แอ๊ด คาราบาว หวิดโดนมะเร็งเล่นงาน | Sanook Music

แอ๊ด คาราบาว หวิดโดนมะเร็งเล่นงาน

แอ๊ด คาราบาว หวิดโดนมะเร็งเล่นงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ใช้ชีวิตโลดโผนมาเกือบครึ่งค่อนอายุ ขุนพลเพลงเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล พี่ใหญ่วงดนตรี อันมีสัญลักษณ์เป็นหัวควายอันลือชื่อ อย่าง คาราบาว ละเลิกสุรา ยาเมาทั้งหลายทั้งปวง ด้วยเหตุผล หากใช้ชีวิตเหมือนเดิม กลัวร่างการทนไม่ไหว และมีภาวะเสี่ยงต่อการป่วยเป็นมะเร็งตับ ตัดใจ วางแก้วไวน์



เลิกคีบบุหรี่ ดูแลตัวเองเพื่อลูกเมีย ..เลิกเหล้าแล้วดี เลิกมา 9 เดือนกว่าแล้ว ก็แข็งแรง นอน 6 ชั่วโมงวิ่งวันละ 50 นาที 4 กิโล ปั่นจักรยานด้วย ทานอาหารได้ปกติ ทานนมด้วย ถือว่า ดีครับ สุขภาพเยี่ยม มันเหมือนกับที่ผ่านมา เราลืมไปเลยว่าร่างกายมันเสื่อมเป็น

คุณหมอห้ามด้วยรึเปล่า..หมอบอกด้วยว่าเป็นโรค คล้ายๆ กับว่ามีไขมันจับตับ นั่นก็คือจุดเริ่มต้นของการเป็นมะเร็ง ถ้าไม่หยุดมันก็จะลามใหญ่ คือยังไม่ถึงกับเป็นมะเร็ง แต่มันเหมือนกับไขมันไปจับตับอ่อน แล้วอาจจะพัฒนาถึงขั้นมะเร็งตับได้ เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์จัดหรือ ..สาเหตุก็มาจากที่เรากินเหล้าเยอะ กินเหล้าวันละลิตร เมื่อก่อน เหล้าเพรียวๆวันละลิตร ไวน์ไม่เกี่ยว แล้วเราเล่นคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง ปีหนึ่งว่างไม่กี่วัน พักผ่อนน้อยด้วย หลังๆ ชักรู้สึกว่าเหนื่อยง่าย ถือว่าร่างกายก็รับบทหนักใช่ได้

เมื่อถามว่าเพราะครอบครัวขอร้องด้วยรึเปล่า แอ๊ด คาราบาว เผยด้วยอารมณ์ดีว่า อยากอยู่ให้ได้เห็นหน้าหลาน ครอบครัวก็มีส่วนเหมือนกัน ที่ทำให้เราหันมาดูแลสุขภาพ กลัวไม่ได้เห็นหน้าหลาน (หัวเราะ) เพราะตอนนี้ ลูกโตแล้ว อยากเห็นในวันที่เขาประสบความสำเร็จ เราก็ใช้ชีวิตโชคโชนมาพอแล้ว ได้เวลาฟื้นฟูซะที เก็บแรงไว้เล่นกับหลาน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook