กระแสเพลง มันต้องถอน ยังแรงจัด เจ้าภาพรุมจ้างปอยฝ้าย มาลัยพร | Sanook Music

กระแสเพลง มันต้องถอน ยังแรงจัด เจ้าภาพรุมจ้างปอยฝ้าย มาลัยพร

กระแสเพลง มันต้องถอน ยังแรงจัด เจ้าภาพรุมจ้างปอยฝ้าย มาลัยพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มัยกิจ ฉิมหลวง หรือ อาวทิดหลอด ผู้จัดการวงหมอลำ เสียงอิสาน กล่าวถึงความคิดในการนำปอยฝ้าย มาลัยพร เดินสายโชว์เดี่ยว หลังกำลังซื้อหมู่เฮาหดหายต่อเนื่อง






......ถ้าเป็นงานวงใหญ่ๆ ตอนนี้มันก็ถอยลงมากสำหรับวงหมอลำไม่ใช่เฉพาะเรา หลายคณะก็เป็น เพราะเศรษฐกิจไม่ดีกำลังซื้อของผู้บริโภคหายไป ผมอาจจะต้องมีการคุยกันเรื่องตัวศิลปินว่าความถูกต้อง ความต้องการเขาอยู่ตรงไหน บางครั้งผมอาจจะสนองตรงนี้คือการพานักร้องไปโชว์นอกวง ซึ่งเมื่อก่อนนี้ เราจะไม่รับเชิญเดี่ยวๆ ถ้าใครอยากดูศิลปินของเสียงอิสานให้ไปดูเต็มวงเพียงอย่างเดียว แต่ทั้งนี้ผมขอปรึกษาทีมงานสักนิดหนึ่งก่อน ว่าจะมีแนวโน้มพากันตระเวนรับเชิญตามความต้องการของเจ้าภาพหรือไม่ เราต้องถามความเห็นจากหลายๆ ฝ่าย



ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกระแสความดังของเพลง มันต้องถอน มีผลต่อยอดจำนวนคนที่เข้ามาดูวงเสียงอิสานมากน้อยขนาดไหน เพราะหลังๆ ดูซบเซาไปเหมือนกัน ผู้จัดการวงเสียงอิสานบอกว่า



....กระแสของคนที่มาดูวงดีขึ้นเยอะ คือกลุ่มคนดูแน่นหนาขึ้นกว่าที่ผ่านมามากครับ สมมติจากเดิมเคยมีคนดู 5 พันคน เพิ่มขึ้นเป็น 7-8 พันคน จากคนดูจำนวนหมื่นคนก็ขึ้นไปเป็นหมื่นสี่พันคนในบางพื้นที่ ผมเช็กกระแสตลอด ในสภาวะที่วุ่นวาย เพลงมันต้องถอนมาถูกที่ถูกจังหวะมาก เพลงนี้เป็นเพลงสนุกๆ ช่วยคลายเครียดให้คนได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนที่เราให้ความสุขแก่แฟนเพลงได้แบบโดนๆ อย่างนี้ ทำให้หลายอย่างดีขึ้น



ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าจะมีการลดขนาดวงเสียงอิสานในการเดินสายครั้งหน้า ตามภาวะเศรษฐกิจบ้างหรือไม่ ทิดหลอด อธิบายว่า ทีมงานวง เสียงอิสาน .....คงไม่ลดขนาดวงลงจากเดิม มีแต่จะทำวงให้ใหญ่ขึ้น บางครั้งเราเข้าใจผู้บริโภคครับ เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ แต่เราจะสวนกระแส เพราะปกติแล้วเราสวนกระแสมาหลายครั้งแล้ว เรียกว่าสวนกระแสกันมาโดยตลอด ทุกปีก่อนหน้านี้เพลงไม่ดัง เราก็ลงทุนเรื่องวงแบบหนักๆ วงอื่นเขาปรับลดแต่เราปรับขึ้น ทั้งหางเครื่อง อุปกรณ์ เครื่องเสียง เราต้องเดินทางไปข้างหน้า ตอนนี้ช่วงพักวงเราก็เข้าห้องอัดทำเพลงกันอยู่ โดยเฉพาะเพลงของปอยฝ้าย ชุดใหม่เราน่าจะรักษามาตรฐานเดิมไว้ได้



ส่วน ปอยฝ้าย มาลัยพร กล่าวถึงความแรงของเพลง มันต้องถอน ......อย่างอารมณ์ดีว่าแฟนเพลงต้อนรับอบอุ่นมากเลย หน้าเวทีคืนหนึ่งต้องร้องเพลงนี้ 3-4 รอบ เขาจะตะโกนว่า ขอถอนอีกๆ เราก็ต้องจัดให้ คำว่า ถอน ความหมายคือ กินแบบเป็นยา บ่แม่นชักชวนให้กินเหล้าเด้อ อย่าเข้าใจผิดว่าเราชวนกินเหล้าเมายา คนเฒ่าคนแก่เขาหมายถึงการกินเพื่อเป็นยา ทำให้ร่างกายแข็งแรงคึกคักไม่งึกๆ งักๆ (หัวเราะ) ตอนนี้เตรียมเพลงเด็ดๆ สำหรับชุดหน้าไว้แล้ว วงเสียงอิสานเพิ่งพักวงเราก็อยู่ระหว่างการเลือกเพลงกันอยู่ ชุดหน้านี้ยังคงใช้ทีมงานเดิมๆ แต่เข้มขึ้น



ด้าน ทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม ผู้บริหารค่ายท็อปไลน์มิวสิค ต้นสังกัด กล่าวถึงการปฏิเสธการรับงานโชว์เดี่ยวของปอยฝ้ายหลังมีเจ้าภาพติดต่อเพียบว่า



......ตอนนี้ยังไม่มีการคิดโชว์เดี่ยว ได้พูดคุยกันแล้วกับทางวงว่าจะยังคงเหมือนเดิม ใครที่อยากดูปอยฝ้าย มาลัยพร ก็ต้องดูที่วง เสียงอิสาน เท่านั้น ภาพการโชว์ของปอยฝ้ายบนวงเสียงอิสานมันยิ่งใหญ่มาก เขาโชว์เป็นรูปแบบ คนดูประทับใจ ต่างจากการโชว์เดี่ยวตามงานทั่วไป เราอยากรักษาความเป็นวงไว้ ที่ผ่านมาก็มีเจ้าภาพติดต่อเข้ามามาก แต่ผมก็บอกไปว่ารับเป็นวง ซึ่งหลายคนอาจมองว่าเราเสียโอกาสไปไหม เพราะอาจทิ้งเงินจำนวนมหาศาล แต่ผมกับวงเสียงอิสานมีจุดยืนที่ชัดเจนในการทำงาน คิดว่าเดือนมิถุนายนนี้ ทีมงานเสียงอิสานคงจะมาเข้าห้องบันทึกเสียงทำเพลงชุดใหม่กันครับ




ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook