แดน – วรเวช… ชิมลางค่าย โซนี่ มิวสิค | Sanook Music

แดน – วรเวช… ชิมลางค่าย โซนี่ มิวสิค

แดน – วรเวช… ชิมลางค่าย โซนี่ มิวสิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ด้วยความที่เป็นคนชอบลองและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ... คงไม่มีใครเคยรู้หรอกว่า แดน – วรเวช จะเคยเป็น คนผลิตงานเบื้องหลังมานานกว่า 5 ปีแล้ว สตาร์ทจากการทำเพลงประกอบโฆษณาในปีพ.ศ.2547 ซึ่ง ณ ตอนนั้น แดน รับหน้าที่เขียนเนื้อร้องและทำทำนอง... และหลังจากนั้น แดน ก็ได้โชว์ผลงานด้านการทำเพลงมาโดยตลอด



ผ่านผลงานเพลงในอดีต รวมทั้งเพลงประกอบละคร ทั้งๆที่ตัว แดน เองนั้นก็ไม่ได้มีพื้นฐานทางด้านดนตรีมาก่อน... แต่อาศัยหลัก ครูพักลักจำ บวกกับความสดของอารมณ์และความรู้สึกที่เกิดขึ้นในขณะทำงาน... ทำให้งานเพลงของ แดน มีเอกลักษณ์และตัวเขาเองก็ไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้...

และด้วยความชอบลอง ชอบเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา... จึงทำให้ แดน ได้ก้าวไปสู่อีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ นั่นก็คือ การทำรายการทีวี Diary Special เมื่อปี 2549 ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับการเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ของ แดน เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการทำงาน และ แดน ก็ได้ลงไปศึกษาในทุกๆ รายละเอียดของการทำรายการอย่างจริงจัง เพราะ แดน เป็นทั้งโปรดิวเซอร์ / ครีเอทีฟ / คนประสานงานรวมทั้งเป็นคนขายสปอนเซอร์และติดต่อกับช่องเพื่อนำเสนอรายการจนได้ออกอากาศ

และส่วนที่ต่อยอดออกมาจากการทำรายการทีวี นั่นก็คือ หนังสือ Live walk by Dan ซึ่งเป็นงานเขียนชิ้นแรกที่ แดน ถ่ายทอดเรื่องราวของการเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ โดยเปลี่ยนจากภาพมาสู่ตัวหนังสือ และก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่ แดน ได้สัมผัส เพราะ ไม่ว่าจะเป็นการวาง lay-out, การออกแบบปกและภาพถ่ายต่างๆ... ซึ่งเป็นฝีมือของ แดน ล้วนๆ

และล่าสุด... ภายใต้สังกัดใหม่ โซนี่ มิวสิคฯ กับซิงเกิ้ลแรก ใช้หัวใจ... ในแบบ นิวซาวนด์ & นิวลุค ที่ แดน เขียนเนื้อร้องและครีเอททำนองเพลงเองทั้งหมด... ซึ่งนอกจาก แดน จะถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกผ่านการร้องได้เป็นอย่างดีแล้ว แดน ยังแสดงความสามารถในการแต่งเพลง โดยใช้เวลาในการแต่งประมาณ 2 อาทิตย์ ซึ่งเนื้อหาของเพลงพูดถึงการอยากมีใครซักคนมาอยู่ข้างๆ เพื่อคลายความเหงาที่เกิดขึ้นในใจ... ติดตามฟังเพลง ใช้หัวใจ พร้อมชม มิวสิควิดีโอพร้อมกันได้ทั่วประเทศ... 19 มีนาคมนี้!!

ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลง “ใช้หัวใจ” นั้น... นับเป็น ครั้งแรก ของ “แดน” ในหลายๆ เรื่อง อาทิ

- เป็นครั้งแรกที่ “แดน” แต่งเพลงในจังหวะเร็ว
- เป็นครั้งแรกที่ “แดน” โชว์เต้นแบบจริงจัง ในสไตล์ Street – Jazz ผสม popping
- เป็นครั้งแรกที่ “แดน” มี Live band ทุกการโชว์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook