ถังหยีเจ๋อ กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ D New Attraction | Sanook Music

ถังหยีเจ๋อ กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ D New Attraction

ถังหยีเจ๋อ กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ D New Attraction
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลับมาพร้อมอัลบั้มเดี่ยวชุดที่สอง D New Attraction (D Xin Yin Li) ซึ่งวางแผงไปตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยอัลบั้มนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีหลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆรอมาเป็นปีนับจากอัลบั้มแรกสำหรับเพลงเปิดตัว Qing Bao ก็ทำให้เราได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ของ ถังหยีเจ๋อ และถือเป็นครั้งแรกที่เขาได้โชว์ลีลาการเต้นให้เราได้ดูกัน นอกจากนี้ยังมีเพลง Kiss Me Now ซึ่งเป็นเพลงในแนวเจร็อก โดยเพลงนี้ได้ใส่ทำนอง Love Me จากอัลบั้มที่แล้วเข้าไปด้วย และยังมีเพลงอื่นๆ อีกมากมายในอัลบั้มที่รับรองว่าฟังแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน



เหนื่อยแทบแย่ อยากหยุดพักบ้าง


รู้สึกว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ถังหยีเจ๋อจะหายหน้าหายตาไปจากจอทีวี อาจเพราะมีปัญหากับทางต้นสังกัดก็เลยไม่ได้งาน หรือเป็นเพราะสุขภาพไม่ดีเลยต้องพักรักษาตัวหรือมีเหตุผลที่เป็นความลับเปิดเผยไม่ได้ ....จริงๆ แล้วผมที่ผมหายไปนั้นเป็นเหตุผลง่ายๆเลยครับ ก็คือผมอยากจะพักผ่อนบ้างในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ถังหยีเจ๋อยุ่งมากกับการถ่ายละคร การทำงานหนักเป็นระยะเวลานานก็ทำให้เค้ารู้สึกเหนื่อยทั้งกายและใจ แม้แต่บริษัทยังรู้สึกเลยว่าควรจะให้เขาหยุดพักผ่อนบ้าง



...ทางบริษัทหวังว่าหลังจากที่ผมได้หยุดพักแล้ว พอผมได้กลับมาเริ่มทำงานอีกครั้งจะทำให้คนดูรู้สึกแปลกใหม่ขึ้น เพราะฉะนั้นหลังจากถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Rolling Love เสร็จ ผมก็เลยได้หยุดพักประมาณหนึ่งถึงสองเดือน สำหรับซีรี่ส์เรื่องต่อไปนั้นอาจจะต้องรอให้ออกอัลบั้มชุดที่สองก่อนถึงค่อยมาว่ากันครับซึ่งในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาถังหยีเจ๋อก็ได้กลับไปใช้ชีวิตประจำวันแบบคนทั่ว ๆไป อย่างเช่น ผมได้ออกไปกินข้าวกับครอบครัว ไปเที่ยวด้วยกัน และยังมีเวลาออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนเก่าตอนมัธยมปลาย ซึ่งเมื่อก่อนสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากเลยครับ



ไม่ลองไม่รู้ จริงๆ แล้วผมก็ทำได้


ถึงแม้จะเป็นช่วงหยุดพักสบาย ๆ แต่คนที่ชอบคิดอย่างถังหยีเจ๋อก็อดไม่ได้ที่จะหาอะไรทำเพื่อพัฒนาตัวเองในอนาคต ผมฟังเพลงทั้งในและต่างประเทศมากมาย และยังได้พูดคุยกับเพื่อนที่เล่นดนตรี และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผมได้ลองใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์แต่งทำนองเพลงดูครับ ถึงแม้มันจะยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่สำหรับผมถือว่าได้ก้าวขึ้นมาอีกก้าวหนึ่งของชีวิตแล้วครับ

ถังหยีเจ๋อบอกว่าในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาเขาได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง เขาต้องพยายามนำความสามารถของตัวเองออกมาใช้ให้มาก ความสามารถของคนเราต้องการ การกระตุ้นมีบางเรื่องที่เราไม่เคยลองทำมาก่อนแต่พอได้ทำแล้วก็ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเราทำได้ที่ผมหายหน้าหายตาไป อีกไม่นานทุกคนก็จะได้รู้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาผมได้เรียนรู้อะไรบ้างมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ผมเชื่อว่าต่อไปทุกคนจะค่อยๆ ได้เห็นสิ่งที่ผมไปฝึกฝนมาขอให้ทุกคนติดตามชมนะครับ

คุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอน เชื่อผม


พอพูดถึงอัลบั้มเดี่ยวชุดที่สอง D New Attraction (D Xin Yin Li) ซึ่งถูกเลื่อนออกอัลบั้มมาแล้วหลายครั้ง ถังหยีเจ๋อก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจแล้วพูดว่า โอเคๆ ผมรู้ว่าทุกคนรอมานาน จริงๆ แล้วผมก็คิดว่าจะได้ออกอัลบั้มเมื่อเดือนกันยาหรือไม่ก็ตุลาปีที่แล้ว แต่น่าเสียดายที่ทำไม่ทัน สาเหตุสำคัญที่ทำให้การออกอัลบั้มล่าช้าออกไปนั้นคือ

เวลาของถังหยี่เจ๋อไม่ตรงกับโปรดิวเซอร์ จึงทำให้การอัดเสียงไม่เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้และทำให้งานส่วนอื่นๆ ต้องเลื่อนออกไปด้วย ประกอบกับช่วงเวลาที่จะวางแผงอัลบั้มต้องเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และยังจะต้องจัดคิวไปโปรโมตที่ต่างประเทศ ทุกอย่างมันซับซ้อนมากจนตัวผมเองก็ยังไม่เข้าใจเลยครับ วันออกอัลบั้มก็เลยต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีก แต่ในที่สุดก็กำหนดได้ว่าจะเปิดตัวอัลบั้มอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมครับ

เขาว่ากันว่า เหล้ายิ่งหมักยิ่งรสชาติดี อัลบั้มที่สองใช้เวลาทำนานขนาดนี้จะต้องออกมายอดเยี่ยมมากแน่ ๆเลย ใช่ครับ อัลบั้มนี้จะให้ความรู้สึกแตกต่างไปจากอัลบั้มที่แล้วอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นดนตรี ภาพลักษณ์ การแสดง ทุกคนจะได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่ ในเรื่องของแนวเพลง ยังคงเป็นแนวเจร็อกเหมือนอัลบั้ม Love Me (Ai Wo) เนื้อเพลงจะบรรยายความรู้สึกทุกอย่าง และสิ่งที่พิเศษที่สุดคือ อัลบั้มนี้มีเพลงเต้นด้วยครับ อย่างเช่น Qing Bao ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวที่มีกลิ่นอายของเต้นแบบอเมริกา เนื้อหาของเพลงจะบรรยายถึงความรักว่าคล้ายกับแผนการของนักสืบ ซึ่งจะยอมทำทุกวิถีทางแม้กระทั่งยอมขายจุดอ่อนของตัวเองเพื่อที่จะได้รับความรักจากฝ่ายตรงข้าม ตัวผมเองรู้สึกว่ามันพิเศษมากครับ หวังว่าทุกคนคงจะชอบ

มีใครเห็นหรือยังว่าผมเปลี่ยนไป


ถังหยี่เจ๋อรักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้แสดงท่าเต้นเด็ด ๆ ให้ทุกคนได้ดูกัน ถึงแม้อัลบั้มที่แล้วยังไม่มีโอกาสได้โชว์ฝีมือการเต้น แต่อัลบั้มนี้ก็ได้โชว์สมใจแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีด้วย ผมได้เจอคนที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสม และยังมีเวลาในการฝึกฝนมากมาย ในที่สุดก็ได้ทำตามที่หวังเอาไว้ รู้สึกขอบคุณจริงๆ ครับ นอกจากเรื่องการเต้นแล้ว ถังหยีเจ๋อยังรู้สึกภูมิใจกับเทคนิคการร้องที่โตขึ้นมากกว่าอัลบั้มที่แล้วด้วย และเมื่อเทียบกับอัลบั้มที่แล้วที่ทั้งถ่ายละครทั้งยังต้องอัดเสียงไปด้วย

อัลบั้มนี้ถือว่าเขาได้ตั้งใจอัดเสียงอย่างเต็มที่ ตอนที่ต้องทั้งถ่ายละครทั้งร้องเพลงไปด้วยนั้น นอกจากสุขภาพผมจะไม่ดีแล้ว เสียงของผมก็เหนื่อยง่าย ทำให้รู้สึกว่าการอัดเสียงนั้นเสียแรงไปเยอะมาก แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกันครับ ผมมี่เวลาในการเตรียมตัวทีเพียงพอและยังได้ออกกำลังกายด้วย สภาพร่างกายที่ดีเป็นสิ่งสำคัญครับ (ยิ้ม) นอกจากนี้ถังหยีเจ๋อยังเปิดใจยอมรับความคิดเห็นคนอื่นมากขึ้นด้วย เมื่อก่อนนี้เขาเป็นคนที่ยึดติดกับความคิดของตัวเอง จึงทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเขากับโปรดิวเซอร์ แต่ครั้งนี้เขาเปลี่ยนไป เขาเปิดใจยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นมากขึ้น จึงทำให้การอัดเสียงผ่านไปได้อย่างราบรื่นกว่าอัลบั้มที่แล้ว

ยินดีต้อนรับหลานสาวตัวน้อย ๆ


เมื่อปีที่แล้วถังหยีเจ๋อก็มีชีวิตเหมือนเรา ๆ ที่มีทั้งสุขทั้งทุกข์ปะปนกันไปแต่ถ้าถามว่าเรื่องทำให้เขามีความสุขที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องนี้แน่นอน ยังจะต้องพูดอีกหรือ ก็ต้องเป็นเรื่องที่ครอบครัวผมมีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคนไงล่ะ ผมได้เป็นน้าแล้วครับ จำได้ว่าวันที่พี่สาวผมคลอดลูก บังเอิญว่าเป็นวันสุดท้ายที่ผมต้องทำงานที่ต่างประเทศพอดี ช่วงที่พักเบรกจากการสัมภาษณ์ ผมได้ข่าวว่าพี่สาวผคลอดลูกโดยปลอดภัย ผมรู้สึกซาบซึ้งจนต้องวิ่งไปแอบน้ำตาคลออยู่ในห้องน้ำเลยครับ ถังหยีเจ๋อรู้สึกตื่นเต้นมาก ทันทีที่ลงจากเครื่อง เขาก็รีบนั่งรถตู้ของบริษัทมุ่งตรงไปที่โรงพยาบาลทันที พอคนอื่นเห็นรถตู้สีขาวคันใหญ่จอดอยู่หน้าโรงพยาบาลต่างก็คิดว่าเป็นรถโรงพยาบาลซะอีก

จริงๆ แล้วพี่สาวของผมเหมือนเป็นน้องสาวซะมากกว่า เพราะว่าบางครั้งเขายังทำตัวเหมือนเด็กอยู่เลย (ยิ้ม) ไม่คิดเลยว่าเผลอแป๊บเดียวจะกลายเป็นแม่คนไปซะแล้ว รู้สึกประหลาดใจจริง ๆ เมื่อก่อนผมมองดูลูกของครอบครัวอื่นก็ไม่ได้มีความรู้สึกอะไร แต่พอมองดูชีวิตน้อยๆ ของครอบครัวตัวเองกลับรู้สึกซาบซึ้งอย่างบอกไม่ถูก แต่สิ่งที่ประหลาดใจไปกว่านั้นคือ แม่ของถังหยีเจ๋อบอกว่า พอหลานสาวอายุได้สามเดือน ยิ่งมองดูเธอก็รู้สึกว่าคล้ายกับใครคนหนึ่ง ว่าแต่คล้ายใครเอ่ย คล้ายกับผมตอนเด็ก ๆ ครับลูกของพี่ผมคล้ายกับผมตอนเด็ก ๆ มาก ๆ น่าประหลาดใจไหมล่ะ

หลังจากสิ้นสุดช่วงเวลาในการพักผ่อนก็ถึงเวลาที่จะต้องเดินหน้าทำงานต่อไปซึ่งก็ดูเหมือนว่าถังหยีเจ๋อจะชาร์จแบตมาเต็มที่แล้ว และก็คงจะพร้อมสำหรับงานที่กำลังจะตามมาอีกมากมาย ว่าแต่อย่าลืมโปรโมตอัลบั้มที่เมืองไทยด้วยนะแฟนๆ รออยู่จ๊ะ



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook