออกมาให้ทุกคนได้เห็น ได้ชม ได้รู้จักกันเต็มที่ ส่วนในเรื่องความพิเศษส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของดนตรี อย่างเช่น กานต์จริงๆ แล้วที่เห็นตีกลองแบบนี้มีอะไรมากกว่านี้บ้าง จริงๆ ชอบเพลงแบบไหน อย่างวินเล่นกีตาร์เคยเห็นแต่เล่นเพลงที่เคยได้ยินกันอาจจะได้ยินในแบบที่ไม่เคยได้ยินก็ได้






เลือกเพลงที่จะใช้โชว์กันยังไง ยากขนาดไหน?
-ไม่ยากมากครับแต่ว่าเราต้องเลือกเพลงที่ทั้งใหม่และเก่า ตั้งแต่อัลบั้มแรกมารวมกัน แต่ผมเชื่อว่าจะเป็นเพลงที่ทุกคนรู้จักในวันนั้นและร้องได้ทุกเพลง



จะเห็นอะไรแปลกๆ ที่ทั้ง 4 คนไม่เคยทำบ้างรึเปล่า?

-มีแน่นอนครับ เรามีแขกพิเศษของเราคือมันเป็นชอดเด็ดมากต้องรอดูเพราะว่ารอบนี้ของจริง สนิทจริงคือคาดไม่ถึงแน่นอน ที่บอกว่าจริงรวมถึงแขกรับเชิญด้วยเราเชิญมาเพราะมันมีที่มาที่ไป จะเป็นสาวๆ ด้วย



ถึงตอนนี้วงซ้อมกันหนักขนาดไหน?

-ซ้อมทุกวันครับ เราเพิ่งผ่านคิดเรื่องโชว์มาตอนนี้ก็ซ้อมแล้วก็จะซ้อมไปถึงวันที่จะโชว์



เรื่องสุขภาพของปั๊ปที่หลายคนเป็นห่วงตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

-เส้นเสียงของผมมันก็เป็นไปตามธรรมชาติถูกใช้งานทุกวันมันก็มีพังบ้างก็ต้องรีบรักษา ช่วงนี้ก็โอเคเพราะเดี๋ยวได้พักแล้วเพื่องานนี้



อย่างนี้ต้องดูแลสุขภาพยังไง?

-ก็ทานน้ำเยอะๆ แล้วก็พักผ่อน จริงๆ คุณหมอบอกว่าต้องหยุดร้องเพลงแต่มันหยุดไม่ได้ก็เลยต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าบางทีก็ต้องโดนจิ้มก้นกันบ้าง



ประคองตัวเองไปถึงวันคอนเสิร์ต?
-คือตอนนี้เราหยุดรับงานเพื่อที่จะซ้อมตลอดเพราะฉะนั้นวันคอนเสิร์ตก็คงได้เห็นของผมในสภาพร้อยห้าสิบเปอร์เซ็นต์แน่นอน



ถาม กานต์ บ้าง ได้ข่าวว่ามีปัญหาเรื่องเกณฑ์ทหารด้วย?

-ใช่ครับ...ช่วงนี้ก็ต้องทำเรื่องผ่อนผันไปก่อนแล้วค่อยดูช่วงหน้าว่างานเราจะเป็นยังไง



จริงๆ แล้วสามารถผ่อนผันได้กี่ปี?

-อันนี้ไม่แน่ใจแต่ถ้าปีหน้าอาจจะวัดดวงด้วยการจับใบดำ ใบแดงคือมันทำอะไรไม่ได้นอกจากนี้แล้ว



ผู้ใหญ่ว่ายังไงกับเรื่องเกณฑ์ทหาร?

-อันนี้ผู้ใหญ่ก็ยังไม่ได้ว่าอะไร



คงไม่ถึงขั้นจะเปลี่ยนตัวใช่ไหม?

-อ๋อ...ไม่ถึงขั้นนั้น เพื่อนๆ ยินดีให้ไปรับใช้ชาติอยู่แล้ว เดี๋ยวช่วงนั้นก็ให้เพื่อนๆ ไปทำไร่ทำนา แต่ปีหน้าก็คงต้องวัด งานก็คงจะน้อยลงก็น่าจะเป็นช่วงเมษายน แต่ก็มีการคุยกันอยู่ว่าจะอะไรยังไง เพื่อนๆ ก็ยุๆ ให้เป็นทหารกันอยู่



ถามจริงถ้าจัดสองรอบไหวมั้ย?

-สองรอบเอาจริงๆ เราอยากมีรูปเดียวให้มันพิเศษ ผมไม่อยากกักแรงเพื่ออีกวันหนึ่งหรือว่าอะไรแบบนี้ด้วยวันนั้นมันต้องที่สุดแล้ว



เล่นแค่อินดอร์ สเตเดี้ยม คิดว่าเล็กไปหรือเปล่า?

-ไม่เลยครับ...จริงๆ เป็นที่ที่พวกผมอยากไปเล่นมากเลยครับโดยส่วนตัวอยากไปเล่นที่อินดอร์มากด้วยบรรยากาศ ผมเคยไปดูคอนเสิร์ตที่อินดอร์มาแล้วแบบชอบมากที่ตอนนั้นไปดูซิลลี่ฟูลส์ ผมก็ฝันว่าวันหนึ่งจะได้ขึ้นไปบนเวทีนี้บ้าง แล้วก็สมหวังครับ



เรื่องเส้นเสียงในวันคอนเสิร์ตเรากลัวว่าอาการจะหนักกว่าเดิมไหม?

-คือคงไม่มีปัญหาหลังจากนี้เพราะที่ผ่านมาที่มันมีอาการป่วยเพราะว่าคอผมมันเคยติดเชื้อมาก่อน พอเวลาไม่สบายแล้วเราต้องร้องเพลงทุกวันๆ ก็เลยทำให้มันแย่ลงแต่ช่วงนี้ดีแล้ว แข็งแรงขึ้น



กลัวจะหนักเหมือนดา (เอ็นโดรฟิน) ตูน (บอดี้สแลม) ไหม?

-ก็กลัวครับ ก็คุยกับทั้งพี่ตูนและดาว่าต้องแก้ยังไงแต่ทุกคนก็พูดเหมือนกันว่าต้องหยุดร้องเพลงเพราะว่าสถานการณ์ปัจจุบันมันหยุดไม่ได้ คือเราก็ต้องออกไปทำงาน เราก็ต้องดูแลตัวเอง มีปาร์ตี้ให้น้อยลง พักผ่อนมากๆ หลายคนอาจจะคิดว่าไปทัวร์มันต้องมันแน่ๆ แต่มันมันแต่เฉพาะตอนโชว์ครับหลังจากนั้นทุกคนก็ต้องหมดแรง นอนเพื่อที่จะลุกขึ้นมาเล่นอีกวันหนึ่งก็ประคองกันไป



ที่ผ่านมาค่าใช้จ่ายสูงขนาดไหนในการรักษา?

-ไม่เคยนับแต่ก็เยอะเหมือนกันถ้ามานั่งคิดดูดีๆ แต่ถ้าโดนผ่าก็ไม่แน่ต้องเยอะจริงๆ



กลัวว่าก่อนขึ้นคอนเสิร์ตจะถึงขั้นต้องฉีดยาไหม?

-คิดว่าคงไม่ทำแบบนั้นเพราะคงจะเป็นคอนเสิร์ตที่ทุลักทุเลมากเลย ผมอยากให้คนฟังได้ฟังผมเต็มร้อยจริงๆ ตอนนี้เก็บแรงเพื่อไปวันคอนเสิร์ตของเรา อยากให้เค้าเห็นสักภาพจริงๆ



พูดถึงแขกรับเชิญ?

-บอกไม่ได้จริงๆ แต่ว่าเป็นผู้หญิงมีเซ็กซี่มาก สวย เค้าต้องไม่เคยขึ้นคอนเสิร์ตใครมาก่อนแล้วเค้ามาขึ้นคอนเสิร์ตผม แล้วมันมีที่มาที่ไปด้วยว่าทำไม



คอนเสิร์ตมีแขกรับเชิญกี่คน?

-ตอนนี้รวมๆ ก็มีสองสามคนแต่ว่าก็ยังไม่สรุปแน่นอนทุกๆ อย่างต้องอยู่ที่เราซ้อมไปแล้วเรารู้สึกว่ามันมีอะไรควรจะเพิ่มมีอะไรควรจะลดเพราะฉะนั้นก็อยากให้ไปรอดูวันนั้น



โน้ตกับบ๋อม อดีตเพื่อนเก่าได้ชวนมาร่วมแจมด้วยรึเปล่า?

-คุยกันแล้วสำหรับโน้ตคือเค้าอยากมา ส่วนบ๋อมนี่ยังฝากซื้อบัตรผมยังบอกจะซื้อทำไมอยากมาก็มาเลย อย่างโน้ตก็เพิ่งเจอกันเค้าไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตพวกผมเล่นมาหลายปีมากครับเค้าบอกเค้าเขิน วันนั้นถ้าเค้าไปดูก็ดีใจ



ครั้งนี้ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่เท่าไหร่ของโปเตโต้?

-จริงๆ คอนเสิร์ตใหญ่ก็เป็นครั้งแรก อย่างครั้งที่ผ่านมาจริงๆ ก็เหมือนคอนเสิร์ตใหญ่แต่เป็นลักษณะเหมือนกิจกรรมของซี้ด แต่คราวนี้มันเป็นเหมือนว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราต้องทำ



ฝากงานคอนเสิร์ตกันหน่อย?

-สำหรับใครที่ยังไม่มีบัตร หรือใครที่ยังไม่ทราบว่าพวกเรากำลังจะมีคอนเสิร์ต เราก็บอกไว้เลยว่าเรากำลังจะมีคอนเสิร์ตเดอะ เรียล ไลฟ์ คอนเสิร์ต โปเตโต้ ของพวกเราก็อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆ และก็แฟนเพลงไปสนุกกันในวันนั้น ผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็อาจจะนั่งฟังเพลงของเราอยู่ที่บ้านแต่ไม่เคยมาชมคอนเสิร์ต ไม่เคยเห็นว่าจริงๆ แล้วพวกเราเล่นคอนเสิร์ตเป็นยังไง อยากให้มาเห็นว่าวันนั้นมันเป็นยังไงผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีความสุขกลับบ้านแน่นอน



ถามเรื่องหัวใจบ้าง ตอนนี้ ปั๊ปหัวใจแข็งแรงขึ้นมั้ยครับ?

-ตอนนี้จริงๆ ก็ได้พักฟื้นมาเรื่อยๆ มีคุยก็คุยถ้าไม่มีก็ไม่คุยเราไม่ได้ไปโฟกัสตรงนี้แล้วเหมือนได้เรียนรู้ไปแล้วตอนนี้เราก็อยากโฟกัสเรื่องงานบ้าง ตอนนี้ก็พักก่อนใครที่เข้ามาตอนนี้ผมว่าน่าสงสารเพราะว่าผมคงไม่ได้ดูแลก็ต้องขอโทษจริงๆ



ถ้าจะมีสเปกต้องเป็นแบบ น้องเอิง หรือเปล่า?

-ต่อไปจะเป็นใครก็ได้หมดครับ ขอให้มันผ่านเกณฑ์เข้ากับเราได้ก็พอ คือผมไม่ค่อยวางสเปกว่าต้องเป็นยังไง ขอให้จริงใจกับเราก็พอแล้วครับ ขอแค่นี้จริงๆ





ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook