FTIsland เตรียมบูมเขย่ากระแส K-POP ในไทย รับค่ายเพลงน้องใหม่โดย บริษัท ธิรวา จำกัด | Sanook Music

FTIsland เตรียมบูมเขย่ากระแส K-POP ในไทย รับค่ายเพลงน้องใหม่โดย บริษัท ธิรวา จำกัด

FTIsland เตรียมบูมเขย่ากระแส K-POP ในไทย รับค่ายเพลงน้องใหม่โดย บริษัท ธิรวา จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
FTIsland (Five Treasure Island) ศิลปินวงดนตรีสัญชาติเกาหลีที่ฮอตที่สุดในวินาทีนี้ ถือเป็นวงดนตรีที่มาแรงและน่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ เพราะพวกเขาไม่ใช่แค่ศิลปินบอยแบรนด์ที่ร้องและเต้น แต่พวกเขาเป็นศิลปินวงดนตรีที่ผสมผสานความเป็นบอยแบนด์เข้าไว้ได้อย่างลงตัว ที่มาพร้อมกับรางวัลในวงการเสียงเพลงทั้งในและต่างประเทศอีกนับไม่ถ้วนที่การันตีความสามารถของ FTIsland ได้เป็นอย่างดี



ชื่อของวงดนตรีสุดฮอตนี้ย่อมาจาก Five Treasure Island หมายถึง ขุมทรัพย์อันล้ำค่าทั้ง 5 เปรียบได้กับความสามารถของสมาชิกทั้ง 5 ที่อัดแน่นเต็มพิกัดจนเกินเด็กวัยรุ่นธรรมดาทั่วไป ทั้งเสียงร้องอันทรงพลัง ทักษะการเล่นดนตรี และการแสดงสดแบบมืออาชีพที่สะกดให้ผู้ฟังเต็มอิ่มกับความหนักแน่นของเสียงเพลง นอกจากความสามารถที่มากล้นแล้ว ขุมทรัพย์อันล้ำค่าอีกอย่างหนึ่งก็คือรูปร่างหน้าตาหล่อใสสไตล์กิมจิที่น่าหลงใหลจนเรียกเสียงกรี้ดได้อย่างถล่มทลาย

หลังจากที่วง FTIsland เคยบินลัดฟ้ามาเปิดตัวอัลบั้ม Cheerful Sensibility ที่เมืองไทยเมื่อเดือนธันวาคม 2550 พร้อมกับการสร้างปรากฏการณ์ระเบิดลานพาร์คพารากอนที่อัดแน่นไปด้วยแฟนคลับพร้อมกับเสียงกรี้ดดังถล่มทลาย และในปี 2551 FTIsland กลับมาตอกย้ำกระแสความฮอตอีกครั้งในเมืองไทยกับการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยใน FTIsland First Live in Thailand 2008 พร้อมตอกย้ำกระแสความฮอตด้วยการเข้ารับรางวัล Seed Popular Asian Artist of the year 2008 ซึ่งการันตีความฮอตและความสามารถในการเล่นดนตรีได้เป็นอย่างดีเยี่ยม



และยังมีมินิอัลบัมพิเศษ Prologue of FTIsland- soyogi ที่ใช้เนื้อร้อง 3 ภาษา คือ ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษที่ติดชาร์ทอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ของ World Section สำหรับศิลปินต่างประเทศที่มีอัลบั้มในประเทศญี่ปุ่น และยังติดชาร์ทของอัลบั้มขายดีอันดับ 1 ใน Tower Record ถือเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลยสำหรับวงการตลาดเพลงในประเทศญี่ปุ่น วงการ K-POP ในเมืองไทยกำลังจะสั่นสะเทือนอีกครั้ง

เพื่อ FTIsland จะกลับมาทวงบัลลังก์เจ้าชายป๊อบร็อค หลังจากที่พวกเขาได้รับรางวัล Seed Popular Asian Artist of the year ไปเมื่อปี 2008 และห่างหายจากเมืองไทยไปนานกว่า 1 ปี ล่าสุดกับการกลับมาครั้งนี้ พวกเขามาพร้อมกับการเปิดตัวมินิอัลบั้มใหม่ล่าสุด FTIsland - JUMP UP ภายใต้สังกัดบริษัท ธิรวา จำกัด ซึ่งเป็นอัลบั้มที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยคอร์สเพลงที่นุ่มนวล

เรียกว่า Emotional Chapter และ Island Chapter เพลงร็อคแนวสดใสที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนวงดนตรีอื่นๆ ของเกาหลี ที่นำพัฒนาการทั้งการร้องและการเล่นดนตรีมาผสมผสานกันอย่างลงตัว บวกกับรูปร่างหน้าตาที่หล่อใสสไตล์กิมจิ การันตีว่าจะต้องถูกใจบรรดาพรีมาดอนน่าที่ตั้งหน้าตั้งตารอ โดยมินิอัลบั้ม FTIsland - JUMP UP จะวางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป



ในมินิอัลบั้มนี้มีเพลงทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่

1.나쁜 여자야 (นาปึน ยอจายา) หรือ Bad Woman
2.인형처럼 (อินฮยอง ชอรอม) หรือ Like a Doll
3.마법 (มาบอบ) หรือ Magic
4.Missing U
5.그대와 나 (คือแดวา นา) หรือ You & Me
6.어쩌란 말아야 (ออจอรัน มารายา) หรือ What can I do?

โดยซิงเกิ้ลและ MV เพลงแรกที่จะปล่อยออกอากาศให้แฟนเพลงชาวไทยหายคิดถึง คือเพลง 나쁜 여자야 (นาปึน ยอจายา) หรือ Bad Woman รับรองว่าเพลงก็เพราะ MV ก็สวย ไม่ผิดหวังแน่นอน แต่สำหรับสาวกคนไหนที่อดใจรอ 5 หนุ่ม FT Island ไม่ไหว ก็สามารถติดตามชมมิวสิควีดีโอตัวที่ 2 Missing U ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Isabellaจากฮ่องกง ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมายจากหลายสถาบัน

อาทิ World Film Festival of Bangkok 2006 และ Silver Bear International film Festival Berlin นำแสดงโดย ตู้เหวินเจ๋อและ อิสซาเบลล่า เหลียง กำกับโดย แปงโฮจาง โดยทั้งสองมิวสิควิดีโอนี้จะออกอากาศตลอดเดือนพฤษภาคม 2552 และอดใจรอมินิอัลบั้ม FTIsland - JUMP UP ภายใต้ สังกัดบริษัท ธิรวา จำกัด ในราคา 499 บาท ตั้งแต่วันที่ 23พฤษภาคมนี้ ที่ S’Club สยามดิสคัพเวอรี่ พร้อมกับสุดยอดเซอร์ไพรส์อีกมากมาย



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook