คึกคักบวช ลูกพุ่มพวง ไร้เงาพ่อ ไกรสร | Sanook Music

คึกคักบวช ลูกพุ่มพวง ไร้เงาพ่อ ไกรสร

คึกคักบวช ลูกพุ่มพวง ไร้เงาพ่อ ไกรสร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฉายา สรภโว หมายถึง ผู้เกิดมาเพื่อความแกล้วกล้า อุทิศบุญให้กับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นมารดาผู้ให้กำเนิด ในโอกาสครบรอบ 17 ปี ของการจากไป น้องอ้อย หวานใจสาวยิ้มแย้มแจ่มใส ถือหมอนร่วมขบวนแห่ ไร้เงา ไกรสร ผู้เป็นพ่อ และญาติฝ่ายแม่ร่วมอนุโมทนาบุญ ลั่นไม่ทิ้งการทำงานเพลง ลุยต่อหลังสึก เผยมีค่ายเพลงทาบทามไปร่วมงานด้วยตรึม รับสนใจค่าย ท็อปไลน์ฯ ค่ายเพลงดังที่ผู้เป็นแม่เคยร่วมงานด้วย เมื่อครั้งมีชีวิต



เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการจัดงานอุปสมบทให้กับ นายสรภพ ลีละเมฆินทร์ หรือ น้องเพชร อายุ 22 ปี บุตรชายของ นางรำพึง จิตรหาญ หรือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ล่วงลับไปแล้ว กับ นายไกรสร ลีละเมฆินทร์ โดยมี พระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัด และรองเจ้าคณะภาค 5 เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้ฉายา สรภโว หมายถึง ผู้เกิดมาเพื่อความแกล้วกล้า



ทั้งนี้ก่อนหน้าเข้าพิธีอุปสมบท ได้มีพิธีปลงผม หลัง พระมหาสุวิทย์ จันทร์ทาโพ เจ้าคณะตำบลพลายชุม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้โกนผมจนเกลี้ยงศีรษะ ได้ให้ น้องเพช' ถือพานธูปเทียนแพกราบขอขมาอโหสิกรรมต่อหน้ารูปของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ และ นางบุญ สุประการ ยายบุญธรรม กับ นางสุพรรณี สุประการ แม่บุญธรรม พร้อมทั้งใช้น้ำล้างเท้ากราบขอขมา นางบุญ และ นางสุพรรณี ก่อนทั้งคู่จะอาบน้ำให้แก่นายสรภพ แล้วเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวรับศีลไหว้พระเป็นนาค ก่อนไปที่พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เข้าไปกราบหลวงพ่อพระพุทธชินราชและวางดอกไม้ธูปเทียนสักการะ

การบวชครั้งนี้ ของ น้องเพชร มี นางบุญ และ นางสุพรรณี สุประการ ยายและมารดาบุญธรรม เป็นเจ้าภาพ ท่ามกลางแฟนเพลงของทั้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และของ น้องเพชร มาร่วมงานอย่างคึกคัก ในจำนวนนั้น มี นายทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม นายห้างใหญ่ค่ายเพลงชื่อดัง ท็อปไลน์ ไดมอนด์ และ น้องอ้อย ธิดารัตน์ อรรถรัตน์ หวานใจสาวของ น้องเพชร มาร่วมงานด้วย และระหว่างที่ร่วมขบวนแห่นาค น้องอ้อย ซึ่งถือหมอนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา โดยไร้เงาของ นายไกรสร ลีละเมฆินทร์ ผู้เป็นบิดา และญาติทางฝ่ายของพุ่มพวง มารดาผู้ให้กำเนิดมาร่วมงาน

โดย น้องเพชร ได้เชิญชวนแฟนเพลงของพุ่มพวง ร่วมกันทำบุญในการบวชครั้งนี้ เพื่อนำรายได้ไปสร้างหุ่นเหมือนของพุ่มพวง โดยการสร้างหุ่นในครั้งนี้จะเป็นการสร้างแบบที่เหมือนมารดาสมัยตอนยังมีชีวิตทุกรายละเอียด หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญในครั้งนี้ก็สามารถไปร่วมทำบุญได้ด้วยตนเอง หรือโอนเงินบริจาคร่วมทำบุญได้ที่บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชื่อบัญชี ร่วมทำบุญ สร้างหุ่นเหมือน พุ่มพวง ดวงจันทร์ และ งานบวชน้องเพชร โดย นายสรภพ ลีละเมฆินทร์ หมายเลขบัญชี 157-216907-7 บัญชีเดียวเท่านั้น

สำหรับผู้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ทุกท่านจะมีรายนามเป็นเจ้าภาพร่วมกับตนในงาน สร้างหุ่นในครั้งนี้ด้วย โดยผู้ที่ร่วมบริจาคเงินตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปจะได้รับซีดีเพลงซึ่งได้แต่งขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และขับร้องโดย น้องเพชร และส่วนท้ายของซีดี จะมีเสียงร้องสดๆ ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งเป็นการร้องเพลงครั้งสุดท้ายในชีวิตบนเตียงคนไข้ก่อนเสียชีวิต

ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท ลูกชายของราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ล่วงลับ ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการบวชครั้งนี้ และสาเหตุที่ตัดสินใจบวชที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารว่า อยากบวชทดแทนบุญคุณบิดา-มารดา ซึ่งแม่ผึ้งได้มาเข้าฝันตนว่า อยากให้บวชที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มากราบองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระพุทธชินราช เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2535 โดยในปีนี้ถือว่าครบรอบ 17 ปีของการจากไปของแม่ผึ้ง

.....ก็อยากบวชทดแทนบุญคุณพ่อกับแม่ครับ พอแม่ผึ้งมาเข้าฝัน ผมก็มาปรึกษากับพระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หลวงพ่อได้แนะนำให้มาบวชโดยกำหนดวันเวลาให้ หลังจากบวชแล้วตั้งแต่วันที่ 1-5 มิ.ย. จะจำวัดอยู่ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จากนั้นวันที่ 6-12 มิ.ย. จะย้ายไปจำวัดที่วัดเทพลีลา กรุงเทพฯ และวันที่ 13-15 มิ.ย. จะไปจำวัดอยู่ที่วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับแม่ผึ้งไปพร้อมกัน ที่จำวัดแบบนี้ส่วนหนึ่งก็เพื่อความสะดวกของญาติโยม แฟนเพลงที่ต้องการร่วมทำบุญด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนบวชครั้งนี้ ได้ไปบอกกล่าว หรือไปขออโหสิกรรม กับนายไกรสร ผู้เป็นบิดา และญาติทางฝ่ายมารดาหรือไม่ โดยเฉพาะ นางเล็ก จิตรหาญ ยายแท้ๆ ผู้เป็นมารดาให้กำเนิดพุ่มพวง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาเปิดเผยว่า กำลังป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ และอยากให้หลานไปเยี่ยม ที่บ้าน จ.กำแพงเพชร และร้องเพลงให้ฟังบ้าง เกี่ยวกับเรื่องนี้ น้องเพชร เผยว่า มีการบอกกล่าวต่อๆ กันไป ไม่ได้ไปบอกกล่าวโดยตรง เพราะยุ่งอยู่กับการเตรียมตัวบวช

ต่อคำถามที่ว่า เมื่อสึกแล้วยังจะทำงานเพลงต่ออีกหรือไม่ ลูกชายคนเดียวของราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ล่วงลับกล่าว ลุยต่ออย่างแน่นอน และตนก็ไม่ยอมทิ้งการทำเพลง ส่วนเมื่อถูกถามว่าการที่ นายทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม นายห้างใหญ่ค่ายท็อปไลน์ฯ มาร่วมงานบวชครั้งนี้ แสดงว่าในอนาคตจะมีโอกาสไปร่วมงานกับค่ายเพลงนี้หรือไม่ น้องเพชร ตอบแต่เพียงว่า หากตนได้ร่วมงานกับค่ายดังกล่าวจริง ก็จะรู้สึกยินดีมาก เพราะเป็นค่ายเพลงที่แม่ผึ้ง เคยร่วมงานด้วย

.....ย้ายเข้าท็อบไลน์ฯ ไหม อันนี้ยังไม่รู้ครับ แต่ว่าถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานกัน ผมก็โอเคครับ เพราะค่ายนี้เคยเป็นค่ายเพลงที่แม่ผึ้งเคยร่วมงานด้วย เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากไม่ต่อสัญญากับค่ายแกรมมี่โกลด์แล้ว มีค่ายเพลงอื่น มาทาบทามให้ไปร่วมงานด้วยบ้างหรือยัง น้องเพชร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีหลายค่ายมาทาบทามตนบ้างแล้ว แต่อนาคตจะทำงานกับค่ายไหนนั้น ต้องรอดูอีกระยะหนึ่งก่อน....ค่ายเพลงอื่นก็มีมาทาบทามบ้างเหมือนกันครับ แต่ยังบอกไม่ได้ว่ามีค่ายไหนบ้าง อันนี้ต้องรอดูกันอีกทีก่อน ลูกชายราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ล่วงลับกล่าว


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook