จียง ชิ่งล่องยุโรป หลังถูกเม้าท์ขโมยเพลงของค่าย | Sanook Music

จียง ชิ่งล่องยุโรป หลังถูกเม้าท์ขโมยเพลงของค่าย

จียง ชิ่งล่องยุโรป หลังถูกเม้าท์ขโมยเพลงของค่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำเอาแฟนๆ เป็นหวงแทบแย่ เพราะล่าสุดหนุ่ม คอวน จียง หรือ จี ดรากอน ณ บิ๊กแบง ที่ตีตั๋วเครื่องบินอย่างเร่งด่วนเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางเพียงคนเดียวไปยังทวีปยุโรป ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เขาเตรียมแผนวางซิงเกิลในอัลบั้มเดี๋ยวเพลงแรกเมื่อสิ้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาแต่ก็ต้องถูกยกไปถึงกลางเดือน ส.ค. ที่จะถึงนี้



โดยหลายคนคาดคะเนเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า อาจจะเป็นเพราะข่าวลือของนักร้องหนุ่มก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่ใช่นักร้องที่มีความสามารถมากพอที่จะแต่งเนื้อ ทำนอง เพลงเองได้แต่เพียงผู้เดียว ก่อนจะมีข่าวลือตามมาอีกระลอกว่า เพลงที่เขาแต่งทั้งหมดนั้น เป็นเพลงที่มีนักแต่งเพลงแต่งเอาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ จี ดรากอน กลับใส่ชื่อของเขาในการแต่งเพลงเอง งานนี้ต้องร้อนถึงทางต้นสังกัด ยัง ฮยอนซอก ประธานใหญ่ YG Entertainment ที่ต้องออกมาชี้แจงแถลงไขว่าข่าวทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องจริง 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่ข่าวลือทั้งหมดจะลุกลามไปใหญ่โตกว่านี้ โดยประธานหนุ่มวัย 39 ปีกล่าวว่า



ขั้นตอนของจียงในการทำงานคือ เขาจะเป็นคนที่คัดเลือกซาวนด์ดนตรี ก่อนจะเลือกเนื้อเพลงของนักแต่งเพลงของทาง YG ที่ได้แต่งขึ้นไว้ จากนั้นเขาก็จะเอาไปรวมให้เนื้อเดียวกันก่อนจะนำมาฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ และเนื่องจากเรามีวิธีทำงานกันอย่างเป็นสัดเป็นส่วน โดยตัว จี ดรากอน ก็จะทำในส่วนของเมโลดี้เพลง และซาวนด์จังหวะดนตรี ในขณะที่เหล่านักแต่งเพลงก็แต่งเพลงไป โดยจะไม่มีใครไปก้าวก่ายงานกันและกัน ซึ่งนั่นก็คงทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิด โดยผมหวังว่าทุกคนจะไม่เข้าใจผิดในเรื่องนี้อีกต่อไป



อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับเรื่องอัลบั้มเดี่ยวที่มีแพลนจะออกตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ก็ถูกยกไป หลายคนมองว่าเป็นเพราะข่าวลือดังกล่าวหรือเปล่า เมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้จียงรู้สึกลำบากใจ ทุกข์ใจมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาก็เลยมาปรึกษาว่าอยากที่จะขอพักสมอง เพราะตั้งแต่เดบิวต์มา เขายังไม่เคยได้หยุดพัก ไหนจะความกดดันในผลงานชิ้นใหญ่ในการออกอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของเขา และยังมีงานเพลงกับเพื่อนๆ วง บิ๊กแบง ที่เตรียมจะออกอัลบั้มบุกตลาดญี่ปุ่นในเดือน มิ.ย. นี้ อีกทั้งตารางงานถ่ายโฆษณาที่แน่นเอี้ยด จนเขามีเวลาไม่พอกับการเตรียมงานอัลบั้มเดี่ยวของเขา สำหรับเรื่องที่ว่าเขาจะกลับมาเมื่อไหร่นั้น ไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้ YG เตรียมงานให้เต็มที่ จนกว่าเขาจะพอใจแล้วกัน



อนึ่ง นอกจากนักร้องหนุ่มจะมีผลงานกับกลุ่มเพื่อนวง BigBang แล้ว เขายังมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองที่กำลังจะวางขายในเดือน ส.ค. ทั้งนี้ เขายังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ให้กับรุ่นน้องเกิร์ลแบนด์หญิงของค่าย 2NE1 อีกด้วย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook