เทศกาลHUA HIN JAZZ FESTIVAL 2009 ฉลอง 100 ปีหัวหินเทิดพระเกียรติในหลวง-หัวหินกรีนแจ๊ส | Sanook Music

เทศกาลHUA HIN JAZZ FESTIVAL 2009 ฉลอง 100 ปีหัวหินเทิดพระเกียรติในหลวง-หัวหินกรีนแจ๊ส

เทศกาลHUA HIN JAZZ FESTIVAL 2009 ฉลอง 100 ปีหัวหินเทิดพระเกียรติในหลวง-หัวหินกรีนแจ๊ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โบกธงออกสตาร์ทกันแล้ว สำหรับเทศกาลดนตรีแจ๊สที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย HUA HIN JAZZ FESTIVAL 2009 (หัวหินแจ๊ส เฟสติวัล 2009) โดยครั้งนี้ เทศบาลเมืองหัวหิน, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และ Hotelier’s Club ได้มอบหมายให้ บริษัท พลัสไฟว์ จำกัด ร่วมด้วย บริษัท ฟาติมา บรอดคาสติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดขึ้น เพื่อยกย่องสดุดีในพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อัครศิลปินที่ยิ่งใหญ่ของโลก



และเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี หัวหิน โดยเน้นคอนเซ็ปต์ หัวหิน กรีนแจ๊ส รณรงค์ให้ผู้ร่วมงานตระหนักถึงภาวะโลกร้อน ด้วยการปลูกต้นไม้ และเก็บขยะรอบ ๆ ชายหาดหัวหิน ซึ่งรายละเอียดของเทศกาลนี้ คุณวิลาสินี จิวานนท์ และ คุณรวิวรรณ จินดา สองผู้บริหารจาก บริษัท พลัสไฟว์ จำกัด และ บริษัท ฟาติมา บรอดคาสติ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แจงให้ฟังว่า.....



วิลาสินี จิวานนท์ กล่าวว่า จากการที่ เทศบาลเมืองหัวหิน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ให้ความไว้วางใจ พลัสไฟว์ ร่วมกับ ฟาติมา ในการเนรมิตเทศการดนตรีแจ๊สที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ทางเรารู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีที่จะได้จัดงานที่ยิ่งใหญ่นี้ให้เป็นที่กล่าวถึงของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป โดยในปีนี้จะเน้นเรื่องของการจัดการให้มีความสะดวก และมีระเบียบมากขึ้น โดยได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ในเรื่องที่พัก, อาหาร-เครื่องดื่ม, การจราจร, สาธารณูปโภค และความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงาน

นอกจากนี้เรื่องของโชว์ ได้เชิญ ศิลปินแจ๊สที่เรียกว่าเป็นที่สุดของแต่ละประเทศทั้งยุโรป, เอเชีย และศิลปินต่างประเทศที่ตอบตกลงมาแล้วตอนนี้ก็มี บราซิล อังกฤษ เดนมาร์ก ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ส่วนฝั่งไทยเราเองก็ไม่น้อยหน้า ได้มือหนึ่งมาทั้งนั้น อย่าง คุณต๋อง เทวัญ , คุณโก้ มิสเตอร์แซกแมน , ฟอร์ด สบชัย, วงอินฟินิตี้ , วงบางกอกคอนเน็คชั่น ,วงดูบาดู , ลุลา , เกล ดีล่า , นุ้ย วิริยาภา , วงสาวสะดุ้งแบนด์ ฯลฯ โดยทั้งศิลปินไทยและเทศก็จะมีเล่นแจมกันบ้าง เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ แน่นอนว่ามีเซอร์ไพร์สค่ะ

ซึ่งปีนี้เรากำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 12 - 14 มิถุนายน 2552 ทั้งหมด 2 เวที คือ บีช สเตจ (BEACH Stage) ตั้งอยู่บริเวณชายหาดหัวหิน ส่วนอีกเวทีคือ แจ๊ส รอยัล สเตจ (JAZZ ROYALE Stage) อยู่บริเวณสวนสาธารณะ โผน กิ่งเพชร โดยทั้งสองเวทีจะมีทั้งศิลปินไทย และต่างประเทศสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีตั้งแต่เวลาประมาณ 4 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน อีกหนึ่งงานยักษ์ของประเทศไทย ในนามของผู้จัดเราอยากให้คนไทยทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมดนตรีแจ๊สที่ยิ่งใหญ่นี้ และช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมากันเยอะๆ



คุณรวิวรรณ บอกว่า การจัดงานในครั้งนี้ เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทั้งภาครัฐ และเอกชน คือ เทศบาลเมืองหัวหิน , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , Hotelier’s Club, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ซึ่งได้ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง โดยท่านผู้ว่าฯ และท่านรองผู้ว่าฯ จังหวัดประจวบฯ ให้คำแนะนำว่า ปัจจุบันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จประทับที่พระราชวังไกลกังวลอยู่บ่อยครั้ง ประกอบกับพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระองค์ท่าน ก็เป็นที่ประจักษ์แก่คนทั่วโลก จนผู้คนทั่วโลก ต่างกล่าวถึงพระองค์ท่านว่า คิงส์ ออฟ แจ๊ส

จึงเป็นที่มาของการจัดงานเทศกาลงานดนตรีแจ๊ส เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในครั้งนี้ ปีนี้กำหนดให้วงดนตรีทุกวงทั้งไทย และต่างประเทศ อัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงมาโชว์บนเวทีด้วย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็ได้ช่วยประชาสัมพันธ์เทศกาลในครั้งนี้ ให้ต่างประเทศได้รับรู้ และเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานอีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนเรื่อง หัวหิน กรีน แจ๊ส ก็สืบเนื่องมาจากหลังการจัดงานทุกปีที่ผ่านมา จะมีเศษขยะ ขวดแก้ว กระป๋อง และสิ่งเหลือใช้ต่าง ๆ ตกค้างอยู่บริเวณหาด และรอบ ๆ สถานที่จัดงานเป็นจำนวนมาก แต่ในครั้งนี้ท่านผู้ว่าฯ จะนำทีมศิลปิน และผู้ร่วมงานเดินเก็บขยะบริเวณหาดและรอบ ๆ สถานที่จัดงานด้วยตัวเอง และท่านยังได้เพาะกล้าไม้เตรียมไว้แจกให้พวกเราช่วยกันปลูกเพื่อลดภาวะโลกร้อนด้วย พวกเราในฐานะผู้จัด...ก็อยากเห็นเทศการดนตรีที่คนไปแล้วจะได้ครบทั้งบรรยากาศของสถานที่จัดงาน และได้เสพอรรถรสทางดนตรี ซึ่งงานนี้มีให้ครบแน่นอน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook